Uống nước chanh pha loãng có thực sự giúp giảm cân?

Nước chanh pha loãng được nhiều người ca ngợi như loại nước thần kỳ giúp đẹp da, tiêu hóa tốt và giảm cân. Tuy nhiên, uống quá nhiều loại nước này cũng gây hại cho cơ thể.

Tác hại khi uống nước chanh loãng quá nhiều

Hỏng men răng: Do chanh có độ axit cao, việc thường xuyên tiếp xúc với nước chanh có thể bào mòn men răng của bạn. Răng của bạn sẽ chuyển màu vàng và có bề mặt thô nhám. Để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng ống hút khi uống nước chanh loãng.

Khiến nhiệt miệng nặng hơn: Phần lớn nhiệt miệng sẽ biến mất trong khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, nước chanh sẽ khiến vết nhiệt miệng trở nên trầm trọng hơn và khiến bạn có cảm giác đau rát hơn thường lệ.

Trào ngược dạ dày: Nước chanh loãng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể gây tình trạng trào ngược dạ dày, khiến bạn khó chịu.

Thừa vitamin C: Buồn nôn, nôn hay dạ dày khó chịu sau khi uống nước chanh có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần giảm lượng vitamin C nạp vào cơ thể. Khi uống quá nhiều nước chanh và thêm lượng vitamin C từ các thực phẩm, hoa quả khác (trên 2.000 mg), cơ thể bạn không hấp thụ hết. Để cân bằng, nước sẽ được chuyển vào ruột để đẩy vitamin C thừa ra, gây tình trạng buồn nôn, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Nhiễm khuẩn: Vỏ chanh có thể chứa nhiều loại vi khuẩn hoặc hóa chất bảo quản. Chúng có thể lọt vào nước gây hại cho bạn khi sử dụng. Do đó, bạn nên rửa sạch chanh trước khi vắt và tránh cho lát chanh nguyên vỏ vào cốc nước.

Uống nước chanh pha loãng có thực sự giúp giảm cân? - Ảnh 1

Thời điểm hợp lý để uống nước chanh

- Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh là 30 phút sau các bữa ăn vì nước chanh giúp giảm sự hấp thu đường từ thức ăn.

- Uống nước chanh pha loãng vào buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch hệ thống, thanh lọc cơ thể. Lưu ý, khi uống vào buổi sáng, nên pha thật loãng. Có thể thêm 1 thìa mật ong để giảm cảm giác chua.

- Uống một cốc chanh muối 30 phút sau khi tập luyện để thao để cân bằng điện giải, bù lại lượng muối đã mất và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Uống nước chanh pha loãng có thực sự giúp giảm cân? - Ảnh 2

Lưu ý khi dùng nước chanh để giảm cân

- Uống nước chanh không thể giúp bạn giảm cân nếu không thay đổi chế độ ăn uống. Nên ăn hạn chế tinh bột và đường, tăng cường chất xơ và uống nhiều nước.

- Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày 30 phút để đốt cháy năng lượng dư thừa.

- Không nên ăn vặt khi thực hiện chế độ giảm cân với nước chanh.

Lợi ích nhân đôi cho sức khỏe: Công dụng tuyệt vời của hỗn hợp chanh và baking soda

Chanh và baking soda là một trong những sự kết hợp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Ngâm vài lát chanh với hỗn hợp baking soda trong nước, bạn sẽ có một món đồ uống đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT