Đây mới là bộ phận ngon ngọt nhất của thịt lợn, cực bổ cho sức khỏe nhưng ít người biết tới

Mẹo vặt trong bếp 23/07/2024 05:00

Dưới đây là 3 bộ phận vừa ngon vừa bổ của thịt lợn, cung cấp các chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể, là lựa chọn tuyệt vời trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.   

3 bộ phận vừa ngon vừa bổ nhất của thịt heo 

Đuôi lợn

Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội), theo y học cổ truyền, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm. Từ nguyên liệu là đuôi lợn, chúng ta có thể làm nên nhiều món ăn/bài thuốc có tác dụng chữa đau lưng, mệt mỏi, ù tai. Các món có tác dụng trị bệnh từ đuôi lợn có thể nói đến là canh đuôi lợn với lạc, canh hạt dẻ đuôi lợn, canh đuôi lợn nấu cùng đào và lạc.

Đây mới là bộ phận ngon ngọt nhất của thịt lợn, cực bổ cho sức khỏe nhưng ít người biết tới - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo nghiên cứu y học, phần đuôi lợn có chứa chủ yếu là phần da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa da, bảo vệ làn da trước sự tấn công của môi trường.

Thịt lợn móng giò trước

Móng giò trước chứa nhiều chất đạm, chất béo, khoáng chất sắt, phốt pho và các loại vitamin. Đặc biệt, chân giò còn có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ, và cải thiện chức năng sinh lý. Hàm lượng protein trong móng giò giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, trầm cảm, và mất ngủ.

Đây mới là bộ phận ngon ngọt nhất của thịt lợn, cực bổ cho sức khỏe nhưng ít người biết tới - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Móng giò lợn ăn luộc, sốt cà chua hầm nhừ đều ngon, nhưng 2 món có thương hiệu nhất gắn với móng giò lợn là giả cầy và móng giò chiên giòn.

Thịt lợn đùi trước 

Thịt đùi trước của lợn là phần ngon nhất mọi người nên mua. Bởi thịt đùi chân trước rất mềm, hương vị thơm ngon, dù chế biến theo cách nào thì chất lượng thịt cũng không hề giảm đi. Điều này do tần suất chuyển động của hai chân trước của lợn tương đối lớn, vì vậy thịt sẽ không tích nhiều mỡ. 

Đây mới là bộ phận ngon ngọt nhất của thịt lợn, cực bổ cho sức khỏe nhưng ít người biết tới - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ăn thịt đùi trước giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường canxi, cung cấp collagen cho xương, da, tóc và móng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch. 

Để thịt trong ngăn đông tủ lạnh: Sau thời gian này, dù thịt có đắt đến mấy cũng phải vứt đi

Có 1 điều mà ít người để ý đó là thời gian bảo quản thịt trong ngăn đông tủ lạnh là bao lâu? Sau khoảng thời gian đó thì chất lượng thịt sẽ như thế nào?...

TIN MỚI NHẤT