Nhã Phương 'cuồng' đốt mỡ, mặc cả áo mưa khi tập thể dục: CĐM tranh cãi vì 'lợi bất cập hại'

Làm đẹp 13/09/2024 05:00

Nhã Phương 'đốt mỡ' bằng cách mặc áo mưa tập thể dục. Phương pháp này đang thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều trên MXH.

Là một trong những sao Việt nổi tiếng với đam mê thể dục thể thao, Nhã Phương luôn là chủ đề bàn luận của các khán giả bởi những phương pháp tập luyện "đặc biệt". Bà mẹ 2 con thử sức ở nhiều bộ môn như Yoga, gym, pilates... Mới đây bà xã Trường Giang tiếp tục gây chú ý bởi việc "mặc áo mưa" để tập boxing.

Nhã Phương 'cuồng' đốt mỡ, mặc cả áo mưa khi tập thể dục: CĐM tranh cãi vì 'lợi bất cập hại' - Ảnh 1
Nhã Phương được mệnh danh là sao nữ 0% mỡ thừa của Vbiz

Cụ thể trong một video đăng tải trên trang Youtube cá nhân chia sẻ về việc tập luyện boxing, Nhã Phương cho biết bí quyết của cô chính là mặc áo mưa để toát mồ hôi một cách tối đa. Đây là một trong những cách gọi là vắt khô người, thải độc theo phương pháp của bà mẹ hai con.

Nhã Phương 'cuồng' đốt mỡ, mặc cả áo mưa khi tập thể dục: CĐM tranh cãi vì 'lợi bất cập hại' - Ảnh 2

Nhã Phương 'cuồng' đốt mỡ, mặc cả áo mưa khi tập thể dục: CĐM tranh cãi vì 'lợi bất cập hại' - Ảnh 3
 Phương pháp của bà xã Trường Giang nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Cách "giảm cân" này của Nhã Phương nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả cho rằng để tập luyện thể dục có hiệu quả, người tập thường phải mặc những trang phục thoải mái với bộ co dãn tốt để đảm bảo các tư thế vận động diễn ra thuận lợi. Vì vậy, cách làm này của nữ diễn viên sẽ gây hại cho sức khỏe.

Về phương pháp tập luyện này, theo thông tin trên báo Phụ nữ Thủ đô, nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng việc mặc áo mưa chạy bộ hoặc luyện tập thể thao trong một giờ đồng hồ có thể giúp ta giảm đến 0.5kg, có nghĩa là chỉ cần 10 giờ mặc áo mưa chạy bộ liên tiếp và không uống nước có thể giảm được 5kg. Những con số này có thể rất hấp dẫn đối với những người đang tìm kiếm giải pháp giảm cân cấp tốc thế nhưng đây là lại là một giải pháp kém an toàn khi áp dụng lâu dài và gây ra nhiều hậu quả không ngờ. 

Nhã Phương 'cuồng' đốt mỡ, mặc cả áo mưa khi tập thể dục: CĐM tranh cãi vì 'lợi bất cập hại' - Ảnh 4
 Khi mặc áo mưa, cơ thể bị bao bọc kín bởi lớp nilong không thoáng khí, làm cho nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lên đáng kể

Theo các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng, việc giảm cân là quá trình giảm trọng lượng cơ thể thông qua việc tiêu hao mỡ thừa, cơ, hoặc nước. Tuy nhiên, quá trình giảm cân lành mạnh thường tập trung vào việc loại bỏ mỡ thừa, thay vì mất nước. Khi mặc áo mưa để tập thể dục, chúng ta lại thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi quá mức, dẫn đến sự mất nước thay vì đốt cháy mỡ.

Mặc áo mưa khi tập luyện làm cho cơ thể không thể thoát nhiệt một cách tự nhiên, khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và kích thích sự tiết mồ hôi nhiều hơn bình thường. Mặc dù sự mất nước này có thể dẫn đến giảm cân nhanh chóng, nhưng đây là một phương pháp tạm thời và không bền vững. Khi cơ thể mất nước, khối lượng cơ thể sẽ giảm xuống, nhưng cân nặng sẽ nhanh chóng quay trở lại khi chúng ta uống nước để bổ sung lại lượng nước đã mất.

Muốn giảm cân, giữ dáng khi ăn bánh mùa trung thu, chị em nhớ ‘tậu’ ngay cho mình 5 loại trà này

Ăn bánh, uống trà mùa Trung Thu là một phong tục truyền thống của người Việt. Nhưng làm sao có thể vừa thưởng thức được bánh ngon mà không bị tăng cân bạn đã biết?

TIN MỚI NHẤT