Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày'

Không gian sống 14/10/2024 05:00

Theo quan niệm xưa, loại cây này được xem là mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. 

Đó là cây hút tiền!

Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cây hút tiền còn có tên gọi khác là sen đá ống điếu (tên tiếng Anh là Hobbit Jade hay Gollum jade, tên khoa học là Crassula Ovata Hobbit). Cây này được biết đến với tán lá kỳ lạ, mọng nước, dài và hình ống (giống tai yêu tinh).

Cây dễ chăm sóc này có nguồn gốc từ Nam Phi và phát triển tốt nhất ở nguồn đất cát, nhiệt độ ấm áp, nhiều ánh sáng mặt trời và thoát nước tốt. Cây được nuôi dưỡng bằng thân gỗ, khi được trồng trong điều kiện thích hợp, sẽ nở hoa màu hồng. 

Theo quan niệm xưa, hình dạng của những chiếc lá được xem là mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Thời xưa, đi đâu cũng có thể bắt gặp cây hút tiền trong sân nhà. Ngày nay, nhiều người thường trồng cây mục đích che bóng mát và cầu may mắn.

Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách chăm sóc cây hút tiền

Ánh sáng

Trồng cây hút tiền ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bóng râm vừa phải. Loại cây này sẽ không phát triển mạnh mẽ nếu không có đủ ánh nắng mặt trời.

Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đất

Trồng cây hút tiền của bạn trong hỗn hợp đất bầu thoát nước tốt, nhiều sạn. Có thể sử dụng hỗn hợp đất bầu làm sẵn dành cho xương rồng và cây mọng nước. Bạn cũng có thể tự làm bằng cách trộn ba phần đất bầu, hai phần cát thô hoặc sỏi và hai phần đá trân châu hoặc hai phần đất bầu và một phần đá trân châu.

Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày' - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bón phân

Bón phân định kỳ bằng phân bón cho cây. Thay chậu sau mỗi vài năm vào chậu lớn hơn một chút (nếu trồng trong chậu). Ngoài ra, có thể bón thêm phân hữu cơ lên men, chẳng hạn như phân cừu lên men, không những có thể làm tăng độ phì nhiêu của đất mà còn làm cho đất tơi xốp, thoáng khí.

Ông bà dặn con cháu: 'Trồng cây chữ tiền, của cả trong nhà đầy lên mỗi ngày' - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bàn thờ gia tiên đặt 3 hay 5 ly nước mới hút tài lộc? Có người sống gần hết đời vẫn chưa biết

Theo phong thủy, chén thờ cúng mang ý nghĩa rất thiêng liêng, thể hiện tấm lòng hiếu thảo, thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên.

TIN MỚI NHẤT