Sự thật bất ngờ khi trộn dầu gió với vitamin B1, lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết để áp dụng

Mẹo vặt trong bếp 14/07/2024 05:00

Dầu gió và vitamin B1 là hai sản phẩm phổ biến, thường có trong tủ thuốc của các gia đình. Việc trộn dầu gió với vitamin B1 mang đến công dụng bất ngờ, hãy thử áp dụng ngay trong hè này.

 

Mùa hè đến mang theo cái nắng oi ả và những cơn mưa rào bất chợt. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người e ngại nhất chính là sự xuất hiện dày đặc của muỗi. Loại côn trùng này không chỉ gây phiền toái, khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, Zika,...

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều người đã sử dụng các biện pháp đuổi muỗi khác nhau, từ hóa chất cho đến các phương pháp tự nhiên. Trong số đó, mẹo trộn vitamin B1 với dầu gió đang được nhiều gia đình áp dụng bởi sự đơn giản, dễ kiếm và hiệu quả bất ngờ.

Dầu gió và vitamin B1 là hai sản phẩm phổ biến, thường có trong tủ thuốc của các gia đình. Vitamin B1 là loại vitamin quen thuộc, rất dễ mua được tại các hiệu thuốc. Nó có tác dụng bổ sung năng lượng, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, dầu gió có tác dụng làm nóng, giảm đau nhức, thông mũi, giảm ngứa do côn trùng đốt...

Sự thật bất ngờ khi trộn dầu gió với vitamin B1, lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết để áp dụng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Bạn có thể nghiền nhỏ một vài viên vitamin B1 rồi sau đó cho vào bát nước. Khuấy đều cho vitamin B1 được tan hết. Sau đó, cho vài giọt dầu gió nhỏ vào trong bát nước này. Đặt bát nước hỗn hợp này ở gầm giường hoặc góc nhà, đặc biệt ở những nơi tập trung nhiều muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi hương của hỗn hợp nước này chắc chắn không dám lại gần. Nhờ đó, bạn sẽ không còn chịu sự làm phiền của lũ muỗi nữa.

Bạn cũng có thể đổ dung dịch đã pha vào trong bình xịt và sau đó xịt ở những góc tường muỗi hay ẩn nấp, tụ tập thành đàn khiến chúng không dám quay trở lại nhà nữa.

Một số phương pháp đuổi muỗi khác cũng rất đơn giản không nên bỏ qua:

Xông nhà bằng ngải cứu, vỏ cam, quýt khô

Bạn có thể phơi khô ngải cứu, vỏ cam, quýt, hoặc các loại hoa quả thuộc họ cam như cam, chanh, bưởi, quýt, rồi sử dụng chúng để xông nhà. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy mở toang cửa ra khi xông nhà với ngải cứu hay vỏ cam quýt, vì mùi hương từ những thứ này sẽ khiến muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn.

Sự thật bất ngờ khi trộn dầu gió với vitamin B1, lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết để áp dụng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng dầu gió và tỏi

Cả dầu gió và tỏi đều có tác dụng xua đuổi muỗi. Bạn có thể băm nhỏ tỏi và cho vào một túi vải mỏng (hoặc khẩu trang dùng một lần), sau đó thêm vài giọt dầu gió vào và treo túi ở cửa sổ, góc phòng hoặc gần giường ngủ để xua đuổi muỗi.

Sử dụng chanh và hoa đinh hương

Muỗi không thích mùi hương của chanh và hoa đinh hương. Bạn có thể cắm hoa đinh hương vào quả chanh rồi đặt chúng ở các góc trong nhà để giữ muỗi xa. Tuy nhiên, chỉ với quả chanh đơn thuần sẽ khó diệt được muỗi một cách triệt để.

Nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tây: Tưởng việc ngược đời nhưng lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng dám thử

Tinh dầu từ hành tây và dầu gió được cho là có lợi ích sát trùng và kháng khuẩn, mang lại nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống hằng ngày. 

TIN MỚI NHẤT