Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay

Mẹo vặt trong bếp 18/10/2024 05:00

Sau đây là một số mẹo đơn giản để giúp việc dọn dẹp nhà bếp của bạn trở nên dễ dàng.

1. Làm sạch mặt bàn bếp

Mặt bàn bếp đã phải chịu tác động rất nhiều, từ thái rau củ đến cán bột. Việc vệ sinh mặt bàn bếp thật kỹ là điều cần thiết. Trước tiên, hãy kiểm tra xem mặt bàn bếp của bạn được làm bằng chất liệu gì và chọn chất tẩy rửa phù hợp. Nếu mặt bàn bếp được ép nhiều lớp, hỗn hợp giấm và nước sẽ phát huy tác dụng tuyệt vời.

Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Chà sạch gạch ốp bếp

Những viên gạch ốp bếp có thể trở nên cực kỳ dính do dầu bắn tung tóe. Trộn một ít chất tẩy rửa với nước nóng và ngâm một miếng vải vào đó để lau sạch những viên gạch ốp trên bếp. Có một vết bẩn cứng đầu? Hãy lấy một miếng chà và bắt tay vào làm. Đối với gạch lát sàn, hãy thử dung dịch baking soda và muối pha với nước nóng. Cho dung dịch này lên sàn nhà, và sau một lúc, lau sạch để có được độ sáng bóng tức thì.   

Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Xử lý tủ bếp

Bắt đầu bằng cách dọn sạch tủ. Lấy một ít xà phòng rửa chén trên một miếng vải và lau sạch bên trong. Để chúng khô trong khi bạn rửa và lau khô các hộp đựng và đồ dùng. Lót các kệ bằng giấy để hứng bất kỳ vết đổ nào và giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Sau đó, sắp xếp mọi thứ trở lại gọn gàng. Nếu bạn tìm thấy những thứ bạn không bao giờ sử dụng, hãy cân nhắc đến việc vứt bỏ chúng.

Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

4. Làm sạch bồn rửa

Bồn rửa của bạn cũng đã phải chịu tác động rất nhiều, từ rửa chén bát đến rửa rau, vì vậy có thể trở nên khá bẩn. Trộn một ít chất tẩy rửa vào nước nóng và chà bồn rửa bằng bàn chải. Rửa sạch sau đó. Để tăng cường hiệu quả, baking soda và giấm là những chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời.

Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

5. Làm sạch đèn bếp

Thông thường, chúng ta bỏ qua đèn và bóng đèn khi vệ sinh, nhưng chúng có thể bị bám bụi và mờ. Trước tiên, hãy tắt nguồn điện chính, sau đó tháo chúng ra và để chúng nguội. Nếu chúng chỉ bám bụi, hãy lau chúng bằng vải khô. Tốt hơn nữa, hãy trộn nước với baking soda, ngâm một miếng vải vào đó và nhẹ nhàng lau sạch đèn. Lau lại chúng bằng một miếng vải sạch và để chúng khô hoàn toàn trước khi bật điện lại.

Mách nước cho bạn 5 mẹo vệ sinh nhà bếp bằng những nguyên liệu nhà ai cũng có, chị em nên áp dụng ngay - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có đang chuẩn bị vệ sinh nhà cửa, hãy thử những mẹo hữu ích này trong quá trình dọn dẹp nhà bếp của bạn nhé. 

Những đốm đen lấm tấm trên lá rau cải thảo là gì? Có thể tiếp tục ăn ngay cả khi không thể rửa sạch? Gợi ý 2 món siêu ngon từ rau cải thảo

Sau khi hiểu được nguồn gốc của những đốm đen nhỏ trên lá cải thảo, chúng tôi hy vọng mọi người có thể yên tâm thưởng thức loại rau ngon và tốt cho sức khỏe này.

TIN MỚI NHẤT