Thực hư việc mang theo dao và tỏi có thể xua đuổi được tà ma trong tháng 7 cô hồn? Hóa ra trước giờ mọi người đều làm sai

Tâm linh - Tử vi 03/08/2024 05:00

Tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng của quỷ ma, tháng mà cửa quỷ môn quan được mở, nên ông bà thường khuyên con cháu cẩn thận khi ra đường trong tháng này.

Có thể nói tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm, là tháng của ma quỷ. Tháng của tai ương, xui xẻo. Vì vậy trong tháng cô hồn, mọi người rất kiêng cữ tránh rước họa vào thân.

Đặc biệt là người kinh doanh buôn bán, thường chuẩn bị mâm lễ cúng cô hồn rất tươm tất. Với mục đích là mua chuộc các vong hồn đeo bám, quấy phá trong công việc lẫn cuộc sống.

Để tránh tai ương, xui xẻo trong tháng cô hồn, gia chủ cần mang những vật dụng dưới đây. Hãy để vật dụng này bên người nhằm xua đuổi tà ma, kích thích may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Thực hư việc mang theo dao và tỏi có thể xua đuổi được tà ma trong tháng 7 cô hồn? Hóa ra trước giờ mọi người đều làm sai - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thực hư việc mang dao và tỏi trong người giúp xua đuổi tà ma trong tháng 7?

Theo góc nhìn phong thủy thì dao hay các vật nhọn có thể khiến cho vong hồn sợ hãi mà bỏ đi. Tuy nhiên dao hay vật nhọn lại có nguy cơ gây tai nạn khi mang bên mình, khi để đầu giường. Do đó bạn rất cần chú ý đảm bảo an toàn. Hơn nữa dao và vật nhọn dễ tạo ra sát khí ảnh hưởng tới phong thủy. Việc dùng dao nhọn đi ra ngoài đôi khi cũng lại gây họa không đáng có, hoặc có thể gây chảy máu tihf càng thu hút ma quỷ.

Về tỏi, theo quan niệm Phật giáo thì tỏi lại thu hút ma quỷ nên Phật tử được khuyên kiêng ăn tỏi để tránh bị am quỷ đeo bám. Bởi vậy việc mang tỏi tùy theo quan niệm tín ngưỡng chứ không phải hoàn toàn nghiêng về việc tốt cho xua đuổi ma quỷ.

Vậy cần mang gì trong tháng 7 âm để xua đuổi tà ma?

- Mang tỏi bên mình

Tỏi được quan niệm giúp xua đuổi tà ma, khiến cho ma quỷ không dám ''xâm nhập'' vào nhà, đem đến sự may mắn, tránh được các vận hạn.

Mặc khác, với những người kinh doanh việc treo chùm tỏi trước cửa hàng sẽ đem lại tác dụng trừ tà rất hay và vô cùng hiệu quả, xua đuổi vong hồn đeo bám và mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

- Mang đậu xanh trong người

Đậu xanh được xem là thực phẩm, nguồn thức ăn của các thần tiên. Bởi thế trong tháng cô hồn mang đậu xanh trong người khiến vong hồn ma quỷ khiếp sợ mà bỏ chạy, không dám đến gần.

Không những thế đậu xanh còn tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Giúp chuyện làm ăn kinh doanh trở nên suôn sẻ và thuận lợi hanh thông. Tinh thần luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Thực hư việc mang theo dao và tỏi có thể xua đuổi được tà ma trong tháng 7 cô hồn? Hóa ra trước giờ mọi người đều làm sai - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

- Mang theo vòng dâu

Gỗ dâu tằm được cho là âm khí mạnh mẽ nên giúp đuổi ma quỷ tránh tà. Bởi thế từ xưa tới nay dân gian khuyên treo cành dâu trong nhà hoặc mang theo vòng gỗ dâu giúp an toàn cho trẻ nhỏ người yếu bóng vía người già. Bởi thế bạn nên chú ý mang theo vòng dâu sẽ an toàn hơn.

- Treo ngải cứu

Ngải cứu là loại cây có dương khí mạnh. Do đó dân gian treo ngải cứu trong nhà hoặc mang theo ngải cứu trong túi áo, xông nước ngải cứu, tắm nước ngải cứu, đốt ngải cứu để xông nhà giúp đuổi âm khí, mang lại may mắn cho gia đình.

- Tránh mặc quần áo màu trắng hoặc màu đen

Tránh mặc quần áo màu trắng hặc màu đen vì đây là hai màu tang tóc âm khí nặng nên kiêng không dùng vào tháng 7 âm lịch. Nhữngmàu này cũng khiến ma quỷ nhầm lẫn là "đồng bạn" nên sẽ tìm tới bủa vây gia chủ.

- Mang gạo nếp bên mình

Gạo nếp tượng trưng cho ấm no, sung túc và bình an. Vào tháng cô hồn này, mọi người ra đường nên mang bên người túi gạo nếp để cầu bình an và may mắn. Song đó xua đuổi tà ma đeo bám, tránh vận hạn xui xẻo xảy ra làm nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Thông tin bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Đúng ngày mai, thứ Năm ngày 1/8 dương lịch, 3 con giáp này được Cát Tinh báo mộng 'đào được hố vàng', tiền chất cao như núi tiêu mãi không hết

Từ giờ tới cuối năm chính là thời hoàng kim của người tuổi Hợi. Họ chẳng những mua nhà sắm xe mà còn có tiền tỷ trong tay. Sau khi giàu lên, họ còn giúp đỡ các thành viên trong gia đình làm ăn.

TIN MỚI NHẤT