Em gái tìm cha thất lạc cho con 10 năm không gặp, tôi té ngửa khi biết sự thật về em trai chồng

Tâm sự 29/03/2024 04:30

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, kẻ làm em gái tôi khổ đau bao năm qua, lại chính là em trai ruột của chồng mình.

 

Em tôi là một cô gái xinh xắn và chăm chỉ. Từ khi mới ra trường đã tìm được công việc như ý và cần mẫn đi làm. Lại thêm sự nhanh nhẹn, giỏi giang trong việc buôn bán, nên em tôi chẳng mấy chốc mà giàu có. So với nó, tôi chỉ như con mọt sách, không bươn chải với đời được như vậy. Nên dù đã ba mươi tuổi nhưng tôi vẫn nghèo. Nhìn hai chị em tôi, quả là một trời một vực về khả năng tài chính. 

Rồi một ngày em tôi nằng nặc đòi kết hôn trong khi cả gia đình tôi chưa có ai từng một lần nào được nhìn thấy mặt vị hôn phu của em. Em nói, mình có bầu rồi. Em không muốn đứa trẻ sinh ra không thấy mặt cha. 

Nhưng ngay cả việc nhìn thấy người đàn ông ấy còn khó, nói chi biến họ thành chú rể trong ngày trọng đại của đời người? 

Em gái tìm cha thất lạc cho con 10 năm không gặp, tôi té ngửa khi biết sự thật về em trai chồng   - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet
 

Em kể, quen anh ấy trong một lần tham gia một sự kiện cộng đồng. Thấy em nhanh nhẹn, hoạt bát, anh ấy tiến tới làm quen, rủ kinh doanh chung dự án này dự án kia. Như người say nắng, anh ta nói  gì em tôi cũng răm rắp nghe theo. Cho tới một ngày khi em gái tôi báo là đã có bầu với anh ta. Anh ta vui vẻ đồng ý làm đám cưới và hẹn sẽ chuẩn bị cho em gái tôi một hôn lễ thật đàng hoàng. 

Chưa kịp chung vui, thì gã đàn ông Sở Khanh biến mất. 

Sau tai nạn tình yêu ấy của em gái, tôi đâm nghi ngờ đàn ông, ở vậy cùng em chăm sóc đứa bé khi chào đời. Nhưng mấy năm sau, cha mẹ già yếu giục tôi lấy chồng. Tôi cũng tìm được bến đỗ cho mình. 

Ngày đầu về ra mắt nhà chồng,  tôi ấn tượng với vẻ đào hoa, lưu loát của cậu em chồng: 

- Chào chị. Sao nhìn chị em thấy quen quen như gặp ở đâu rồi? 

Người với người trên đời giống nhau là lẽ thường tình. Tôi cũng chẳng bận tâm nhiều. 

Tới ngày cưới, hai bên gia đình đều có mặt đông đủ. Nhưng cậu em chồng lại bận đi công tác ở nước ngoài. Thế là bố mẹ tôi vẫn chưa được gặp mặt cậu ấy. Vì cả tôi và chồng tôi đều hết lời ca ngợi cậu em chồng tài giỏi, tôi muốn giới thiệu nó với em gái tôi, vì cả hai đều là dân kinh doanh, biết đâu cùng chung sức làm được việc gì đó. 

Em gái tìm cha thất lạc cho con 10 năm không gặp, tôi té ngửa khi biết sự thật về em trai chồng   - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đã mấy năm qua rồi, con của em gái tôi đã lớn hơn, em gái tôi cũng quen với việc làm mẹ đơn thân, không còn cố tìm kiếm kẻ lừa tình kia. 

Tôi nói với em: 

- Hôm nào cậu ấy về nước, chúng ta hẹn nhau đi ăn một bữa. Em dẫn thằng cún đi cho vui. 

Em gái tôi có vẻ chẳng mặn mà gì với việc gặp một người dân làm ăn kinh doanh. Nó cũng mất niềm tin sau sự cố đó rất nhiều. Nhưng tôi chỉ có ý nghĩ đơn giản là đi ăn một bữa cùng nhau cho vui. 

Lúc cả hai vợ chồng tôi đã tới nhà hàng, và em gái cùng con trai đang chơi đùa ở sảnh, mãi sau mới thấy em trai của chồng tới. Cậu ấy còn dắt đi thêm một cô người yêu cao ráo, đường cong lồ lộ. 

Thật bất ngờ, vừa đụng nhau ở hành lang của nhà hàng thì em gái tôi như người bị mất kiểm soát, xông vào túm cổ áo anh ta kéo chiếc cà vạt lôi xềnh xệch tới trước mặt chồng tôi, gằn từng tiếng: 

- Thật oái oăm thay. Em không nghĩ là anh tử tế bao nhiêu thì gã này lại tệ bấy nhiêu. Làm cha không nhận mặt con, xứng đáng đi lại ngang nhiên giữa đời thế này sao? 

Thì ra gã đàn ông mà hai chị em tôi tìm kiếm bao lâu nay lại chính là em trai của chồng tôi. 

Thật bất ngờ cũng thật oái oăm. Tôi phải làm sao với tình huống như thế này đây? 

50 tuổi, tôi đi tìm hạnh phúc sau những năm gầy dựng sự nghiệp, tưởng có tiền ắt có tình, nhưng chỉ có bài học đắt giá   

Đi chơi với cô gái hơn 20 tuổi được một lần, lâu lâu lỡ miệng cô ấy cứ gọi tôi bằng chú, lỡ lấy nhau về, nhìn như hai bố con. Nghĩ tới đó là tôi thêm nản chí.

TIN MỚI NHẤT