Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất

Sao quốc tế 14/01/2024 10:33

Tuy chỉ vào vai phụ trong Điều Thứ 20, nhưng tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lại gây chú ý hơn cả. Không những vậy, cô còn nhận được sự công nhận của giới chuyên môn với vai diễn trong dự án điện ảnh mới.

 

Sáng ngày 12/1 vừa qua, trailer phim điện ảnh Điều Thứ 20 do đạo diễn số một Trung Quốc Trương Nghệ Mưu vừa tung ra đã dậy sóng khắp các trang mạng xã hội vì sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh. Được biết, thông tin này gây sốc với khán giả bởi trước đó Triệu Lệ Dĩnh chưa từng công bố tham gia bộ phim này. Sự xuất hiện của Triệu Lệ Dĩnh với vai nữ phụ trong Điều Thứ 20 đánh dấu bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất của nàng hoa đán.

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 1

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 2
Triệu Lệ Dĩnh trong buổi họp báo ra mắt phim Điều Thứ 20.

Có thể thấy ở tuổi này, Triệu Lệ Dĩnh không còn ưa những vai diễn một màu, cô chủ động tìm đến những vai diễn có sự đột phá táo bạo. Và trong Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Hách Tú Bình – một người mẹ bị câm chứng kiến con gái bị ức hiếp nên vô cùng phẫn nộ. Để hoàn thành tốt vai diễn, hai tháng trước đó Dĩnh đã học dùng thủ ngữ.

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 3

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 4

Trong buổi họp báo ra mắt phim Điều Thứ 20 đã được diễn ra. Sự kiện quy tụ đạo diễn Trương Nghệ Mưu và dàn diễn viên chính của bộ phim. Là ngôi sao hàng đầu CBiz hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh đương nhiên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Cũng trong sự kiện này, vị đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu đã có những lời nhận xét bày tỏ sự khen ngợi đối với diễn xuất của mỹ nhân họ Triệu.

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 5
Đoàn phim Điều Thứ 20 trong buổi ra mắt. 

“Đây là lần đầu tiên tôi hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh, lần này cô ấy lại đem đến cho tôi một bất ngờ lớn, bất ngờ thế nào, mong mọi người hãy xem bộ phim này để chứng kiến sự nỗ lực của cô ấy. Ở phim trường, cô ấy sẽ không nói chuyện, gặp ai cũng không nói, gặp tôi cũng không nói luôn. Có những lúc tôi còn quên mất là cô ấy đang nhập vai, làm tôi cảm thấy cô ấy chỉ thích im lặng mà không thích nói chuyện.

Nhưng mà sau đó tôi mới ngỡ ra, à hóa ra là cô ấy đang tìm trạng thái, cảm giác của nhân vật này. Mà nói thẳng ra thì là nhân vật như vậy rất khó diễn.Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của cô ấy, tôi cảm thấy vai của cô ấy rất khó diễn, cô ấy đã đột phá trình độ của bản thân khi nhận vai diễn này. Tôi nghĩ cô ấy không còn là Triệu Lệ Dĩnh mà mọi người biết trước kia”.

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 6
Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi hết lời.

Người trong ngành nhận xét vai diễn này sẽ là bước đột phá lớn đối với Triệu Lệ Dĩnh. Cùng với đó, sự hợp tác của Triệu Lệ Dĩnh cùng đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho thấy cô được vị đạo diễn từng đoạt giải Gấu Vàng Berlin công nhận.

Những năm qua, Triệu Lệ Dĩnh đã thống trị màn ảnh nhỏ với rất nhiều phim, Triệu Lệ Dĩnh liền tấn công thị trường phim điện ảnh. Trước đây cô bị cư dân mạng nói rằng điện ảnh là nhược điểm của mình, không như một số diễn viên cùng thời. Bây giờ Triệu Lệ Dĩnh tham gia từ các chế tác lớn đến những phim có kinh phí sản xuất nhỏ, được những đạo diễn kỳ cựu như Trương Nghệ Mưu khen ngợi, thành tích sẽ lại tăng lên rất nhiều.

Lần đầu hợp tác, Triệu Lệ Dĩnh được đạo diễn Trương Nghệ Mưu khen ngợi diễn xuất - Ảnh 7
Nhờ sự nỗ lực trau dồi diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh hiện tại có thể đóng cả phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Trong năm 2024 này, Triệu Lệ Dĩnh còn có thêm các dự án tên tuổi khác như Tương Viên Lộng, Hổ Lang Chi Lộ, Tâm Sự Của Kiều Nghiên và phim truyền hình Dữ Phượng Hành chuẩn bị lên sóng.

Mới mở đầu năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh vương lên thành ‘nghệ sĩ toàn năng’ thành tích vượt xa Lưu Diệc Phi, Dương Mịch

Năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh sẽ lên sóng hàng loạt siêu phẩm ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

TIN MỚI NHẤT