Nghệ sĩ hài Vũ Đức qua đời vì ung thư phổi giai đoạn cuối

Sao Việt 31/08/2024 11:23

Nghệ sĩ Vũ Đức nổi tiếng với nhiều vở hài thập niên 1990, đã qua đời ở tuổi 71 vì ung thư phổi giai đoạn cuối.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trung, Chánh Văn phòng Hội Sân khấu TP HCM, cho biết con trai của nghệ sĩ Vũ Đức báo tin tối 30-8, cha của anh đã có dấu hiệu khỏe lại nhưng sáng nay (31-8) thì đã trút hơi thở cuối cùng. Gia đình đang chuẩn bị hậu sự.

Nghệ sĩ hài Vũ Đức qua đời vì ung thư phổi giai đoạn cuối - Ảnh 1
Sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, nghệ sĩ Vũ Đức đã qua đời ngày 31/8

 

Gần đây, nhóm Ngũ long du ký gồm: Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười... có chuyến ghé thăm nghệ sĩ hài Vũ Đức khi nghe tin ông lâm bệnh nặng.

Anh Huỳnh Duy Khương, cháu của nghệ sĩ hài Vũ Đức, cho biết: "Ngoài di chứng tai biến, cậu còn bị ung thư phổi. Khoảng 1 tháng qua thì cậu yếu dần, không thể tiếp nhận thuốc nên bệnh viện cho đưa về nhà. Mấy hôm gần đây, cậu bỏ ăn, phải nhờ điều dưỡng chăm sóc nhưng không khá hơn. Sau thời gian cậu nằm thở oxy, thỉnh thoảng uống được vài muỗng cháo, sữa và đã ra đi trong niềm thương tiếc của gia đình".

Nghệ sĩ hài Vũ Đức qua đời vì ung thư phổi giai đoạn cuối - Ảnh 2
Nghệ sĩ Vũ Đức (1953-2024)

Theo thông tin từ VNExpress, Vũ Đức là nghệ sĩ hài nổi tiếng thập niên 1980-1990, từng được đào tạo trong Đoàn đồng ấu Minh Tơ cùng nghệ sĩ Thanh Tòng, Trường Sơn, Thủy Thượng, Bạch Lê. Năm 9-10 tuổi, ông được xem là "thần đồng diễn hài" trong nhiều đoàn cải lương. Ông từng tham gia nhiều đoàn như Xuân Liên Hoa, Hoàng Ngọc Ẩn, Tiền Giang, Sông Bé Mới, Cao Nguyên, Sài Gòn 1, Trần Hữu Trang.

Tên tuổi ông gắn liền với các vở như Tào Tháo, Đưa em về quê mẹ, Ra giêng anh cưới em, Tại vì nghèo. Dù không có lợi thế ngoại hình, chiều cao khiêm tốn, ông được nhiều khán giả quý mến nhờ lối hài sâu sắc, duyên dáng. Thời đỉnh cao, ông hay hợp tác với các bạn diễn thân thiết như nghệ sĩ Hồng Nga, Mỹ Chi, Tô Kiều Lan. Ông từng đoạt Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995, với vai diễn trong vở Giấc mộng không tên.

Cuộc sống Quỳnh Thư ở Đức: Có sang chảnh, an nhàn như ảnh?

Quỳnh Thư liên tục chia sẻ cuộc sống sang chảnh ở Đức. Theo Quỳnh Thư, cô đang hạnh phúc chuẩn bị đón con đầu lòng.

TIN MỚI NHẤT