"Méo mặt" vì hóa đơn đi đẻ 900 triệu, mẹ 4 con liều lĩnh tự sinh nở tại nhà

Mẹ bầu 26/03/2019 13:00

Một bà mẹ 28 tuổi sống tại Mỹ đã quyết định tự sinh con tại nhà, để giảm viện phí sinh con và hiệu quả bất ngờ.

Bà mẹ 4 con Kara Baker (28 tuổi, sống tại Missouri, Mỹ) đã gây sốc khi phát trực tiếp ca sinh nở tại nhà của mình lên mạng xã hội. Ca sinh nở tự nhiên trong bồn tắm được bà mẹ người Mỹ phát trực tiếp trên mạng xã hội và diễn ra trong vỏn vẹn 35 phút.

Đây là đứa con thứ 4 của cô và ca sinh diễn ra khá suôn sẻ. Kara bước vào bồn tắm khi chuyển dạ và chỉ 35 phút sau "công chúa nhỏ" Molly Fay Baker của cô đã chào đời khỏe mạnh. Không hề có bác sĩ hay nữ hộ sinh nào giúp đỡ Kara trong quá trình sinh, chỉ có chồng và các con cô bên cạnh.

Chia sẻ về quyết định sinh con tự nhiên đầy "liều lĩnh" này, Kara cho biết cô đã chuẩn bị cho nó ngay sau ca sinh đầu tiên tại bệnh viện.

"Đứa con đầu lòng của tôi được sinh ra tại bệnh viện và tất cả những gì tôi còn nhớ là một trải nghiệm tồi tệ. Không có bác sĩ nào ở đó mà chỉ có y tá đỡ đẻ. Họ không chậm kẹp dây rốn và để tôi da tiếp da với con đủ. Tôi cũng không được quyết định khi nào mình được cho con bú. Hóa đơn là 40.000 đô (khoảng 920 triệu VNĐ) vì tôi đã được cho dùng những loại thuốc mà tôi thấy chẳng cần thiết", Kara nói.

'Méo mặt' vì hóa đơn đi đẻ 900 triệu, mẹ 4 con liều lĩnh tự sinh nở tại nhà - Ảnh 1

                                  Người mẹ trẻ cùng chồng con của mình

Đến khi sinh đứa con thứ 2 và thứ 3, Kara quyết định chọn một trung tâm sinh nở gần nhà.

"Tôi xem rất nhiều những video phụ nữ sinh con trên mạng. Ban đầu, tôi cảm thấy sợ hãi và ám ảnh nhưng dần dần tôi nhận ra đây là một khoảnh khắc thật đẹp. Khi người phụ nữ buông nỗi sợ xuống, họ có thể sinh con tự nhiên dễ dàng", Kara chia sẻ.

Và đến khi mang thai đứa con thứ 4, Kara cảm thấy mình đã tích lũy đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể tự sinh con tại nhà.

"Tôi được giáo dục, tham khảo ý kiến bác sĩ, học hỏi kinh nghiệm từ các nữ hộ sinh nên không lo lắng chút nào. Từ khi mang thai, tôi đã chọn chế độ ăn lành mạnh từ thực phẩm hữu cơ, tránh xa các chất độc hại, xả stress để thư giãn tinh thần. Tôi tin tưởng vào cơ thể mình và cả con mình nên tôi thấy mình không hề liều khi chọn sinh tại nhà", Kara tâm sự.

'Méo mặt' vì hóa đơn đi đẻ 900 triệu, mẹ 4 con liều lĩnh tự sinh nở tại nhà - Ảnh 2

       Vì chi phí sinh con tại bệnh viên quá cao nên chị quyết định sinh con tại nhà

Bà mẹ này cũng cho biết mình quyết định phát trực tiếp ca sinh với mong muốn thay đổi quan điểm của mọi người về việc sinh nở.

"Tôi muốn mọi người thấy rằng chuyển dạ và sinh nở không hề đau đớn và sợ hãi. Phụ nữ được tạo ra để làm việc đó nên không cần lo lắng. Phụ nữ có thể tự lựa chọn cách sinh nở dựa trên tình hình sức khỏe, tâm lý của bản thân", Kara chia sẻ.

Bộ Y tế khuyến cáo không nên sinh con tại nhà:

1. Sinh con thuận tự nhiên tại nhà không có sự theo dõi và hỗ trợ y tế là là thực hành sản khoa nguy hiểm có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của mẹ và bé.

2. Sinh con thuận tự nhiên là phương pháp phản khoa học, có thể dẫn đến tai biến sản khoa, tử vong mẹ, tử vong trẻ.

3. Sản phụ nên đăng ký để được quản lý thai, sinh con tại các cơ sở y tế để được chăm sóc, tư vấn sau sinh cho sức khỏe bà mẹ và bé.

Lưu ý: Việc sinh con tại nhà là rất nguy hiểm các mẹ bầu không nên thử áp dụng.

Sau sinh mẹ trẻ gặp phải 4 điều này sẽ già đi nhanh chóng, mới 20 mà ngỡ 40 tuổi, tránh ngay còn kịp

Chăm bé quan trọng, nhưng chăm sóc mẹ sau sinh cũng quan trọng không kém. Sau sinh mẹ trẻ gặp phải 4 điều này sẽ già đi nhanh chóng, mới 20 mà ngỡ 40 tuổi, tránh ngay còn kịp.

TIN MỚI NHẤT