Chữa đau dạ dày từ phương pháp tự nhiên

Sống khỏe 31/05/2018 05:05

Đau dạ dày là một căn bệnh rất phổ biến, trong chúng ra ai cũng phải trải qua lúc này hay lúc khác. Có rất nhiều lý do gây đau dạ dày. Nhưng bạn không cần tìm đâu xa, hãy chu ý tới căn bếp và những món ăn để chữa đau dạ dày.

Đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là cơn đau do những tổn thương bên trong dạ dày, niêm mạc dạ dày. Tùy vào từng vị trí dạ dày mà sẽ gọi với cái tên khác nhau như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đau dạ dày tá tràng,…

Chứng bệnh đau dạ dày gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, có một số thành phần tự nhiên có thể giúp bạn chữa đau dạ dày.

Chữa đau dạ dày từ phương pháp tự nhiên - Ảnh 1

Những nguyên liệu tự nhiên chữa đau dạ dày

1. Gừng

Từ thời cổ đại, người ta đã dùng gừng như một cách chữa trị cho nhiều loại bệnh từcác cơn đau cho đến buồn nôn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể là một cách điều trị rất hiệu quả đối với một số loại rối loạn dạ dày.

Được coi như một chất chống viêm tự nhiên, gừng có thể dùng được dưới nhiều hình thức. Mứt gừng hay chất bổ sung gừng rất dễ ăn, trong khi đó một số người cũng thích hấp thụ gừng dưới dạng đồ uống. Hãy thử các loại bia gừng hoàn toàn tự nhiên hoặc cắt một ít rễ gừng tươi và pha trà.

Chữa đau dạ dày từ phương pháp tự nhiên - Ảnh 2

2. Trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc ấm áp có thể giúp chữa đau dạ dày. Những đặc tính chống viêm của trà hoa cúc giúp cơ bụng của bạn được thư giãn, nhờ đó mà giảm đau do chuột rút và co thắt..

3. Bạc hà

Bạc hà thường được nhắc tới như một cách chữa trị hiệu quả cho chứng buồn nôn và đau dạ dày bởi tinh dầu bạc hà trong lá là một loại thuốc giảm đau tự nhiên.

Bạn có thể thử:

- Pha một tách trà bạc hà.

- Ngửi chiết xuất bạc hà.

- Ăn kẹo bạc hà.

- Nhai lá bạc hà.

Điều này sẽ giữ cho bụng ổn định và giảm cảm giác buồn nôn.

Chữa đau dạ dày từ phương pháp tự nhiên - Ảnh 3

4. Dấm táo

Nếu bạn bị đau dạ dày, hãy ăn một muỗng canh thức ăn có tính axit này để trung hoà dạ dày. Nếu dấm táo vị quá mạnh, hãy trộn một muỗng canh dấm táo với một cốc nước và một thìa mật ong, nhấm nháp từ từ.

Các axit trong dấm táo có thể giúp giảm sự tiêu hoá tinh bột, cho phép tinh bột xâm nhập vào ruột và giữ cho vi khuẩn trong ruột khoẻ mạnh. Một số người ăn 1 thìa dấm táo mỗi ngày như một biện pháp chữa đau dạ dày.

Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Đôi khi, đau dạ dày báo hiệu cho một vấn đề nghiêm trọng hơn. Nôn mửa kéo dài sẽ khiến bạn có nguy cơ bị mất nước.

Uống từng ngụm nước nhỏ sẽ ngăn ngừa mất nước. Hãy đi khám nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ nước sau 6 tiếng. Bạn cũng nên gặp bác sĩ nếu buồn nôn hoặc đau bụng và khó chịu trong hơn 48 giờ.

Nếu bạn nhận thấy mình luôn có vấn đề về dạ dày sau khi ăn một số loại thực phẩm hoặc tham gia một số hoạt động cụ thể, hãy trao đổi thông tin này cho bác sĩ của bạn. Nó có thể không là vấn đề gì đáng lo ngại, nhưng nói với bác sĩ để có thể loại trừ nguy cơ mắc bệnh Crohn, dị ứng thực phẩm hoặc bất kỳ vấn đề nào khác.

Bạn còn có thể tận dụng rau diếp cá để nhanh chóng có được những bài thuốc chữa bệnh này

Không chỉ là thức uống giải nhiệt, lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng rau diếp cá để tạo thành những bài thuốc chữa bệnh cực dễ áp dụng lại hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT