NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'?

Hậu trường 02/05/2024 11:11

NSND Việt Anh mới đây đã có phát ngôn khiến dân tình gây tranh cãi.

Tối ngày 1/5, NSND Việt Anh khiến dân tình "dậy sóng" với phát ngôn gây tranh cãi: "Dị ứng với việc nhà có người mất để hình sen trắng". Nam nghệ sĩ đăng tải tấm hình sen trắng trên nền đen kèm phát ngôn gây chú ý khiến cả MXH xôn xao. 

NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'? - Ảnh 1
Các trang MXH đăng tải lại bài viết gây tranh cãi của NS Việt Anh

Nguyên văn chia sẻ quan điểm của nam nghệ sĩ trên Facebook: "Tự dưng, rất dị ứng với các avatar này khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không? Sao cứ sao chép cái lập thành? Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ".

Quan điểm này của nam nghệ sĩ đã nhanh chóng nhận về nhiều bàn tán từ cư dân mạng. Có người bày tỏ sự đồng tình với quan điểm trên.

NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'? - Ảnh 2
 Một bộ phận cư dân mạng đồng tình với quan điểm của 'thầy' Trấn Thành

Bên cạnh đó, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc với phát ngôn trên của NSND Việt Anh vì trong lúc tang gia bối rối, không ai có thời gian để tìm "cái mới" như quan điểm của sao nam Gia Đình Là Số 1. 

Bài đăng này sau đó cũng nhận về "bão" phẫn nộ rất lớn từ cộng đồng mạng. Hiện tại, đã không còn nhìn thấy những chia sẻ này trên trang cá nhân của NS Việt Anh. Nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đã tiến hành xoá hoặc ẩn đi sau khi bị chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, netizen vẫn đang tràn vào bài viết gần nhất của NS Việt Anh để bày tỏ quan điểm phản bác. 

NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'? - Ảnh 3

NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'? - Ảnh 4
Tuy nhiên, phần đông lại cho rằng lúc tang tóc, không ai có thời gian để 'sáng tạo' như lời NS Việt Anh nói 

Đây không phải là lần đầu tiên NS Việt Anh khiến cư dân mạng phản ứng dữ dội vì những phát ngôn của mình. Còn nhớ, trong chương trình truyền hình, NSND Việt Anh đã có nhiều chia sẻ về chuyện nghề cũng như chuyện đời. Đáng chú ý, khi nhắc đến Trấn Thành, NSND Việt Anh đã dành những lời khen có cánh cho người học trò của mình. 

Theo đó, khi được MC hỏi về các học trò từng được mình giảng dạy, trong đó có Trấn Thành, NSND Việt Anh đã có chia sẻ thắng thắn: "Trấn Thành là người thông minh, duyên dáng và trí tuệ. Nhưng rất tiếc là thời gian Trấn Thành không dành cho sân khấu được bởi vì Trấn Thành không có những vai diễn sâu ở trên sân khấu. Nhưng ngược lại, anh ấy vừa thành công ở một bộ phim nức lòng là Bố Già. Tôi cho rằng đó là một nghệ sĩ rất tài năng, những người nghệ sĩ trẻ nên phấn đấu theo hướng đó. Theo tôi thì cả trăm năm mới xuất hiện một nghệ sĩ như Trấn Thành. Theo tôi là vậy, ai cãi lại thì chịu".

NSND Việt Anh 'dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế': 'Dám sáng tạo, dám đổi mới' hay 'phát ngôn thiếu suy nghĩ'? - Ảnh 5
NS Việt Anh từng gây tranh cãi khi bị cho tâng bốc học trò quá đà

Sau khi chương trình được phát sóng, bên cạnh những khán giả ủng hộ quan điểm của NSND Việt Anh và khẳng định Trấn Thành là một người rất tài năng, thì một số netizen phản pháo khi cho rằng nam nghệ sĩ đã tâng bốc Trấn Thành quá lố. 

NSND Việt Anh tên thật là Nguyễn Văn Liêm, sinh năm 1958, được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2001 và NSND vào năm 2019. Ông tham gia nhiều vở kịch gây tiếng vang như Lôi vũ, Dạ cổ hoài lang, Đêm họa mi, 41 đóa hồng… cùng nhiều phim điện ảnh, chẳng hạn Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Nhà bà Nữ, Mai

NSND Việt Anh chính thức 'bật mí' về chuyện tình cảm với cô gái trẻ, khẳng định điều mong muốn ở tuổi U70!

Qua những hình ảnh và chia sẻ của nam nghệ sĩ thời gian gần đây, nhiều đồng nghiệp và khán giả đang đoán rằng ông có tin vui ở tuổi U70.

TIN MỚI NHẤT