Mẹo chăm sóc da: Cần bổ sung gì trong chế độ ăn uống hàng ngày để có làn da luôn sáng mịn?

Làm đẹp 24/04/2024 05:00

Chế độ ăn uống cân bằng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da rạng rỡ, tràn đầy sức sống và khỏe mạnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hindustan Times Lifestyle, Tiến sĩ Mukesh Batra, Người sáng lập kiêm Chủ tịch Dr. Batra’s Group, chia sẻ: "Một làn da rạng rỡ ảnh hưởng từ những thực phẩm bạn ăn. Khi bạn nuôi dưỡng bản thân từ trong ra ngoài, làn da của bạn sáng khỏe. Bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả để tăng cường collagen và chống lại các gốc tự do". 

Mẹo chăm sóc da: Cần bổ sung gì trong chế độ ăn uống hàng ngày để có làn da luôn sáng mịn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Mukesh Batra gợi ý: “Các loại hạt và hải sản đều chứa axit béo omega-3 giúp giữ ẩm và săn chắc cho da. Hãy nhớ ăn những thực phẩm giàu vitamin như khoai tây, rau bina và các loại rau lá xanh để giúp trẻ hóa làn da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất lô hội, vỏ cam, cúc dại, nghệ tây và vitamin E suốt cả ngày để loại bỏ độc tố và làm mềm da. Hãy nhớ rằng một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đáp ứng được mong muốn của làn da về vẻ rạng rỡ lâu dài chứ không chỉ là lượng calo".

Mẹo chăm sóc da: Cần bổ sung gì trong chế độ ăn uống hàng ngày để có làn da luôn sáng mịn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Prashanth Vasan, Giám đốc điều hành tại Madras Mandi, cho biết: “Trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da. Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ da, trái cây họ cam quýt cung cấp vitamin C để tăng cường sản xuất collagen.

Cà rốt và khoai lang lần lượt chứa nhiều beta-carotene và vitamin tốt cho da. Bơ cung cấp chất béo lành mạnh giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da, còn cà chua chứa lycopene để bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời". 

Mẹo chăm sóc da: Cần bổ sung gì trong chế độ ăn uống hàng ngày để có làn da luôn sáng mịn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Prashanth Vasan tiết lộ: “Đồng thời, rau củ cũng rất cần thiết để có làn da sáng mịn. Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, sắt và folate, thúc đẩy sức khỏe làn da tổng thể. Ớt chuông cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa để hỗ trợ sức sống cho làn da. Quá trình hydrat hóa tốt nhất đến từ dưa chuột và dưa chuột  cũng chứa silica để tăng độ đàn hồi.

Ngoài ra, bông cải xanh cung cấp vitamin A, C, K và sulforaphane, giúp duy trì sức khỏe và sự rạng rỡ của làn da. Việc kết hợp nhiều loại trái cây và rau quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cần thiết, giúp cơ thể không chỉ đầy đủ dưỡng chất mà còn duy trì làn da sáng, khỏe mạnh". 

Chuyên gia da liễu tiết lộ chế độ ăn trong một ngày giúp cô có làn da đẹp và khỏe mạnh

Sức khỏe làn da cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Da cần tất cả các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống lành mạnh để luôn sáng khỏe và giàu sức sống.

TIN MỚI NHẤT