Thương con nhưng nên thương cả mình, phụ nữ tha thứ cho chồng ngoại tình lần hai đã là ngu ngốc rồi

Phụ nữ yêu 07/04/2019 12:35

Có nhiều lí do để người đàn bà tha thứ cho chồng ngoại tình, trong đó có lý do vì thương con, mong con có cả cha cả mẹ nhưng phụ nữ ơi, thương con nhưng hãy thương cả mình nữa, tha thứ lần đầu thôi còn tha thứ lần sau đã là ngu ngốc rồi đó.

Không nỗi đau nào bằng nỗi đau chồng ngoại tình. Cứ nghĩ đến cảnh chồng lên giường với người phụ nữ khác, đêm nằm cạnh mình nhũng đầu có lại mơ tưởng đến người phụ nữ khác thì còn gì đau đớn hơn. Đau thật đấy nhưng nhiều phụ nữ vẫn tha thứ cho chồng ngoại tình. Lý do tha thứ có thể là vẫn còn yêu chồng, mong chồng suy nghĩ về vợ con mà thay đổi và hơn nữa tha thứ cho chồng là để gia đình không tan nát, con cái vẫn có đầy đủ mẹ cha. Xem ra điều này không sai. Lý do là bởi, có những người đàn ông không chủ tâm ngoại tình nhưng vì một vài giây phút không kiềm chế nổi cảm xúc của bản thân nên đã làm điều tội lỗi với vợ. 

Có thể anh ta vì bạn bè rủ rê, vì rượu bia dẫn lối, vì bản năng thể xác lấn át nên mờ mắt trong giây lát. Có những người đàn ông thật sự hối hận sau khi "bóc bánh trả tiền" và thú tất cả tội lỗi với vợ, mong được vợ tha thứ. Với những người đàn ông thuộc dạng này, những người vợ nên tha thứ một lần. Bởi trên cuộc đời này, ai cũng có những phút giây lỗi lầm, không ai khẳng định mình cả đời luôn hành động đúng đắn và trong hôn nhân, phải đi qua những khổ ải, những sai trái con người mới biết trân trọng hạnh phúc mà mình đang có.

Thương con nhưng nên thương cả mình, phụ nữ tha thứ cho chồng ngoại tình lần hai đã là ngu ngốc rồi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, có những người phụ nữ không có lòng vị tha, bao dung. Chuyện chồng ngoại tình, bóc bánh trả tiền nhưng cũng không thể chấp nhận. Cũng khó để trách những phụ nữ này vì họ đã quá thất vọng về chồng. Họ hi vong cao bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Họ vì gia đình, vì chồng con nhiều bao nhiêu thì đến giờ họ lai càn đau đớn bấy nhiêu nên không thể chấp nhận sự thật này.

Tuy nhiên, sau khi gia đình đổ vỡ, vợ chồng con cái chia lìa họ mới thấm thía nỗi đau của tan vỡ. Nhiều khi họ mong muốn có cơ hội để được làm lại, để được tha thứ nhưng không phải điều gì muốn làm lại cũng được. Bởi thế, phụ nữ chúng ta trước quyết định buông tay hay cho chồng một cơ hội để sửa sai thì hãy suy nghĩ thật kĩ.

Thương con nhưng nên thương cả mình, phụ nữ tha thứ cho chồng ngoại tình lần hai đã là ngu ngốc rồi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói đi phải nói lại, đàn bà tha thứ một lần cho chồng là vì bao dung, vì tình nghĩa. Nhưng nếu đàn ông không biết sai, biết lỗi còn tiếp tục phản bội mà đàn bà còn tha thứ thêm những lần sau là ngu ngốc. Bởi, đàn ông biết thương vợ, trân trọng gia đình sẽ không nhẫn tâm làm đau vợ hết lần này đến lần khác. Thậm chí, đàn ông biết suy nghĩ họ còn phải ra sức bù đắp, yêu thương vợ con nhiều hơn để lòng thấy thanh thản, nhẹ nhõm dần, bớt ân hận vì tội lỗi mình gây ra.

Thương con nhưng nên thương cả mình, phụ nữ tha thứ cho chồng ngoại tình lần hai đã là ngu ngốc rồi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà bị chồng phản bội một lần, nỗi đau đó chưa chắc đến cuối đời đã quên, huống hồ, bị chồng phản bội nhiều lần thì nỗi đau đó còn lớn đến mức nào?. Vẫn biết đàn bà tha thứ cho chồng là vì con cái, tương lai, hạnh phúc của các con nhưng phụ nữ cũng nên vì cả bản thân mình nữa. Đừng để con tim mình mãi đau, rỉ máu vì người đàn ông bội bạc.

Phụ nữ khôn ngoan là người biết giới hạn của bản thân mình, bản thân họ biết lúc nào nên ở lại, lúc nào nên rời đi. Hạnh phúc của một gia đình được đổi bằng hy sinh của người phụ nữ nhưng hy sinh theo cách nhẫn nhục, chịu ngậm đắng nuốt cay, tha thứ hết lần này đến lần khác thì không còn là người phụ nữ khôn ngoan nữa rồi.

4 tâm thế đáng nể nhất của đàn bà khi có chồng ngoại tình

Đừng nghĩ rằng phụ nữ có chồng ngoại tình sẽ chỉ có tổn thương, ê chề và thua thiệt. Chỉ cần bạn giữ được những tâm thế này thì không ai có thể xem thường bạn được!

TIN MỚI NHẤT