Cháy lớn kinh hoàng tại nhà máy dược phẩm lửa bùng phát dữ dội, ít nhất 4 người tử vong, 12 người bỏng nặng

Thế giới 27/06/2024 09:48

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất dược phẩm tại Khu Công nghiệp Khushkhera ở miền Tây Ấn Độ làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người bị bỏng nặng.

Theo VietNam+ đưa tin, tối 26/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Khu Công nghiệp Khushkhera thuộc vùng Bhiwadi ở bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ.

Giới chức địa phương cho biết lửa bùng phát tại một nhà máy sản xuất dược phẩm, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người bị bỏng nặng. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cháy lớn kinh hoàng tại nhà máy dược phẩm lửa bùng phát dữ dội, ít nhất 4 người tử vong, 12 người bỏng nặng - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Lực lượng cứu hỏa nghi ngờ chập điện trong nhà máy trên đã dẫn đến cháy nổ.

Trước đó tại Hàn Quốc cũng xảy ra một vụ cháy lớn ở nhà máy pin đặc biệt nghiêm trọng khiến 22 người thiệt mạng. Theo VNExpress đưa tin, hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 (8h30 giờ Hà Nội) ngày 24/6 tại nhà máy sản xuất pin lithium ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi khi hơn 100 người đang làm việc. Kim Jin-young, quan chức lực lượng cứu hỏa địa phương, cho biết ngọn lửa bùng lên sau khi loạt pin phát nổ bên trong nhà kho chứa khoảng 35.000 cục pin ở tầng hai.

Cháy lớn kinh hoàng tại nhà máy dược phẩm lửa bùng phát dữ dội, ít nhất 4 người tử vong, 12 người bỏng nặng - Ảnh 2
Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại nhà máy sản xuất pin lithium ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc ngày 24/6. Ảnh: AFP

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói và lửa bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường, kèm theo nhiều tiếng nổ nhỏ. Theo lực lượng cứu hỏa Hwaseong, ngọn lửa lan nhanh do pin phát nổ liên tục. Đám cháy được kiểm soát vào lúc 15h.

Khoảng 80 người được xác nhận an toàn, trong khi 23 người mất tích. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ít nhất 20 thi thể đã được tìm thấy khi lực lượng cứu hộ vào bên trong tòa nhà. Quan chức cứu hỏa xác nhận 22 người đã thiệt mạng, trong đó có hai người Hàn Quốc, 18 người Trung Quốc, một người Lào và một người chưa xác định được danh tính.

Cháy nhà máy tôn, khói đen bốc lên cao cả chục mét, 3 người vẫn đang mắc kẹt trong biển lửa

Ngọn lửa và lượng khói lớn bốc ra từ tầng 2 và tầng 3 của toà nhà. Hiện vẫn đang nghi ngờ có 3 người bị mắc kẹt trên tầng 3.

TIN MỚI NHẤT