Sáu yếu tố khiến đàn bà trở nên quyến rũ

Phụ nữ yêu 06/03/2019 05:18

Những người đàn bà nhan sắc có sức hút với đàn ông là điều đương nhiên. Nhưng có những người nhan sắc tầm thường vẫn có thể khiến đàn ông điên đảo lao vào và không dứt ra được. Đó là sự quyến rũ của đàn bà. Vậy, sự quyến rũ của đàn bà nằm ở đâu?

1. Sự bí ẩn. Nhan sắc làm nên sức quyến rũ của đàn bà là đương nhiên. Cái nhìn hút hồn, nụ cười mê hoặc, gương mặt thanh tú, dáng người thanh thoát…khiến đấng mày râu mê mẩn. Đó là sức quyến rũ đương nhiên như loài hoa quyến rũ ong bướm, như biển xanh quyến rũ loài cá, trời xanh quyến rũ chim chóc. Nhưng có những người đàn bà kém nhan sắc mà vẫn đầy sức quyến rũ, cao hơn, đó chính là ma lực của phụ nữ và chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh sự bí ẩn này để lý giải vì sao đàn ông luôn bị cuốn vào những người đàn bà ma lực này.

Chung Ly Xuân thời Chiến Quốc dáng người thô quê, mắt trũng sâu như miệng hố, bụng to, mũi hếch, yết hầu trồi lên như đàn ông, da đen như hắc ín, đầu đã to lại ít tóc, lưng gù, chân như cột đình, lại đã 40 tuổi. Khi xuất hiện trước cung đình nước Tề, cả triều thần đã không nén nổi tiếng cười khinh bỉ. Vậy mà chỉ sau vài câu nói, Chung Ly Xuân đã hoàn toàn chinh phục được Tề Tuyên Vương. Ông vua đầy kiêu ngạo này đã đón Chung Ly Xuân vào cung, phong làm chính cung Hoàng hậu và từ đó nhất cử nhất động đều nghe theo người đàn này.

Sáu yếu tố khiến đàn bà trở nên quyến rũ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những người phụ nữ đầy ma lực, trên cả quyến rũ này có một đặc điểm là không nịnh người có quyền, không lụy người có tiền, cũng không sợ chết. Có khi họ nồng nàn quấn chặt lấy đàn ông như con rắn lửa nhưng có thể ngay sau đó, mặt họ lại lạnh tanh như một tu sĩ.

Tiếp xúc với những người phụ nữ này, tính hiếu kỳ của đàn ông bị kích thích cực độ. Càng cố gắng tìm hiểu lại càng không hiểu được gì hết. Mọi lời nói, mọi ánh nhìn của họ đều có sức hút ghê gớm. Đàn ông nào đã một lần sa vào “từ trường” của họ, sau đó sẽ cảm thấy những người đàn bà khác vô cùng nhạt nhẽo.

Đàn ông bẩm sinh đã có dục vọng chinh phục đàn bà. Những người đàn bà càng dễ chinh phục thì càng nhanh chóng bị lãng quên. Với những người đàn bà, cho dù xinh đẹp đến mấy nhưng từ tâm hồn đến thể xác, người đàn ông đã tỏ hết rồi thì như con bài lật ngửa, không còn chút bí ẩn nào nữa. Nếu đã là vợ chồng, người chồng không bỏ những cô vợ này vì thương các con. Anh chồng không công khai ngoại tình vì thương hại người mình đã từng đầu gối tay ấp. Nhưng trong trái tim anh ta đang ôm hình bóng một người đàn bà khác.

2. Giọng nói trong trẻo. Có người đàn bà cất tiếng nói là hút hồn người nghe. Người xưa gọi là ngôn duyên. Trong tứ đức (công, dung, ngôn, hạnh), “ngôn” được xếp trước “hạnh” bởi khi nghe nói, ta có thể biết được tâm hồn của người nói: Nói rin rít qua kẽ răng là người “cắn cơm không vỡ, cắn tiền vỡ đôi”; nói choang choác là người ruột để ngoài da; Nói nhấm nha, nhấm nhẳng là người hẹp hòi, đố kị; Người có tính tình không hồn hậu không thể có giọng nói dịu dàng, ngọt ngào, ấm áp; Người có tâm hồn rỗng tuếch không thể có lối nói hóm hỉnh, hấp dẫn. Quạ không thể hót như Sơn ca, cũng không thể kêu như Họa Mi.

Sáu yếu tố khiến đàn bà trở nên quyến rũ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3.Sự đằm thắm. Sự đằm thắm của phụ nữ như một men say khiến đàn ông khó dứt. Vẻ đẹp, sự trang điểm công phu thường làm cho vẻ ngoài nhanh chóng bắt mắt người khác, nhưng họ sẽ rất nhanh bị rơi vào quên lãng vì hình như ai cũng giống ai: Lông mi cong, làn da trắng hồng, môi đỏ tươi…Còn sự đằm thắm thì không một mĩ phẩm nào tô vẽ được. Sự đằm thắm bắt nguồn từ tâm hồn. Tâm hồn phải có sự giàu có đến mức nào đấy mới có cái đằm thắm, có ánh mắt đằm thắm, có giọng nói đằm thắm. Sự đằm thắm của đàn bà là thứ đàn ông khó dứt.

4. Đức hạnh. Sự quyến rũ từ đức hạnh của đàn bà là vẻ đẹp lâu bền nhất. Người đàn ông càng ở gần, càng sống chung, càng gắn bó, càng nhận thấy không thể rời xa được. Đây là vẻ đẹp nội tâm là thứ duyên thầm thời gian không làm phai nhạt được.  Đức hạnh của đàn bà còn nằm ở chỗ biết hy sinh. Những người có tính vị kỷ, những người có tính đố kị, hẹp hòi, đương nhiên không thể biết hy sinh. Một người đàn bà biết hy sinh thì chồng con sẽ được nhờ. Và cho dù nhân tình thế thái có mưa nắng, trắng đen ra sao thì gia đình vẫn vững như bàn thạch. Đức hy sinh của đàn bà còn khích lệ người đàn ông sống bên cạnh mình phấn đấu không biết mệt mỏi và gieo vào lòng con cái sự biết ơn sâu sắc. Sự hy sinh của người mẹ cũng luôn làm cho con cái xúc động. Đàn ông luôn được một người đàn bà đức hạnh sống chung dưới một mái nhà là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trên đời.

Sáu yếu tố khiến đàn bà trở nên quyến rũ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Nấu ăn ngon. Đàn bà hiện đại nếu nghĩ rằng bản thân giỏi kiếm tiền, không cần đặt chân nhiều vào gian bếp là tự đánh mất đi sự quyến rũ rất đàn bà của mình. Những người giỏi nữ công gia chánh chồng con được nhờ cậy, đồng tiền dù ít cũng không thiếu, bữa cơm dù không có cá thịt vẫn ngon. Chồng con đi xa chỉ mong được trở về nhà. Bữa cơm cuối ngày ngon miệng là niềm tự hào của đàn bà, là sự thỏa mãn, sung sướng của đàn ông, là sự ấm cúng đối với con cái.

6. Tính tự lập. Đàn ông bây giờ xem vợ là người cộng sự cùng hợp tác để xây dựng gia đình hạnh phúc. Cho dù ý thích này có thể đẩy các đức lang quân vào tình trạng lép vế, song họ vẫn không thích vợ phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Tính tự lập của đàn bà còn đi liền với sự hiểu biết. Đa số đàn ông đều cho rằng sự hiểu biết làm nên một tâm hồn phong phú và điều đó thì không một thẩm mĩ viện nào tạo ra được.

Sức quyến rũ khó cưỡng của một người đàn bà cũ

Đàn bà cũ đẹp như nước. Lẳng lặng, nhẹ nhàng, nhưng bình yên và chưa bao giờ đứng lại. Họ thản nhiên với cuộc sống độc lập và vui vẻ với nỗi niềm riêng. Họ nhìn mọi điều trên đời bằng ánh nhìn nhẹ nhàng như mây. Họ tin rằng mọi việc đều có thể giải quyết, như những đớn đau họ nếm trải đều có ngày chẳng còn nữa.

TIN MỚI NHẤT