Bị mèo cắn, bé trai 3 tuổi phát bệnh dại tử vong sau 1 tháng

Sức khỏe 16/07/2024 09:53

Ca tử vong là em K.K (SN 2021, làng Ia Pết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vào tối 15/7, một cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC Gia Lai) cho biết đã ghi nhận một người tử vong do bệnh dại tại huyện Chư Sê, nguyên nhân do mèo cắn.

Ca tử vong do bệnh dại này là em K.K. (3 tuổi, trú tại làng Ia Pết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Trước đó, ngày 13/7, em K.K. bị nôn nhiều lần tại nhà. Ngày hôm sau (14-7), người nhà đưa em đi khám bệnh tại phòng khám tư nhân, bác sĩ siêu âm và cho thuốc về uống nhưng không thuyên giảm mà triệu chứng còn nặng lên.

 

Đến 13h34 ngày 14/7, người nhà đưa bé nhập viện điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Chư Sê. Đến tối cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai để tiếp tục theo dõi điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán K.K. nhiễm bệnh dại, nhiễm trùng tiêu hóa biến chứng mất nước.

Bị mèo cắn, bé trai 3 tuổi phát bệnh dại tử vong sau 1 tháng - Ảnh 1
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại huyện Chư Sê, nâng tổng số ca tử vong do bệnh dại toàn tỉnh từ đầu năm 2024 đến nay lên 4 trường hợp - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ báo Gia Lai, người nhà của K. cho biết cách đây một tháng, em bị mèo cắn vào bàn tay trái gây chảy máu nhẹ. Sau khi bị mèo cắn, em K. không được xử lý vết thương và cũng không đi tiêm vắc xin phòng dại vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau khi được bác sĩ Bệnh viện Nhi Gia Lai tư vấn về tình trạng của bệnh nhi, sáng 15/7, các y bác sĩ tại Bệnh vện Nhi Gia Lai chẩn đoán bệnh dại lên cơn. Người nhà đã xin đưa bé K. về nhà tại làng Ia Pết.

Từ lúc về nhà, bệnh nhân không tỉnh táo, gào hét, nuốt khó, chảy nước dãi, mắt ngầu đỏ, sợ ánh sáng, sợ nước, sợ gió, đau đầu, không ăn uống được gì và tử vong vào sáng 15-7.

Đang tập gym, người đàn ông ở TP.HCM vỡ tim nguy kịch

Đó là trường hợp của ông Đ.Đ.N. (59 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TPHCM). Trước đó khi người đàn ông đang tập gym (nâng tạ) thì đột ngột lên cơn khó thở, tím tái, ngã gục xuống, ngất, vã mồ hôi.

TIN MỚI NHẤT