Chỉ trộn kem đánh răng với muối mà có tới 4 công dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo

Mẹo vặt trong bếp 26/06/2024 04:00

Khi kết hợp muối với kem đánh răng, không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thêm nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

 

Kem đánh răng và muối là hai nhu yếu phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Một là sản phẩm giúp vệ sinh răng miệng, một là gia vị cần thiết khi nấu ăn. Hai thứ tưởng chừng không liên quan tới nhau, nhưng khi kết hợp với nhau sẽ mang lại tác dụng thần kỳ.

Chỉ trộn kem đánh răng với muối mà có tới 4 công dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dù có chức năng khác nhau, khi kết hợp với nhau, muối và kem đánh răng mang đến những tác dụng bất ngờ và hữu ích. Sự kết hợp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nhiều lợi ích trong việc vệ sinh nhà cửa, làm sạch và khử trùng hiệu quả.

Công dụng của dung dịch muối và kem đánh răng

Làm sạch vết dầu mỡ

Sau khi nấu nướng, bếp và tường bếp thường bám đầy dầu mỡ, đòi hỏi phải vệ sinh thường xuyên. Dung dịch muối và kem đánh răng có thể giúp làm sạch hiệu quả các vết dầu mỡ này. Chỉ cần xịt dung dịch lên bề mặt bếp, tường bếp, và bàn bếp, sau đó dùng miếng cọ rửa lau sạch. Muối có tác dụng diệt khuẩn, trong khi kem đánh răng giúp làm sạch đáng kể, giúp các vết dầu mỡ biến mất nhanh chóng.

Chỉ trộn kem đánh răng với muối mà có tới 4 công dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch thớt

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt thớt thường xuất hiện nhiều vết dao nhỏ. Nếu không được làm sạch kỹ lưỡng, vi khuẩn có thể sinh sôi, thậm chí nấm mốc cũng có thể xuất hiện.

Để vệ sinh thớt hiệu quả, bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và muối. Đầu tiên, đổ dung dịch này lên bề mặt thớt, sau đó dùng cọ sắt để cọ mạnh bề mặt thớt, đảm bảo mọi vết bẩn và vi khuẩn được loại bỏ. Cuối cùng, xả lại bằng nước sạch.

Muối có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng mạnh mẽ, giúp loại bỏ vi khuẩn trên thớt. Đồng thời, kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch mà còn loại bỏ mùi hôi còn sót lại trên thớt một cách hiệu quả, mang lại bề mặt thớt sạch sẽ và an toàn cho sử dụng.

Làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Là một trong những món đồ gia dụng quen thuộc, tủ lạnh nhanh chóng trở thành cái tên không thể thiếu trong mọi gia đình. Mặc dù thường xuyên lau chùi và vệ sinh nhưng không phải ai cũng để ý đến phần gioăng cao su của tủ lạnh nên bộ phận này thường xuyên bị “bỏ qua". Sau một thời gian dài, chúng sẽ tích tụ vết bẩn và nấm mốc.

Chỉ trộn kem đánh răng với muối mà có tới 4 công dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, bạn có thể lấy một miếng khăn mềm rồi nhúng vào dung dịch muối và kem đánh răng. Tiếp đó, bọc một đồng tiền xu hoặc một tấm thẻ cứng vào rồi lau đi lau lại ở các kẽ hở để phần gioăng cao su sạch sẽ hơn.

Làm sạch vòi nước inox

Những vật dụng bằng inox như vòi hoa sen, vòi nước, bồn rửa bát… đều rất quen thuộc và dễ dàng tìm thấy trong nhà. Nếu sử dụng trong thời gian dài, bề mặt inox này sẽ dễ bị bám bẩn và lớp inox ban đầu dần chuyển từ sáng bóng sang xỉn màu và mất thẩm mỹ.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng trộn muối với kem đánh răng sẽ giúp bạn “loại sạch" vết bẩn trong tích tắc. Sau khi xịt dung dịch muối và kem đánh răng vào vòi inox, bạn có thể dùng miếng cọ hoặc khăn mềm lau nhẹ nhàng. Khi đó, chiếc vòi nước của bạn sẽ sạch vết bẩn, sáng bóng trở lại và đẹp như mới.

Cách tạo ra dung dịch kem đánh răng và muối

Để tạo ra dung dịch kem đánh răng và muối, bạn cần chuẩn bị một cái bát, đổ một thìa muối ăn và bóp một ít kem đánh răng vào. Thêm một chút nước rồi khuấy đều để hòa tan kem đánh răng và muối. Tiếp theo, cho hỗn hợp vào bình xịt. Dung dịch kem đánh răng và muối đã sẵn sàng để sử dụng.

Chỉ trộn kem đánh răng với muối mà có tới 4 công dụng thật kỳ diệu, nhiều người học làm theo - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi trộn muối với kem đánh răng

- Để không làm hỏng bề mặt đồ vật, bạn chỉ nên sử dụng một lượng muối vừa đủ là được.

- Dù dung dịch muối và kem đánh răng có hiệu quả tốt nhưng bạn cần tránh sử dụng trên các bề mặt “nhạy cảm" như da, gỗ, các thiết bị dễ bị ăn mòn…

- Trước khi sử dụng trên toàn bộ bề mặt, bạn có thể “thử trước" trên một khu vực nhỏ để không làm ảnh hưởng đến vật dụng.

Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi

Bí mật khi bạn trộn kem đánh răng với muối với các công dụng bất ngờ dành cho bạn.

TIN MỚI NHẤT