Mẹ sau sinh muốn vừa cho con bú mà VÒNG 1 vẫn đẹp, không hề CHẢY XỆ đừng quên làm ngay 6 việc này!

Mẹ bầu 07/05/2019 05:30

Bí quyết giữ ngực đẹp sau sinh là gì, làm thế nào để vừa cho con bú đầy đủ mà vẫn giữ được vòng 1 đẹp, không chảy xệ mất thẩm mỹ?

Trong thai kỳ mẹ chớ quên những điều này để giữ ngực đẹp sau sinh

1. Đừng quên đồ lót nâng ngực

Ngay cả trước khi có con, bạn đã cần chú ý đến việc mặc đồ lót nâng đỡ ngực. Điều quan trọng là mặc áo ngực ngay từ khi bạn mang thai vì việc bảo vệ ngực lúc nào cũng cần thiết.

Ngực của bạn sẽ tăng kích thước trong suốt 9 tháng mang bầu, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba. Vì vậy, hãy tự đo áo ngực chính xác qua mỗi tháng và chọn loại áo ngực có thể hỗ trợ mẹ bầu tốt nhất.

Mặc áo ngực không phù hợp không chỉ làm mẹ không thoải mái, mà còn khiến ngực chảy sệ nhiều hơn sau khi cai sữa cho con.

2. Theo dõi tăng cân trong thai kỳ

Theo các chuyên gia, một người phụ nữ sẽ tăng từ khoảng 11kg đến 15kg khi mang thai. Vì vậy, nếu bà bầu thiếu cân cần ăn nhiều hơn, và bà bầu thừa cân nên giảm bớt chế độ ăn.

Mặc dù bạn không nên hạn chế lượng calo trong khi đang mang thai nhưng nên suy nghĩ cẩn thận về việc tiêu thụ các thức ăn ít chất dinh dưỡng, nhiều calorie như sôcôla và kem.

Cân nặng tăng càng nhiều trong thai kì, ngực càng dễ chảy sệ do khối lượng mỡ dư thừa và giãn da.

Mẹ sau sinh muốn vừa cho con bú mà VÒNG 1 vẫn đẹp, không hề CHẢY XỆ đừng quên làm ngay 6 việc này! - Ảnh 1

3. Giữ ẩm cho bầu ngực

Giữ ẩm cho bầu ngực trong suốt thời gian mang thai và cho con bú sẽ hạn chế bớt các vết rạn da do tăng kích cỡ quá nhanh. Mẹ nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm cho da ngực an toàn với mẹ bầu để làn da được giữ ẩm tốt nhất.

Bí quyết giữ ngực đẹp sau sinh

1. Cho con bú một cách khoa học để giữ ngực đẹp sau sinh

Có không ít chị em lo ngại việc cho con bú sẽ khiến ngực bị chảy xệ và đầu ti bị to. Thế nhưng quan điểm này đã được khoa học chứng minh là hoàn toàn không đúng. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho trẻ sơ sinh mà không loại sữa nào thay thế được. Cho con bú bằng sữa mẹ sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên bạn cần cho con bú đúng tư thế, việc không những giúp giữ ngực đẹp sau sinh mà còn giảm thiểu những rắc rối như bị nứt hay chảy máu đầu ti. Tư thế cho bé bú được khuyến nghị là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, hay có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Lúc cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, giữ cho đầu và chân bé thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay đỡ cả bầu vú về phía miệng bé.

Chú ý, nên cho bé bú đều cả 2 bên bầu ngực cũng. Bởi nếu mẹ chỉ cho con bú theo một bên thuận của bé hoặc theo bên mẹ có nhiều sữa, dần dần sẽ làm ngực bị một bên to bên nhỏ, mất cân đối. Hãy lưu ý cho bé bú đều hai bên bầu ngực và bú cạn rồi hãy đổi chuyển bên. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên sử dụng các loại áo ngực cho con bú phù hợp để nâng ngực, hạn chế tình trạng ngực bị chảy xệ.

2. Giữ ngực đẹp sau sinh nhờ massage và tập thể dục đều đặn

Những động tác tập đơn giản như aerobic hoặc tập tạ tay sẽ giúp tiêu hao đáng kể năng lượng dư thừa, đồng thời giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện với cường độ quá mạnh để tránh những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Bên cạnh các bài tập thể dục để giữ ngực đẹp sau sinh, massage cũng là một phương pháp rất hiệu quả giúp làm đẹp vòng 1. Phương pháp này cũng rất dễ thực hiện, bạn lấy một chiếc khăn sạch thấm nước ấm lau lên toàn bộ ngực và xunh quanh, sau đó rồi dùng bàn tay xoa đều quanh bầu ngực theo chiều từ dưới lên trên từ 5 tới 10 phút/lần. Cách massage trên khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Các mẹ nên thực hiện đều đặn để có được bầu ngực đẹp, săn chắc hơn sau sinh.

3. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp giúp giữ ngực đẹp sau sinh

Làm thế nào để giữ vòng 1 đẹp sau khi sinh và khi cho con bú với chế độ ăn uống hợp lý. Rất đơn giản, các mẹ nên bổ sung thêm nhiều estrogens-rất tốt có sự phát triển của ngực giúp ngực, bên cạnh đó còn giúp kích thích ngực sản xuất sữa. Nên bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng sản sinh estrogen hoặc có chứa estrogen như gốc cam thảo, những loại ngũ cốc, hạt như: đầu nạnh, đậu đen, đậu đỏ, lạc vừng và rau xanh giàu vitamin như bắp cải, súp lơ,…

Không nên ăn quá nhiều chất béo động vật mà hãy tăng cường lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và hoa quả giàu vitamin. Những loại thực phẩm này sẽ giúp duy trì sự đàn hồi của ngực lại rất lợi sữa. Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp kết hợp chế độ giảm cân một cách dần dần sẽ tác động tới dây chằng ngực cùng những mô mỡ hồi phục, giúp làm vòng 1 đẹp hơn, khắc phục tình trạng ngực chảy xệ.

Tuyệt chiêu trị rạn da hiệu quả cho bà bầu ngay tại nhà không hề tốn kém

Các mẹ hãy lưu ngay những mẹo đơn giản dưới đây để phòng và loại bỏ những vết rạn da đáng ghét nhé.

TIN MỚI NHẤT