Cách giảm mỡ bụng sau sinh

Mẹ bầu 07/02/2019 13:36

Cách giảm mỡ bụng sau sinh được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Sau sinh rất nhiều mẹ thường bị sổ bụng và khó lấy lại vóc dáng trước đây. Để giảm mỡ bụng các mẹ cùng tham khảo những phương pháp dưới đây nhé.

Thường trong chín tháng mang tháng bầu và thời gian sau sinh ( nhất là với mẹ sinh mổ) không được đi tập thể thao, ngồi nhiều bế và chăm con nên vòng bụng của các mẹ rất khó giảm.

Vẫn biết bầu bí tăng cân là chuyện bình thường nhưng không nên lấy lí do đó buông thả để mình kém xinh được. Vậy nên các mẹ hãy tranh thủ thời gian 30phuts 1 ngày để thực hiện công cuộc diệt mỡ làm đẹp nhé.

1. Muốn giảm cân sau sinh bạn hãy lên một lịch sinh hoạt khoa học:

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 1
Một lịch sinh hoạt khoa học trong ăn uống, ngủ, nghỉ cũng là một trong những phương pháp làm giảm mỡ hiệu quả.

Để giảm cân nhanh trc hết các mẹ cần một lịch sinh hoạt khoa học cố gắng ngủ đủ giấc. Ăn cơm vừa đủ, không ăn quá nhiều cơm vì tinh bột là một trong những nguyên nhân làm tăng cân rất nhiều, ăn phong phú các loại thức ăn để có nhiều sữa và cơ thể không bị thiếu hụt chất định dưỡng. Nếu mẹ nào nhiều sữa thì quá trình giảm cũng sẽ nhanh hơn.

2. Dùng muối thảo dược quấn nóng để giảm mỡ bụng:

Muối gừng nóng không chỉ có tác dụng làm ấm bụng mà còn giúp tiêu mỡ, ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da, mờ vết rạn. Đặc biệt hỗn hợp này còn có công dụng giúp đau nhức sau sinh và hỗ trợ vùng bụng nhanh săn chắc trở lại.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 2
Muối thảo dược làm giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả và khá rẻ tiền, bạn có thể làm tại nhà.

Khi dùng túi muối còn ấm đắp lên bụng và chườm, hơi nóng tỏa ra từ muối sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở, đốt cháy chất béo và đào thải ra ngoài. Lợi dụng nhiệt độ của muối rang để làm tan chảy mỡ bụng, hơi nóng của muối sẽ giúp vùng bụng thêm săn chắc, gọn gàng.

Hơn nữa, cách này cũng rất tốt vì phụ nữ sau sinh hay bị lạnh. Trong khi chườm muối bạn có thể kết hợp với massage bụng để tăng hiệu quả giảm cân. Các mẹ sinh mổ hay sinh thường đều có thể sử dụng hàng ngày, tuy nhiên với trường hợp sinh mổ nên tránh vết thương.

Cách làm:

- Chườm bụng bằng túi muối cho đến khi túi hết nóng. Thực hiện mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 20-30 phút, các mẹ sẽ thấy hiệu quả khi vòng eo nhỏ gọn rất nhanh, những vết thâm ở bụng cũng mờ dần.

Nếu không có nhiều thời gian, các mẹ chỉ cần mang túi muối cho vào lò vi sóng rồi quay nóng lên (trong khoảng 5 phút). Nếu không có lò vi sóng, đổ hỗn hợp muối ra, cho lên chảo rồi sao lại cho nóng.

Với các mẹ sinh mổ, có thể nằm ngửa đặt túi muối chườm lên bụng, tránh vết khâu chưa liền. Với các mẹ sinh thường, có thể nằm ngửa hoặc nằm sấp.

Sau khi dùng xong, hãy để túi muối ở nơi khô ráo vì muối gặp ẩm là chảy nước.

Các mẹ sau sinh cũng hoàn toàn có thể làm 2 túi: 1 túi đặt dưới lưng giúp đỡ đau mỏi và 1 túi chườm lên bụng.

3. Dùng rượu gừng nghệ hạ thổ và đai quấn nóng:

Đây cũng là một cách giảm mỡ vô cùng hiệu quả, không những vậy rượu gừng nghệ hạ thổ còn có tác dụng làm da sáng hơn, giảm thâm và làm mờ các vết rạn da, chống lạnh hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 3
Rượu gừng nghệ có không chỉ giúp ác mẹ sau sinh giảm mỡ vùng bụng mà còn có tác dụng làm giảm thâm sạm và mờ vết rạn da.

Cách thực hiện quấn nóng bằng rượu gừng nghệ như sau: thoa rượu gừng nghệ lên bụng rồi lấy nilon bọc thực phẩm quấn chặt, tiếp theo bạn sử dụng đai quấn nóng quấn xung quanh bụng, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, để như vậy từ 30-40p rồi tháo đai, tháo lớp nilon, lau sạch mồ hôi thoát ra và massage lại với dầu dừa.

Cách giam mỡ bụng bằng rượu gừng nghệ hạ thổ vừa đơn giản lại hiệu quả, không mất thời gian chuẩn bị như bạn dùng muối vậy nên cách làm này phù hợp với rất nhiều mẹ phải chăm con một mình không có người hỗ trợ. Bạn chỉ cần dành ra 40 phút một ngày là có thể lấy lại được vóc dáng mơ ước.

4. Tăng cường vận động và tập thể dục thể thao:

Tăng cường vận động và tập thể dục thể thao là một trong những cách thức giảm mỡ bụng hiệu quả, an tòa và cho hiệu quả lâu dài, ngoài ra vận động với cường độ vừa phải còn giúp các mẹ sau sinh cải thiện sức khỏe, giảm đau nhức ở các bộ phận như cổ, vai, gáy, lưng...

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 4
Một vài tư thế có tác dụng giảm mỡ vùng bụng nhanh và hiệu quả.

Với các mẹ sinh thường, thời gian để luyện tập trở lại là ba tháng sau sinh, các mẹ sinh mổ thì lâu hơn một chút đó là khoảng sau tháng sau sinh. Thời gian đầu các mẹ nên tập những bài vận động với cường độ nhẹ nhàng, sau khi cơ thể đã thích nghi các bạn hãy tăng cường độ lên từ từ để đảm bảo an toàn.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 5
Đây là những động tác đơn giản bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Một số tư thế tập có tác dụng rất lớn vào vùng bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng như swat, plank, wall sit....

5, Xông hơi sau sinh cũng có tác dụng giảm cân vô cùng tốt:

Khi xông hơi cơ thể bạn sẽ đốt cháy một phần năng lượng giúp giảm cân rất tốt. Phương pháp xông hơi phổ biến hiện nay gồm có xông hơi khô và xông hơi ướt. Xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), giúp mồ hôi vã ra thật nhiều. Còn xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh - Ảnh 6
Xông hơi không chỉ giúp cơ thể giảm tích mỡ mà còn giúp các mẹ sau sinh thư giãn rất hiệu quả.

Khi xông hơi bạn nên mặc đồ sao cho diện tích da tiếp xúc trực tiếp với hơi càng nhiều thì càng hiệu quả. Sau khi xông hơi lỗ chân lông mở to vậy nên bạn lưu ý chỉ được tắm sau khi xông hơi tối thiểu là 3h đồng hồ để tránh bị cảm lạnh.

Dùng điện thoại khi mang thai không biết điều này chẳng khác nào đang tự hại con

Dùng điện thoại khi mang thai không biết điều này chẳng khác nào đang tự hại con - quá nhiều mẹ mắc mà chẳng hề ngờ tới!

TIN MỚI NHẤT