Thói quen ít phổ biến này có thể thay thế uống cà phê vào buổi sáng?

Sức khỏe 16/04/2024 10:18

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của rất nhiều người nhưng ít ai biết rằng việc tắm nước lạnh cũng có tác dụng tương tự.

Bạn có thấy mình đang uống một tách trà hoặc cà phê nóng hổi để rũ bỏ cơn mệt mỏi vào buổi sáng không?

Mặc dù những đồ uống này chắc chắn có thể hữu ích, nhưng có một cách mạnh mẽ khác để bắt đầu ngày mới của bạn chỉ sau vài phút: tắm nước lạnh.

Mặc dù ý tưởng về nước lạnh nghe có vẻ không hấp dẫn, đặc biệt là vào buổi sáng, nhưng đó là cách nhanh chóng và hiệu quả để bạn cảm thấy tỉnh táo, tràn đầy năng lượng và thậm chí cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như tinh thần của bạn.

Mặc dù tắm nước ấm chắc chắn mang lại cảm giác thoải mái, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn, nhưng cảm giác khó chịu khi tắm nước lạnh khi tắm có thể mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên cho tuần hoàn, khả năng miễn dịch và khả năng phục hồi tinh thần. Dưới đây là một số được liệt kê dưới đây:

Tăng cường sự tỉnh táo

Thói quen ít phổ biến này có thể thay thế uống cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cú sốc của nước lạnh sẽ kích hoạt phản ứng "chiến đấu hoặc bỏ chạy" của cơ thể, dẫn đến nhịp tim, lượng oxy nạp vào và lưu lượng máu tăng lên.

Hoạt động tăng đột ngột này khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và tỉnh táo hơn, khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho caffeine để tăng mức năng lượng buổi sáng của bạn.

Tâm trạng được nâng cao

Tắm nước lạnh đã được chứng minh là có tác dụng kích thích giải phóng endorphin, chất hóa học cải thiện tâm trạng tự nhiên của cơ thể.

Bằng cách thúc đẩy sản xuất những hormone tạo cảm giác dễ chịu này, tắm nước lạnh có thể giúp nâng cao tinh thần của bạn và khiến bạn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sinh lực để bắt đầu ngày mới một cách tích cực.

Lưu thông máu

Nước lạnh làm cho các mạch máu co lại, điều này có thể cải thiện quá trình lưu thông khắp cơ thể.

Điều này không chỉ giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn hiệu quả hơn mà còn hỗ trợ loại bỏ các chất thải, mang lại sức khỏe và sức sống tổng thể tốt hơn.

Tăng cường trao đổi chất

Thói quen ít phổ biến này có thể thay thế uống cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiếp xúc với thời tiết lạnh có liên quan đến sự gia tăng mỡ nâu, một loại chất béo đốt cháy calo để tạo ra nhiệt.

Bằng cách kích thích kích hoạt mỡ nâu, tắm nước lạnh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, khiến nó trở thành một công cụ hữu ích để kiểm soát cân nặng.

Sức khỏe tâm thần

Tắm nước lạnh đã được chứng minh là có tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần bằng cách giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Cảm giác của nước lạnh có thể giúp bạn tỉnh táo, cải thiện sự tập trung và giảm căng thẳng, mang lại một cách tự nhiên để hỗ trợ tinh thần của bạn.

Mặc dù cà phê có thể là lựa chọn phổ biến đối với nhiều người đang tìm kiếm một buổi sáng sảng khoái, nhưng tắm nước lạnh mang lại nhiều lợi ích khiến chúng trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn.

Từ việc tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện tâm trạng đến cải thiện tuần hoàn và trao đổi chất, tắm nước lạnh vào buổi sáng có thể mang lại sự khởi đầu sảng khoái cho ngày mới của bạn.

Nằm trên sàn mang lại lợi ích đáng kinh ngạc mà không ai phải ai cũng biết, từ giúp giảm đau cho đến hạ huyết áp

Trên mạng xã hội, nội dung #floortime đã nhận được hơn 65 triệu lượt xem. Các học viên nói rằng nằm trên mặt đất hoặc sàn nhà giúp thư giãn và trẻ hóa

TIN MỚI NHẤT