Phát minh này sẽ giúp các nhà tổ chức giải đấu trong việc giám sát thí sinh, đảm bảo tính công bằng trong mỗi cuộc chơi.
- Giành HCV SEA Games, cầu thủ U22 Indonesia lấy tiền thưởng để xây nhà cho cha
- Tài tử Hollywood kể hành trình ở Việt Nam: Hà Nội đẹp đến khó tin, Hội An quyến rũ nhất, người Việt tuyệt vời nhất
Brandon Nguyen, Dylan Nguyen là hai chàng sinh viên người Mỹ gốc Việt cùng với nhóm bạn của mình gồm Eddie Greenlee, Brian Lex và Michael McQuade đã sáng chế ra phần mềm phát hiện gian lận trong các giải đấu Esports. Theo đó, vốn có chung niềm đam mê chơi game đồng thời sở hữu kiến thức chuyên môn về an ninh mạng và công nghệ thông tin, nhóm sinh viên Đại học Cincinnati này đã cùng nhau phát triển một phần mềm sáng tạo, giúp các nhà điều hành giải đấu dễ dàng phát hiện người chơi gian dối.
Ý tưởng của dự án này đến từ vụ việc gian lận từ xa của một game thủ. Hai chàng sinh viên Brandon Nguyen, Dylan Nguyen cùng nhóm bạn đã phát triển phần mềm có tên Fx3 để giải quyết loại vấn đề này. Ryan Moore, trợ lý giáo sư cho biết: “Tất cả các thành viên trong nhóm đều có kiến thức chung về công nghệ thông tin và an ninh mạng. Họ đã tạo ra một giải pháp tối ưu, tích hợp các yếu tố từ mỗi phần mềm khác nhau”.
Phần mềm này hoạt động như sau: Khi Fx3 kết nối với máy của người tham gia để giám sát, nó sẽ thu thập dữ liệu mà Công cụ quản lý Windows (WMI) xử lý trong suốt thời gian giám sát. Sau đó, dữ liệu sẽ được chuyển đến máy của người tổ chức sự kiện để so sánh với các quy trình. Phát minh trên có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các nhà tổ chức giải đấu.
Phần mềm Fx3 dự kiến được đưa vào Triển lãm CNTT hàng năm do Đại học Cincinnati tổ chức.