Bấm móng tay tuy nhỏ nhưng không ngờ có 6 công dụng quý giá, ai vô tình biết được cũng tấm tắc khen

Mẹo vặt trong bếp 11/09/2024 05:00

Vật dụng nhỏ bé này không chỉ giúp bàn tay, bàn chân chúng ta luôn gọn gàng, sạch sẽ, còn nhiều công dụng bất ngờ của bấm móng tay mà bạn có thể tận dụng.

Thiết kế của chiếc bấm móng tay khá đơn giản khi sử dụng nguyên lý đòn bẩy. Chỉ cần ấn nhẹ đầu kìm là bạn có thể cắt móng tay dễ dàng. Trên dụng cụ cắt móng tay còn có thêm một lưỡi dũa có tác dụng sửa chữa và làm phẳng các gờ. Ngoài chức năng chính là cắt tỉa móng tay, móng chân, chiếc bấm móng tay còn có nhiều công dụng bất ngờ khác mà chúng ta có thể tận dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì?

Bấm móng tay có thiết kế rất đơn giản, chủ yếu sử dụng nguyên lý đòn bẩy, chỉ cần ấn nhẹ đầu kìm là có thể cắt móng một cách khéo léo và dễ dàng. Trên phần tay cầm thường có một lỗ tròn nhỏ và nhiều người thắc mắc không biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Bấm móng tay tuy nhỏ nhưng không ngờ có 6 công dụng quý giá, ai vô tình biết được cũng tấm tắc khen - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thật ra, sự tồn tại của mỗi chi tiết dù nhỏ trên vật dụng đều có mục đích. Vì thế, lỗ nhỏ trên bấm móng tay không hề thừa, cũng chẳng phải thiết kế cho đẹp mà có những lợi ích thiết thực.

Làm giá để hương muỗi

Mùa hè, nhang muỗi là sản phẩm cần thiết cho mỗi gia đình. Khi mua nhang muỗi thường kèm theo một giá đỡ, nếu giá bị hỏng hoặc bị mất có thể thay thế bằng chiếc bấm móng tay.

Tách đôi bấm móng tay, dựng dũa lên, sau đó cố định cuộn hương muỗi ở đầu dũa rồi đặt lên đĩa. Dụng cụ cắt móng tay được làm bằng thép không gỉ nên không cần lo lắng về việc chúng sẽ bắt lửa. Bấm móng tay không những có thể cố định toàn bộ tấm nhang muỗi mà nếu cuộn hương bị hỏng vẫn có thể dùng bấm móng tay để sửa lại. Lúc này chỉ cần bẻ đôi bấm móng tay ra, sau đó dán một đầu của cuộn dây muỗi bị đứt vào giữa chiếc bấm móng sao cho cố định chắc chắn, cuộn dây muỗi bị đứt có thể sử dụng lại mà không gây lãng phí.

Tuốt vỏ dây điện

Việc tước vỏ dây điện có thể gây phiền toái. Một số người dùng bật lửa để đốt vỏ ngoài, sau đó rút bỏ khi vỏ đã mềm, nhưng cách này tạo mùi nhựa khó chịu và có thể gây bỏng.

Bấm móng tay tuy nhỏ nhưng không ngờ có 6 công dụng quý giá, ai vô tình biết được cũng tấm tắc khen - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dùng kéo cũng là một cách khác, nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể cắt vào dây bên trong. Thay vào đó, bạn có thể tháo rời chiếc bấm móng tay, đặt dây điện vào các cạnh cắt, sau đó xoay nhẹ xung quanh lớp vỏ và kéo ra để tách vỏ mà không làm hỏng dây bên trong.

Bóc tem nhãn, giấy dán

Một công dụng bất ngờ khác của bấm móng tay là giúp loại bỏ các tem nhãn, giấy dán trên bề mặt sản phẩm. Đầu bấm nhọn có thể dễ dàng đâm vào phần mép của tem, nhãn và lật chúng lên, giúp bạn gỡ bỏ một cách nhanh chóng mà không cần dùng móng tay hay dụng cụ khác. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần bóc nhãn giá, nhãn sản phẩm mà không muốn để lại dấu vết.

Dùng như một lưỡi dao mini

Trong những tình huống khẩn cấp, bấm móng tay có thể hoạt động như một lưỡi dao mini để cắt các vật liệu mỏng như giấy, nylon hoặc các loại vải nhẹ. Dù không thể thay thế hoàn toàn con dao thực sự, bấm móng tay vẫn là giải pháp tạm thời hữu ích khi bạn cần cắt những vật liệu nhỏ mà không có dụng cụ chuyên dụng.

Bấm móng tay tuy nhỏ nhưng không ngờ có 6 công dụng quý giá, ai vô tình biết được cũng tấm tắc khen - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dụng cụ tiện ích khi đi du lịch

Công dụng bất ngờ của bấm móng tay cũng thể hiện khi bạn đi du lịch hoặc cắm trại. Ngoài việc duy trì móng tay gọn gàng, bạn có thể sử dụng nó để cắt dây, mở nắp, gỡ tem hoặc bất kỳ công việc nhỏ nào khác cần thiết. Nó không chiếm nhiều không gian nhưng lại đem lại nhiều lợi ích trong những chuyến đi xa.

Học ngay mẹo hay cách bổ sầu riêng đơn giản chỉ trong 3 bước và cách bảo quản bao lâu vẫn ngon như mới hái

Chỉ cần áp dụng 3 bước dưới đây, bạn sẽ có những múi sầu riêng thơm ngon cùng cách bảo quản để dùng lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

TIN MỚI NHẤT