Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh

Hậu trường 04/07/2024 05:00

Tài tử điện ảnh Lý Hùng nhớ lại thời hoàng kim của mình ở thập niên những năm 1990, anh là nam diễn viên tham gia trên 100 bộ phim nhưng rồi đột ngột “mất hút” khỏi màn ảnh.

 

Trong chương trình Khách sạn 5 sao, nghệ sĩ Lý Hùng nhớ lại thời hoàng kim của mình ở thập niên những năm 1990, anh là nam diễn viên tham gia trên 100 bộ phim và cũng được ghi vào kỷ lục Việt Nam về việc nam diễn viên đóng vai chính nhiều nhất và nhận cát sê cao nhất. Bên cạnh đó, Lý Hùng chia sẻ về quãng thời gian đáng nhớ ở thời kỳ hoàng kim sự nghiệp diễn xuất cũng như quãng thời gian anh đột ngột “ở ẩn”, vắng bóng trên màn ảnh.

Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh - Ảnh 1
Lý Hùng trong chương trình Khách sạn 5 sao. 

"Thời điểm lúc tôi đóng phim cũng cạnh tranh lớn lắm. Trường điện ảnh mà tôi học từ phía nam đổ vào có mấy ngàn thí sinh đi thi nhưng chỉ chọn đúng 20 người. Đóng phim trong điều kiện cũng cực, máy móc hạn chế, quay xong phải đi tráng phim, hư phải quay lại… Nói về phim "mì ăn liền" thì thời điểm đó phim khán giả yêu thích là dòng phim thị trường, chiếu 90 phút, quay 3 đến 6 tháng, kịch bản hay, diễn viên chọn kỹ, được đầu tư và chiếu các rạp. Nên sau đó nhiều nhà sản xuất nhảy vào làm vì thấy dễ ăn quá, có khi họ làm một tuần lễ là xong rồi bán vé nên khán giả phản ánh là phim mì ăn liền. Chứ Lý Hùng chưa bao giờ đóng phim dưới 3 tháng. Mình làm phim phải tôn trọng khán giả chứ làm phim kiểu mì ăn liền, không ra gì sao nổi tiếng", diễn viên Lý Hùng chia sẻ.

Từng được xem là "mỹ nam" của màn ảnh Việt, nam diễn viên sinh năm 1969 đã đóng cặp với khoảng 30 mỹ nhân như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng… nên mức cát-xê của Lý Hùng khi đó tính bằng 60 cây vàng, vậy nên anh vẫn được coi là nam diễn viên có cát-xê đến vài tỷ/phim. Anh từng được tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận là diễn viên đóng nhiều vai chính nhất.

Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh - Ảnh 2
Lý Hùng  từng được tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận là diễn viên đóng nhiều vai chính nhất.
Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh - Ảnh 3
Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng... là những mỹ nhân từng đóng cặp với Lý Hùng. 

Lý Hùng kể gia đình anh có 6 anh em, 2 người con trai và 4 người con gái. Tham gia cùng Lý Hùng trong chương trình còn có em gái Lý Hương – người em mà anh thân thiết nhất trong gia đình. Hai anh em cùng đi diễn chung trong đoàn ca nhạc do cha là nghệ sĩ Lý Huỳnh lập ra làm trưởng đoàn.

Theo chia sẻ từ Lý Hương, ngày nhỏ chị đã học võ từ năm 8 - 9 tuổi trong khi Lý Hùng dạy võ. Khi lớn hơn một chút, chị theo chân anh trai đi hát khắp nơi. Một thời gian Lý Hùng lập nhóm nhạc đi biểu diễn ở các vùng sâu, vùng xa, Lý Hương cũng đi theo.

Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh - Ảnh 4
Lý Hùng và em gái Lý Hương. 

Chia sẻ thêm với MC chương trình, Lý Hùng tiết lộ lý do có thời điểm anh "ở ẩn" với phim ảnh: "Đúng là có thời gian Lý Hùng ở ẩn, có một số hãng phim mời đóng phim tiếp mà Lý Hùng không nhận. Trong thời đó, Lý Hùng lập đoàn ca nhạc, có Lý Hương và các anh em nghệ sĩ đi đến các tỉnh miền núi. Vui lắm! Đêm nào treo băng rôn ‘Lý Hùng, Lý Hương’ là khán giả reo lên, tới mấy ngàn người tới xem. Vé rẻ lắm vì khán giả vùng sâu vùng xa khó khăn.

Bà con xem hôm trời mưa mà mình từ Tam Kỳ chạy lên tới Quảng Nam đi mấy tiếng đồng hồ nhưng nhìn bà con đội mưa nghe nhạc, mình xúc động lắm. Vui lắm mà cũng kinh khủng lắm. Từ Yên Bái qua Hà Giang, Lào Cai, đi đường đèo núi, bị sạt đường. Nguyên đoàn hát 40-50 người. Tới ngày hôm sau phải chờ xe ủi tới đường mới thông để đi tiếp. Có những buổi đi miền Tây như Cà Mau, ngày xưa chưa có đường, nhìn cảnh khán giả đứng ở bờ ghe vẫy tay chào đón mình mà thương lắm”.

Lý Hùng bật khóc nhớ về thời gian ngủ nhờ nhà dân, ăn mì gói, đang nổi đình nổi đám bỗng “mất hút” khỏi màn ảnh - Ảnh 5
Lý Hùng tiết lộ lý do có thời điểm anh "ở ẩn" với phim ảnh. 

Lý Hương kể thêm có những hôm phải ngủ ở nhà dân, ăn mì gói, ăn bánh bao, bánh mì… nhưng rất vui. Đoàn lập ra cũng gần 30 năm, vẫn duy trì đi hát đến bây giờ.

Lý Hùng sinh năm 1969, năm 12 tuổi có vai chính đầu tiên với phim Đàn chim và cơn bão (đạo diễn Cao Thụy). Năm 1988, anh đóng Phạm Công trong bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa và trở thành ngôi sao. Cuối những năm 1990, khi phim thị trường thoái trào, Lý Hùng vắng bóng trên màn ảnh một thời gian. Năm 2005, anh quay lại màn ảnh với vai trung úy Nguyễn Trực trong phim Dollars trắng. Bên cạnh diễn xuất, anh từng ra mắt một số album nhạc.

Ở tuổi 55, Lý Hùng sống kín đáo, vẫn chưa kết hôn. Dinh cơ sang trọng của gia đình anh từng được tiết lộ trước truyền thông. Tài tử Người Không Mang Họ chưa từng để xảy ra scandal trong sự nghiệp. Với Lý Hùng, khi đã có tuổi nhưng ra đường vẫn được khán giả yêu mến nhận ra là niềm hạnh phúc lớn lao.

Lý Hùng từng bị khán giả ném đá, đuổi khỏi sân khấu khi 'đá chéo sân', ám ảnh không dám tái diễn?

Là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Việt Nam vào thập niên 1990, Lý Hùng ở thời đỉnh cao đã ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn điện ảnh. Tuy nhiên, trong lần tấu hài anh ám ảnh cả đời không bao giờ dám tái phạm.

TIN MỚI NHẤT