Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này

Sống khỏe 01/02/2019 05:15

Các dấu hiệu lão hóa da hoàn toàn có thể "ghé thăm" sớm nếu bạn vẫn vô tư mắc phải một số thói quen sau.

Ngoài yếu tố tuổi tác, việc chăm sóc da hay một số thói quen hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa. Các vết nám, tàn nhang, vết nhăn có thể xuất hiện trên da mặt ngay cả khi bạn vẫn còn trẻ. Nếu bạn vẫn hay mắc phải những thói quen dưới đây, hãy thay đổi chúng ngay từ hôm nay để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Chà xát quá mạnh khi rửa mặt

Nhiều người nghĩ rằng việc chà xát mặt kĩ càng sẽ giúp da sạch hơn. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây phản tác dụng và làm hại đến làn da. Do khi chà xát mạnh, cấu trúc da có thể bị tổn thương và giảm độ đàn hồi. Lâu dài, những vết nhăn có thể xuất hiện sớm nếu bạn thường xuyên mắc phải thói quen trên. Việc làm này cũng khiến da bị mỏng đi và dễ bị các tác nhân gây hại tấn công. Khi rửa mặt, bạn hãy chú ý massage nhẹ nhàng và không rửa quá lâu để không làm hại da.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 1

Dùng khăn mặt sai cách

Khăn mặt là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với da mặt, thế nhưng nhiều người lại không chú ý khi dùng đồ vật này. Dùng khăn quá cứng hoặc lau sai cách có thể khiến làn da bị tổn thương. Miết khăn trên da mặt cũng là thói quen nên thay đổi bởi chúng sẽ làm giảm độ đàn hồi, gây xuất hiện các nếp nhăn sớm. Để tránh tình trạng trên, bạn hãy lựa chọn các loại khăn có chất lượng đảm bảo, sợi vải mềm mịn. Thay vì chà xát khăn trên da, bạn hãy dùng chúng để thấm nhẹ nước trên mặt.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 2

Hay chống tay vào má

Thói quen chống tay vào má hay cắm nên được thay đổi ngay từ bây giờ. Bởi việc làm này sẽ khiến độ đàn hồi trên da bị ảnh hưởng. Phần da bị tác động có xu hướng xuất hiện các nếp nhăn sớm do da bị chảy xệ. Việc chạm tay lên da mặt cũng khiến vi khuẩn xâm nhập vào da và gây mụn. Do đó, hãy tránh mắc phải thói quen trên để không làm hại da bạn nhé.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 3

Không bảo vệ làn da khi ra đường

Ánh nắng và khói bụi là tác nhân hàng đầu gây hại làn da nếu chúng không được bảo vệ đúng cách khi ra đường. Những dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, nám, tàn nhang có thể "ghé thăm" bạn nếu duy trì thói quen trên. Để bảo vệ làn da đúng cách, bạn hãy chú ý thoa kem chống nắng phù hợp trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Bạn cũng nên trang bị các dụng cụ che chắn như khẩu trang, mũ, kính râm để ngăn các tác nhân gây hại làn da.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 4

Thường xuyên ăn vặt

Ăn vặt là một trong những thói quen thường thấy ở những người trẻ. Những thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ngọt… đều là những món ăn khoái khẩu của giới trẻ. Việc thường xuyên ăn vặt không chỉ gây ra các vấn đề về cân nặng mà chúng còn làm hại làn da. Do những thực phẩm này đa số đều chứa nhiều dầu mỡ, muối hoặc đường. Việc nạp quá nhiều sẽ khiến làn da dễ bị xỉn màu, mọc mụn và lão hóa sớm.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 5

Ngủ không đủ giấc

Thời gian ngủ là lúc làn da bắt đầu quá trình tái tạo và phục hồi. Việc hay thức khuya và không ngủ đủ giấc khiến quá trình trên bị cản trở. Hay thực khuya cũng là nguyên nhân làm da sạm màu. Những dấu hiệu lão hóa da sớm cũng "thi nhau" kéo đến nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen trên. Bởi vậy, hãy chú ý ngủ đủ giấc và tránh thức khuya để không gây hại đến làn da.

Còn trẻ mà da đã có nếp nhăn, tàn nhang là vì bạn hay mắc phải những sai lầm này - Ảnh 6.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn không dưỡng ẩm cho da đầy đủ trong mùa đông?

Vào mùa đông thì dưỡng ẩm là bước thiết yếu để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng. Tuy nhiên, nếu bạn không làm tốt điều này thì hậu quả là làn da sẽ phải đối mặt với những mối nguy hại sau.

TIN MỚI NHẤT