Bé gái sơ sinh chào đời khỏe mạnh với cân nặng 'khủng' 5kg, các mẹ thi nhau 'xin vía' bụ bẫm cho con

Nuôi dạy con 10/07/2024 10:59

Ngay khi được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thông tin này đã thu hút sự chú ý của nhiều bà mẹ. 

Theo thông tin từ VOH, ngày 8/7, tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bé gái - con của sản phụ T.K.T (31 tuổi) đã chào đời trong niềm vui của gia đình. Bé gái nặng 5kg, khỏe mạnh và bụ bẫm, trở thành "siêu sao" của phòng mổ với cân nặng vượt trội so với trẻ sơ sinh thông thường.

Sản phụ T. từng trải qua một lần sinh mổ con đầu lòng nặng 3,8kg. Trong suốt thai kỳ lần này, chị T. được theo dõi sức khỏe định kỳ và không phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào, chị cũng không mắc tiểu đường thai kỳ.

Đến tuần 38, sản phụ xuất hiện cơn chuyển dạ, kết quả siêu âm cho thấy bé gái ước nặng 4,9kg. Bác sĩ Nguyễn Văn Thư - Khoa Đẻ thường A2 đã quyết định mổ lấy thai cho sản phụ.

Ca mổ diễn ra thành công và bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng ấn tượng 5kg.

Hiện tại, cả mẹ và bé đều sức khỏe ổn định và đang được chăm sóc tại Bệnh viện.

Bé gái sơ sinh chào đời khỏe mạnh với cân nặng 'khủng' 5kg, các mẹ thi nhau 'xin vía' bụ bẫm cho con  - Ảnh 1
Bé gái sơ sinh nặng 5kg chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: VOH

Ngay khi được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thông tin này đã thu hút sự chú ý của nhiều bà mẹ. Dáng vẻ bụ bẫm của cháu bé khiến nhiều mẹ bỉm mong ước. Rất nhiều tài khoản để lại bình luận chúc mừng gia đình đón chào thành viên mới. 

Bên cạnh đó, nhiều mẹ bỉm sắp sinh con cũng thi nhau "xin vía" cân nặng bụ bẫm của bé. "Xin vía con bụ bẫm đáng yêu ạ. Chúc 2 mẹ con khỏe mạnh, bé ăn mau chóng lớn nhé" - một tài khoản bình luận. 

Ám ảnh con gái từng 5 lần đòi "ra đi"

Mỗi lần không đạt được mục tiêu trong học tập, nữ sinh lại cảm thấy mình thất bại, vô dụng và tìm đến con đường tự tử khiến bố mẹ luôn trong tình trạng lo lắng, bất an.

TIN MỚI NHẤT