Đã có kết quả xét nghiệm chùm ca bệnh ở Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên: 11 bệnh nhân có sức khỏe ổn định, chuẩn bị được xuất viện

Sức khỏe 05/09/2024 20:44

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh được gửi đi cho thấy các trường hợp này không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não. Do đó, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chưa nghĩ đến các ca bệnh liên quan tới bệnh truyền nhiễm.

Theo thông tin từ báo Công Thương, ngày 5/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, do TS. Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, nghe và tiếp nhận thông tin từ sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đang điều trị tại đây.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẳng định 11 ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã ổn định sức khỏe và sẽ được xuất viện trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh được gửi đi cho thấy các trường hợp này không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não. Do đó, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chưa nghĩ đến các ca bệnh liên quan tới bệnh truyền nhiễm.

Trước buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe các học viên đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; đồng thời tìm hiểu thêm các yếu tố dịch tễ của từng người; trực tiếp kiểm tra hồ sơ bệnh án và nghe đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo các nội dung có liên quan đến những ca bệnh…

Đã có kết quả xét nghiệm chùm ca bệnh ở Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên: 11 bệnh nhân có sức khỏe ổn định, chuẩn bị được xuất viện - Ảnh 1
TS.Nguyễn Trung Cấp hỏi thăm sức khoẻ sinh viên đang điều trị tai Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - Ảnh: Báo Công Thương

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, theo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận chùm ca bệnh gồm 13 em là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, độ tuổi từ 15-17 tuổi, đều có biểu hiện mệt mỏi, nôn, sốt, đau đầu, chóng mặt, đau bụng...

Bệnh viện đang theo dõi, điều trị 11 học sinh. Các ca bệnh đã được làm xét nghiệm dịch tễ, xét nghiệm máu, cấy máu, chỉ định cận lâm sàng cần thiết, và đang được theo dõi, chăm sóc, điều trị. Hiện tại, sức khỏe của 11 em đều ổn định, tinh thần tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Với 2 học sinh còn lại, có 1 trường hợp nhập viện ngày 29/8 được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa phủ tạng, viêm cơ tim cấp... Bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng xấu nên gia đình xin về và đã tử vong tại nhà.

Một học sinh được gia đình xin chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, hiện tại bệnh nhân tỉnh, tự thở, được chẩn đoán theo dõi viêm cơ tim cấp.

Bộ Y tế khuyến cáo gì khi nhiều người đổ xô đi tiêm vắc-xin bạch hầu vì có ca mắc và tử vong?

Bệnh bạch hầu là một căn bệnh khá nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế cho biết tỉ lệ mắc bệnh này ở Việt Nam lại không cao.

TIN MỚI NHẤT