Món đồ uống dễ làm này, không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làn da mịn màng, giấc ngủ ngon hơn

Làm đẹp 11/08/2024 15:01

Trà hoa cúc là một trong những thức uống chị em nên dùng nhiều vào mùa thu.

Đã đến lúc tạm thời chia tay những những ly trà sữa ngọt ngào để đón nhận một sự thay đổi tốt lành cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Khám phá thức uống thần kỳ không chỉ mang lại sự thanh mát, giải tỏa căng thẳng, mà còn kích thích làn da trở nên mịn màng, giấc ngủ thêm ngon giữa đêm khuya - trà hoa cúc. 

Quên đi nỗi lo sợ béo của thức uống nhiều đường, hãy chuẩn bị cho mình một ấm trà hoa cúc thơm lừng, tận hưởng hương vị dịu nhẹ và những lợi ích bất ngờ từ loại thức uống này. Bạn sẽ thấy sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên được cải thiện trông thấy chỉ sau vài hôm thay đổi. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết pha trà hoa cúc dễ dàng ngay tại nhà để có thể tận hưởng món quà mà thiên nhiên ban tặng.

Trong y học cổ truyền, tình trạng viêm liên quan đến tình trạng "quá nóng" hoặc có quá nhiều "nhiệt" về mặt cân bằng của cơ thể. Điều này có thể biểu hiện theo nhiều cách, từ khô miệng đến nổi mụn trên da.

Món đồ uống dễ làm này, không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làn da mịn màng, giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 1

Một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, trà hoa cúc thường được coi là thức uống tuyệt vời cho sức khỏe vì tác dụng làm mát, đến mức mọi người đều có thể uống hết cả ấm trà hoa cúc trong suốt cả ngày. Đến Trung Quốc du lịch, đôi khi bạn sẽ thấy những chiếc bình nước lớn trên bàn làm việc của những nhân viên văn phòng trẻ tuổi, trong giá để cốc trên xe taxi và được cả các cụ già mang theo trên phố.

Trên thực tế, trà hoa cúc đơn thuần không có gì đặc sắc, nói cách khác chúng có phần nhạt nhẽo. Tuy nhiên, khi thêm một chút đường hoặc mật ong, chúng có thể cải thiện được hương vị rất tốt. Nhưng sau một bữa ăn đậm đà, đầy hương vị, uống trà hoa cúc thảo mộc sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và chống ngán hiệu quả.

Uống trà hoa cúc có rất nhiều lợi ích: Không chỉ mát gan, giải nhiệt mà còn giúp thanh tẩy độc tốt, giúp da dẻ bạn mịn màng và sáng khỏe hơn trông thấy.

Thêm vào đó, với rất nhiều loại trà hoa cúc khác nhau, hãy thoải mái thử nghiệm. Trong đó, loại cúc thường được nhiều người lựa chọn vì chúng thơm và đậm vị hơn hẳn đó là nụ hoa cúc chi (kim cúc, cúc tiến vua) hoặc nụ cúc kim cương.

Hướng dẫn thực hiện trà hoa cúc thải độc

Để thưởng thức một ấm trà hoa cúc giải nhiệt và thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Khoảng 5g trà hoa cúc chất lượng tốt, ba cốc nước sạch, một chút đường hoặc mật ong để tăng thêm vị ngọt dịu dàng cho trà, hoặc nếu muốn thực sự nổi bật và khác biệt, hãy sử dụng siro cây phong – một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra hương vị thú vị cho đồ uống của bạn.

Món đồ uống dễ làm này, không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làn da mịn màng, giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 2

Bắt đầu bằng cách đặt trà hoa cúc vào túi lọc trà hoặc bất kỳ dụng cụ lọc trà nào bạn thích. Trà hoa cúc đôi khi có cánh hoa dễ vương vãi ra khỏi cốc và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức, vì thế hãy cân nhắc việc sử dụng túi lọc trà chuyên dụng hay một miếng vải mỏng để giữ cánh hoa không rơi ra, hoặc lựa chọn ấm trà có bộ phận lọc tích hợp sẵn, giúp quá trình pha trà trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn.

Món đồ uống dễ làm này, không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làn da mịn màng, giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 3

Tiếp theo, đun sôi ba cốc nước. Khi nước đã sôi, nhẹ nhàng đổ nước nóng vào phần trà cúc đã chuẩn bị và ngâm trà trong khoảng từ 3 đến 5 phút. Khoảng thời gian này giúp cho hương vị của trà hoa cúc có cơ hội bung tỏa, tạo nên một ấm trà thơm ngon và đầy đủ hương vị.

Món đồ uống dễ làm này, không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp làn da mịn màng, giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 4

Một điều tuyệt vời khác của trà hoa cúc chính là khả năng tái pha nhiều lần. Bạn có thể thêm nước sôi vào trà đã ngâm để pha thêm 2-3 mẻ trà nữa mà không làm mất đi hương vị đặc trưng, đậm đà và nồng nàn của nó. Đây là một cách tuyệt vời để kéo dài hành trình thưởng thức trà trong cả một ngày dài. Và nếu bạn là người yêu thích sự ngọt ngào, hãy thêm vào một chút chất làm ngọt theo sở thích cá nhân. Nếu không, bạn cũng có thể thưởng thức trà hoa cúc theo cách tự nhiên nhất, như một ly nước lọc mát lành, giúp làm dịu cơn khát và thanh lọc cơ thể.

Chúc bạn có làn da khỏe đẹp và mịn màng khi sử dụng trà hoa cúc giải nhiệt!

Giúp da đẹp mịn và sáng bật tông với 2 món đồ uống tuyệt ngon: Nguyên liệu dễ mua, có loại đang vào mùa chín rộ

Đây là 2 món đồ uống rất dễ làm, dùng các loại nguyên liệu quen thuộc và dễ mua. 2 ly thức uống này vừa ngon lại giúp chị em cải thiện làn da trở nên đẹp mịn màng, trắng sáng bật tông.

TIN MỚI NHẤT