Khi Giám đốc gọi vào phòng riêng, tôi đã mơ hồ run sợ tình huống xấu nhất sẽ xảy ra. Thật không ngờ điều đó lại diễn ra thật.
- Vợ cũ của chồng hùng hổ tới nhà đòi chia tài sản, giận nhất là anh trơ mắt đứng nhìn, nhưng sự thật được phơi bày khiến tôi ngất lịm
- Về nhà thấy cổng mở toang, tôi hoảng sợ khi bắt gặp anh hàng xóm từ trong chính nhà mình bước ra
Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com
Chào chị Hướng Dương,
Tôi làm bên dịch vụ khách hàng chị ạ. Chị cũng biết rồi đấy, để làm được lâu dài bên mảng này, chúng tôi phải cố gắng hết sức để làm hài lòng khách hàng, dù là những khách hàng khó tính nhất hay những yêu cầu vô lí nhất. Nhưng con người, ai cũng có khi bực bội, nóng giận. Và tôi đang phải trả giá cho việc đó chị ạ.
Tuần trước, khách sạn tôi đón tiếp một vị khách ăn mặc giản dị, trông có vẻ nghèo khó. Tôi đang mệt mỏi trong người vì áp lực gia đình, nhưng phải cố đón tiếp ông ấy chu đáo. Thế nhưng ông ấy lại đưa ra những yêu cầu quá đáng như muốn ở phòng Vip, muốn được có người chăm sóc riêng... Tôi bực quá, lỡ miệng thốt ra: "Ông có đủ tiền để trả cho những dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt ấy không mà đòi hỏi?".
Ngay lập tức, vị khách kia khiếu nại tôi với Phòng nhân sự. Đó là một ngày tồi tệ chị ạ. Và đúng như tôi dự liệu, tôi đã bị sa thải vì có thái độ vùng vằng, khó chịu và lời nói không chuẩn mực với khách. Sau đó, tôi lại biết vị khách đó hóa ra là người thân của Tổng giám đốc, chỉ là ông ấy thích ăn mặc xuề xòa nên thường bị cho là nghèo khổ thôi.
Hướng Dương ơi, giờ tôi là một kẻ thất bại và đang trả giá cho một câu nói của chính mình trong lúc nóng giận. Nhưng tôi không phục cách đưa ra quyết định quá nhanh chóng của công ty. Tôi chán nản, mệt mỏi và chẳng biết phải làm sao để vượt qua những ngày tháng thất nghiệp trước mắt cả. (tranngoc...@gmail.com)
Hướng Dương tư vấn
Chào bạn,
Thật ra, khi chọn ngành nghề dịch vụ, bạn đã lường trước những khó khăn, vất vả mà mình phải chịu đựng. Vì thế, bạn nên tìm cách thích nghi, vượt qua những khó khăn ấy bằng sự nỗ lực hết mình, tận tâm với công việc chứ không phải bằng thái độ chán nản, bất cần. Bạn đã thua chính mình khi để cảm xúc lấn áp và buông ra những lời lẽ không đúng mực với khách hàng. Hơn hết, Hướng Dương cảm thấy bạn còn có thái độ không đúng, đó là sự coi thường đối với những người nghèo khổ. Và sai lầm lần này đã khiến bạn phải trả một cái giá quá đắt. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng đã nhận được cho mình một bài học trên con đường trưởng thành.
Sau sự cố lần này, Hướng Dương mong bạn hãy rút ra kinh nghiệm và tránh xa lỗi lầm cũ. Hơn nữa, vấp ngã, phạm sai lầm là điều không ai tránh khỏi để trưởng thành và hoàn thiện mình. Vì thế, thay vì chìm đắm trong sự chán chường, bạn nên xem đó là một trở ngại để hoàn thiện bản thân. Hãy mạnh mẽ, can trường và đứng dậy làm lại từ đầu. Có lẽ sẽ vất vả, khó khăn nhưng nếu bạn giữ được thái độ chủ động, tự tin cùng những bài học kinh nghiệm, bạn sẽ thành công.
Cuối cùng, Hướng Dương mong bạn hãy tự nhìn nhận lại sai lầm lần này và thay đổi cách suy nghĩ, ứng xử với những người nghèo khổ. Hãy trân trọng, yêu thương và giúp đỡ họ thay vì dùng những lời lẽ không đúng mực để khiến họ bị tổn thương. Đó là bài học lớn nhất mà Hướng Dương mong bạn sẽ khắc ghi.
Chúc bạn sớm vượt qua khó khăn.
Hướng Dương.