Nữ diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ cô gặp khó khăn với những cảnh phải cưỡng hôn Quốc Trường.
- Lâu lắm mới diện đồ "thiếu vải", Thu Quỳnh lập tức bị "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga "chỉnh đốn"
- Quỳnh Nga – kẻ thứ 3 vừa xuất hiện trong ‘Về nhà đi con’: ‘Nếu không có nhân vật Nhã thì chắc chắn hết phim rồi’
10 năm sau vai "cá sấu chúa" trong Lập trình cho trái tim, Quỳnh Nga mới trở lại màn ảnh. Cô đảm nhận vai Nhã trong bộ phim truyền hình gây bão Về nhà đi con. Nhân vật phản diện khiến Quỳnh Nga phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị "ném đá" trên trang cá nhân.
Cố nói to hơn bình thường, làm mất cảm xúc
Nữ diễn viên chia sẻ cô buồn khi nhiều khán giả không phân biệt được đâu là phim và đâu là đời thực. Hàng ngày, cô nhận được những tin nhắn với lời lẽ gay gắt, thậm chí đụng chạm đến các thành viên trong gia đình.
"Có lúc tôi trốn trong phòng tự kỷ. Áp lực của những vai phản diện không nhỏ chút nào. Lâu rồi mới quay lại đóng phim, tôi chưa quen. Dường như khi đã bị ghét thì chỉ cần thở, người ta cũng thấy ghét", Quỳnh Nga giãi bày.
Trên fanpage bộ phim Về nhà đi con, nhiều cư dân mạng còn soi mói từ cách trang điểm, làm tóc, đến trang phục của nhân vật Nhã. Người xem cho rằng váy áo của Nhã sexy, không phù hợp với hình ảnh một chuyên viên tư vấn. Chiếc váy ngủ cô mặc trong phân cảnh Vũ đến thăm bị đem ra bàn tán.
Về điều này, Quỳnh Nga lý giải: "Nhân vật Nhã muốn đưa Vũ vào tròng, nên mặc sexy như thế là đúng. Đó là ý đồ của vai diễn và của kịch bản phim. Cô ấy không thể mặt một bộ pyjama kín mít. Nếu vai Nhã không được phép mặc như thế, ê-kíp phục trang đã lên tiếng rồi".
Tâm sự về vai diễn đầu tiên sau 10 năm trở lại màn ảnh, Quỳnh Nga cho biết cô gặp một chút khó khăn vì phim bây giờ thu tiếng đồng bộ. Giọng của cô nhỏ nên thường phải cố nói to hơn bình thường để bắt mic. Nữ diễn viên thừa nhận khi nói to, ngữ điệu có thể bị thay đổi, làm mất cảm xúc.
"Cũng có đoạn tôi thấy mình thoại hơi cứng thật. Những bình luận chê diễn chưa tốt từ khán giả, tôi đều tiếp nhận để rút kinh nghiệm, làm tốt hơn ở những phim sau".
Nếu được làm lại, sẽ diễn đáng ghét hơn
Theo Quỳnh Nga, phân cảnh làm khó cô nhất không phải những cảnh đòi hỏi diễn tâm lý, mà là tình huống cưỡng hôn nhân vật Vũ (Quốc Trường đóng). Trong phim, cô và bạn diễn có nhiều cảnh khóa môi, tình cảm thân mật.
Cô kể: "Cảnh ở quán bar khó nhất với tôi. Vừa đến đoàn phim 5 phút, tôi phải thực hiện cảnh hôn. Lúc ấy, tôi và anh Trường chưa quen thân, cả hai đều ngại. Những cảnh sau thì dễ hơn. Khi tập, chúng tôi chỉ hôn giả vờ, đến lúc diễn mới hôn thật, tránh tình trạng bị son lem đầy mặt như cảnh đầu tiên".
Với cảnh ân ái trong tập 66, nữ diễn viên thú nhận cô căng thẳng tâm lý: "Cảnh quay đó, tôi rất ngượng. Mọi người cứ tưởng tượng xem xung quanh có hàng chục người chứng kiến, đèn chiếu vào mặt. Đó là những nụ hôn đầy áp lực, không đẹp như ngoài đời đâu".
Ngoài cảnh hôn, nhân vật Nhã còn “mê hoặc” Vũ bằng những màn rơi nước mắt yếu mềm, nhằm tìm kiếm sự che chở. Một số ý kiến cho rằng Quỳnh Nga diễn cảnh khóc chưa đủ nức nở, thiếu cảm xúc.
Song cô chia sẻ: “Cảnh khóc đó, tôi quay nhiều đúp, nhiều bản, có những bản khóc sướt mướt. Nhưng sau đó đạo diễn sẽ chọn bản nào phù hợp nhất.
Nhã là nhân vật không được phép khóc nhiều. Cô ta đã trải qua những đau khổ, bị phản bội, bị tổn thương. Cô ấy mạnh mẽ, nhiều lúc muốn khóc nhưng lại cười và kìm lại. Nhã không thể động một chút là rơi nước mắt. Tâm lý nhân vật này rất phức tạp”.
Một trong những cảnh phim Quỳnh Nga nhớ nhất là màn đánh ghen của Linh (bạn Thư). Trong kịch bản chỉ có kéo tay, không có giật tóc. Cô và bạn diễn đã bàn bạc cùng nhau để thêm chi tiết “đắt giá”, khiến mọi chuyện kịch tính hơn.
"Mỗi lần quay xong, chị Linh lại quay sang hỏi tôi có đau không. Sau đoạn đó, tay tôi đỏ ửng lên. Chị Linh ở ngoài là người vui tính, nhưng khi diễn, chị nói như tát nước vào mặt. Lúc đó, tôi có cảm giác còn hơn cả bố mẹ mắng mình ở nhà".
Quỳnh Nga tâm sự ở tình huống gặp Thư tại công ty, nếu được làm lại, cô sẽ diễn đáng ghét hơn nữa. Với cảnh đó, cô diễn giống như một con rắn vờn xung quanh Thư.
"Nhân vật Nhã lúc này mất hết sự thanh cao, tự tôn. Đàn bà khi yêu sẽ mù quáng, mất hết lý trí, trở nên ích kỷ, ngốc nghếch và sân si. Đó chính là điều mà nội dung kịch bản muốn thể hiện thông qua vai Nhã", nữ diễn viên nói.