Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da

Làm đẹp 28/06/2024 16:53

Thức uống này làm rất đơn giản và thiết thực, đặc biệt thích hợp dùng vào mùa hè. Nó không chỉ giúp chúng ta loại bỏ ẩm ướt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chống lão hóa và giúp đẹp da.

Mùa hè thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều khiến cho chúng ta luôn trong trạng thái cảm thấy nóng bức, khó chịu. Độ ẩm quá mức có thể gây khó chịu về thể chất, chẳng hạn như mệt mỏi, chán ăn và chân tay nặng nề. Để duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt là vào mùa hè, chúng ta cần ăn nhiều thực phẩm có đặc tính hút ẩm. Những thành phần này không chỉ giúp chúng ta thoát hơi ẩm ra khỏi cơ thể mà còn tăng cường thể chất, giúp chúng ta năng động trong mùa hè nóng bức.

Lá tía tô là loại rau quen thuộc và phổ biến trong đời sống. Rau tía tô có mùi thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng phong phú. Lá tía tô rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt… Lá tía tô không chỉ là một loại rau gia vị thơm ngon mà còn được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Lá tía tô có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều khí và thần kinh trung ương, giảm ho hen suyễn, kháng khuẩn và chống viêm. Lá tía tô cũng giúp tăng cường chức năng lá lách và nuôi dưỡng dạ dày, đặc biệt thích hợp sử dụng vào mùa hè. Nó có thể giúp chúng ta xua tan cảm lạnh, ẩm ướt trong cơ thể và giảm bớt sự khó chịu do thời tiết nóng ẩm gây ra.

Đậu đen được mệnh danh là "Vua của các loại đậu" vì rất giàu protein, chất xơ, nhiều loại vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, magie, v.v... Đậu đen có tác dụng bổ thận, bồi bổ cơ thể, chống oxy hóa, trì hoãn lão hóa, hạ lipid máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, thúc đẩy nhu động ruột, chống táo bón.

Nước lá tía tô đậu đen là thức uống rất đơn giản và thiết thực, đặc biệt thích hợp uống vào mùa hè. Nó không chỉ giúp chúng ta loại bỏ ẩm ướt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là các bước chi tiết để làm thức uống lá tía tô đậu đen:

Nguyên liệu làm nước uống lá tía tô đậu đen

Lượng lá tía tô vừa đủ, 50g đậu đen, 5 quả táo đỏ nhỏ, 8-10g hạt kỷ tử, 3 lát bạch chỉ.

Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da - Ảnh 1

Cách làm nước uống lá tía tô đậu đen

Bước 1: Đậu đen rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cho đậu đen vào chảo, rang từ từ trên lửa nhỏ cho đến khi lớp vỏ nứt ra. Đậu đen được xử lý theo cách này sẽ dễ tạo ra hương vị thơm và dinh dưỡng. Táo đỏ bạn đem rửa sạch dưới vòi nước sau đó cắt thành từng lát, loại bỏ hạt. Hạt kỷ tử và bạch chỉ bạn rửa sạch rồi để riêng sang một bên.

Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da - Ảnh 2

Bước 2: Cho đậu đen đã rang, bạch chỉ và táo đỏ vào nồi hoặc ấm đun chuyên dụng, thêm một lượng nước thích hợp. Sau đó bạn bật bếp và đun sôi ở lửa lớn. Sau khi nước sôi bạn giảm nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Bước này sẽ giúp các hoạt chất của đậu đen và bạch chỉ được hòa tan hoàn toàn vào nước. Tiếp theo bạn cho lá tía tô vào và tiếp tục đun trên lửa nhỏ trong khoảng 5 phút. Bạn không nên đun lá tía tô quá lâu, nếu không sẽ mất mùi thơm.

Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da - Ảnh 3

Bước 3: Sau khi bạn nấu xong, tắt bếp và đổ nước lá tía tô đậu đen ra bình đựng. Khi nước hạ nhiệt còn khoảng 60-70 độ thì bạn cho hạt kỷ tử vào, đợi khoảng 5-10 phút là có thể rót ra cốc và uống. Với thức uống này bạn có thể đun và uống trong ngày. Để tiện lợi hơn thì bạn có thể rang đậu đen và phơi khô lá tía tô, lúc dùng chỉ cần cho vào nước đun sôi là được.

Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da - Ảnh 4

Thành phẩm nước lá tía tô đậu đen

Cách làm nước lá tía tô đậu đen không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn là thức uống tốt cho sức khỏe, thiết thực và tiết kiệm. Vị ngọt của táo đỏ và hạt kỷ tử hòa quyện vào sẽ giúp tăng hương vị cho thức uống. Táo đỏ và kỷ tử cũng là thành phần có nhiều công dụng cho sức khỏe tổng thể nói chung và làn da nói riêng. Uống nước lá tía tô đậu đen thường xuyên vào mùa hè không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp tránh xa những khó chịu do thời tiết nóng ẩm gây ra. Hãy thử ngay để thêm sức khỏe và sự mát mẻ cho mùa hè của bạn!

Dùng loại lá này kết hợp cùng 1 nguyên liệu rồi đun sôi: Thức uống uống ngăn chặn lão hóa, duy trì sự trẻ trung và đẹp da - Ảnh 5

Tác dụng của nước lá tía tô đậu đen

Nước lá tía tô đậu đen là sự kết hợp nhiều lợi ích dinh dưỡng khác nhau của lá tía tô và đậu đen, khiến nó trở thành một thức uống rất tốt cho sức khỏe. Nó có các chức năng chính sau:

1. Hút ẩm, giải nhiệt: Giúp cơ thể đào thải độ ẩm dư thừa một cách hiệu quả, đặc biệt thích hợp uống vào mùa hè khi độ ẩm cao.

2. Giảm viêm mũi dị ứng: Tác dụng chống dị ứng của lá tía tô có thể làm giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng, giảm nghẹt mũi, hắt hơi và các cảm giác khó chịu khác. Bạch chỉ cũng có tác dụng làm dịu bề mặt, xua tan cảm lạnh và thông mũi.

3. Bổ thận, bổ khí, chống oxy hóa và trì hoãn lão hóa: Đậu đen có tác dụng bổ thận, bồi bổ cơ thể. Uống lâu dài có thể tăng cường thể lực. Chất anthocyanin trong đậu đen có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp trì hoãn lão hóa và duy trì sức sống trẻ trung.

4. Tăng cường lá lách, dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa: Lá tía tô và đậu đen có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa khó chịu ở đường tiêu hóa.

 

Học phụ nữ Hàn "dưỡng ẩm 3 giây" để mãi như tuổi 20

Phụ nữ Hàn nổi tiếng với làn da căng bóng, mịn màng bất chấp tuổi tác. Để giữ được "làn da mịn màng như da em bé" như tuổi đôi mươi, họ đã áp dụng quy tắc dưỡng ẩm 3 giây.

TIN MỚI NHẤT