Trồng tre, trúc trước nhà có thật sự tốt? Nghe chuyên gia phong thủy lí giải mà ai cũng giật mình.

Không gian sống 29/06/2024 16:56

Theo quan niệm dân gian: ‘Trước cửa không trồng tre, sau nhà không trồng cây’. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tre, trúc vẫn có thể trồng trước nhà. Vậy đâu mới là lời khuyên đúng đắn?

Nhiều người cho rằng tre, trúc là loại cây có cành lá rậm rạp, khi trồng trước nhà có thể cản nắng và gió vào nhà, điều này chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Không những vậy, việc trồng cây quá to, quá cao lại làm cho ngôi nhà trở nên âm u, mất sinh khí, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Có nên trồng cây tre, trúc trước cửa nhà?

Theo quan niệm dân gian, cây tre và cây trúc là biểu tượng của sự kiên cường, chúng tượng trưng cho sự đoàn kết và sức mạnh sinh sôi nảy nở dù trong điều kiện khắc nghiệt.

Trong phong thủy, cây tre và trúc cũng mang đến tài lộc, vượng khí, may mắn và sung túc cho người trồng. Đặc biệt, chúng còn có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại bình an cho gia đình.

Với quan niệm này, nhiều người tin rằng việc trồng cây tre, trúc trước nhà sẽ tạo ra một luồng sinh khí tốt lành, mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Đặt những chậu cây tre, trúc bonsai trong nhà cũng có thể gia tăng vượng khí, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái.

Trồng tre, trúc trước nhà có thật sự tốt? Nghe chuyên gia phong thủy lí giải mà ai cũng giật mình. - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây là lý do tại sao cây tre, trúc thường được trồng tại bàn làm việc, hành lang văn phòng, cửa hàng hay trong nhà. Vì thế khá nhiều người chọn trồng tre và trúc ở trước sân nhà, các cây bonsai nhỏ ở bàn làm việc hay ban công.

Những lưu ý khi trồng tre, trúc trước cửa

Với quan niệm "trước cửa không trồng tre" của ông bà ngày xưa thật ra cũng không phải vô căn cứ. Nguyên nhân có câu này là vì tre và trúc có sự phát triển nhanh chóng và bộ rễ mạnh mẽ. Nếu trồng trước cửa nhà, rễ của chúng có thể dễ dàng lấn chiếm không gian sân, thậm chí gây tổn hại đến nền móng của ngôi nhà.

Nguy hiểm hơn nếu trồng trong vùng đất yếu, rễ tre có thể gây mất ổn định nền móng và khiến ngôi nhà không an toàn, nhất là trong những ngày mưa bão.

Không chỉ vậy, cành lá của tre rất rậm rạp. Khi chúng ta trồng trước cửa, có thể cản nắng và gió, làm giảm ánh sáng và không khí vào nhà, gây ra tình trạng ẩm ướt và tối tăm. Điều này dễ dẫn đến sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, thậm chí còn là nơi trú ngụ cho các loại côn trùng gây hại sức khỏe gia đình như rắn, rết,...

Trồng tre, trúc trước nhà có thật sự tốt? Nghe chuyên gia phong thủy lí giải mà ai cũng giật mình. - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vì thế, nếu muốn trồng loại cây này trước nhà bạn nên trồng trong trong chậu cây và để cách xa nhà một khoảng. Đồng thời, bạn nên thường xuyên phát quang, tỉa cành và làm sạch lá rụng để ngăn chặn cây trở nên quá rậm, tạo điều kiện cho vi khuẩn và côn trùng phát triển.

Chỉ với điều đơn giản này bạn có thể trồng được loài cây mang đến nguồn sinh khí tốt mà không gây ảnh hưởng đến gia đạo đấy.

Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tại sao cúc vạn thọ đẹp, cái tên ý nghĩa nhưng tuyệt đối không được trồng ở ban công?

Một loài hoa có cái tên đầy ý nghĩa và tốt lành thế nhưng lại bị đưa vào danh sách cấm kỵ không được trồng trước nhà hay ban công. Nghe lí do khiến nhiều người gật gù.

TIN MỚI NHẤT