Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả

Hãy thử thực hiện chế độ ăn kiêng nâng cơ của Nicholas Perricone, bạn sẽ có thể thấy kết quả trong việc cải thiện sức khỏe của làn da chỉ sau 3 ngày.

Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm nhất là tăng cân. Và với tuổi tác, một vấn đề khác nữa xuất hiện là nếp nhăn. Phụ nữ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giải quyết những vấn đề này: nhịn đói, tập thể dục mỗi ngày và thậm chí là phẫu thuật. Ngành công nghiệp làm đẹp cũng đã tạo ra nhiều cách để giúp phụ nữ giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa.

Các gốc tự do và lão hóa da

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 1

Nicholas Perricone là tác giả của chế độ ăn kiêng Facelift, bác sĩ da liễu và chuyên gia dinh dưỡng. Ông tin rằng lý do lão hóa sớm là các gốc tự do có trong cơ thể, với số lượng phù hợp giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên, sự gia tăng số lượng các gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến một hệ thống miễn dịch yếu và tạo ra nếp nhăn.

Một gốc tự do là một phân tử bị phá hủy mất một trong 2 electron

Thông thường, nguyên nhân của việc phân tử bị phá hủy là do ăn nhiều đường, thiếu ngủ, tiếp xúc với tia UV quá mức, hút thuốc và uống rượu. Yếu tố giúp phục hồi các gốc tự do là protein và chất chống oxy hóa chất lượng cao sẽ phục hồi electron bị mất cho các phân tử bị phá hủy.

Chế độ ăn kiên Facelit

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 2

Chế độ ăn kiêng Facelift giúp làm giảm nếp nhăn, cải thiện da, tóc và móng, và cũng giúp giảm cân.

Các yếu tố chính của chế độ ăn uống:

Cá hồi (tốt nhất là tự nhiên): Cá hồi rất giàu protein giúp phục hồi các tế bào cơ thể và các axit béo omega-3 nuôi dưỡng da, làm cho da sáng và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi có chứa chất chống oxy hóa và DMAE giúp cơ bắp săn chắc, bao gồm cả cơ mặt và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Rau màu xanh đậm: Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Tráng miệng với quả mọng và trái cây (quả mâm xôi, dâu tây, dưa, táo, lê): Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và carbohydrate có chỉ số đường huyết cao, nhưng chúng không làm cho mức đường trong máu quá cao.

Thứ tự nên ăn thức ăn: Đầu tiên là protein, sau đó là chất xơ và cuối cùng là carbs.

Ăn kiêng trong 3 ngày

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 3

Có 2 biến thể của chế độ ăn kiêng nổi tiếng này - kéo dài 3 ngày và kéo dài 28 ngày. Tiến sĩ Perricone tuyên bố rằng nếu ăn cá hồi ít nhất 2 lần một ngày trong chế độ ăn kiêng dài 3 ngày, bạn sẽ cảm thấy và trông đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng ngắn hạn này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cơ thể và tâm trí cho thời gian ăn kiêng kéo dài hơn và hiểu mức độ phù hợp với nhu cầu.

Thực đơn ăn kiêng 3 ngày:

Bữa sáng: 3 quả trứng tráng và 1 quả trứng luộc và (hoặc) 110-160 gram cá hồi; 1/2 chén bột yến mạch, 1/2 bát quả mọng và một miếng dưa; 1-2 ly nước.

Bữa trưa: 100-150 gram cá hồi hoặc cá ngừ; salad làm từ rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1 quả kiwi hoặc một lát chanh và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

Bữa tối: 100-150 gram cá hồi; salad làm từ rau xanh đậm với dầu ô liu và nước chanh; 1/2 bát rau luộc (bông cải xanh, rau bina, măng tây); một miếng dưa và 1/2 chén quả mọng; 1-2 ly nước.

Trước khi ngủ: 1 quả táo; 50 gram gà tây; 150 gram sữa chua tự nhiên; một nắm hạt phỉ, quả óc chó hoặc hạnh nhân.

Ăn kiêng trong 28 ngày

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 4

Chế độ ăn kiêng 3 ngày có thể là khởi đầu của chế độ ăn kiêng kéo dài hơn gần một tháng. Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng dài 28 ngày đối với mỗi ngày như nhau: 3 bữa một ngày với 2 bữa ăn nhẹ, nhưng số lượng thức ăn nhiều hơn:

Cá biển và hải sản, gà tây và ức gà;

Các loại rau, trừ khoai tây, cà rốt, củ cải đường, đậu Hà Lan và ngô;

Mùi tây;

Quả mọng và trái cây, ngoại trừ chuối, cam, nho, dưa hấu, xoài, đu đủ (những thứ này có thể gây tăng đường huyết nhanh);

Các loại hạt nguyên hạt (quả óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào);

Đậu, ô liu và dầu ô liu;

Sản phẩm từ sữa không béo;

Cháo bột yến mạch;

Nước, trà xanh và nước khoáng

Các loại thực phẩm không được tiêu thụ: rượu, cà phê, soda, nước ép trái cây, thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh, bánh mì, kẹo và nước sốt.

Bên cạnh chế độ ăn kiên, bạn cũng nên uống đủ nước và tập thể dục.

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 5

Để giữ ẩm cho da, bạn nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày, hoặc đồ uống giàu chất chống oxy hóa (như nước khoáng hoặc trà xanh).

Hoạt động thể chất, bao gồm đi bộ hoặc chạy và các bài tập tim mạch và kéo giãn nên được thực hiện ít nhất 4 lần một tuần, trong 30-45 phút mỗi ngày.

Ưu điểm và nhược điểm của chế độ ăn Nicholas Perricone

Chế độ ăn kiêng này có rất nhiều người hâm mộ, ngay cả trong số những người nổi tiếng Hollywood.

Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ mặt, nếp nhăn hiệu quả - Ảnh 6

Ưu điểm:

Đây là một chế độ ăn kiêng lành mạnh. Nó cho phép giảm cân từ từ, giúp giảm nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, như huyết áp cao, bệnh tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, khi giảm cân nhanh, làn da có nguy cơ trở nên thực sự nhăn nheo.

Chế độ ăn kiêng bao gồm các thực phẩm giàu axit omega-3 và chất chống oxy hóa rất tốt cho da và tim.

Tạo cảm giác đầy đủ, bình tĩnh và có thể suy nghĩ rõ ràng.

Nhưng cũng có những người chỉ trích chế độ ăn uống của bác sĩ Perricone.

Nhược điểm:

Chế độ ăn kiêng này rất tốn kém. Cá hồi tự nhiên rất đắt tiền và hiếm và cá hồi nuôi có thể chứa kháng sinh và các hóa chất khác.

Đói giữa những lúc bạn phải ăn.

Không phải ai cũng thích ăn cá.

Hãy thử thực hiện chế độ ăn kiêng nâng cơ của Nicholas Perricone, bạn sẽ có thể thấy kết quả trong việc cải thiện sức khỏe của làn da chỉ sau 3 ngày.

10 loại quả càng ăn nhiều càng giảm cân nhanh

Chuối, táo hay bơ đều giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT