Bộ Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 8 địa phương để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra Thế giới, trong đó có TP Cần Thơ.
- Tình yêu tuổi xế chiều của cặp vợ chồng lớn tuổi cực đáng yêu khi gửi nhau những nụ hôn 'vụng trộm' nơi công viên
- Nhờ video thịnh hành của người dùng TikTok Hoa Kỳ đã giúp nhiều cô gái ngỡ ngàng nhận ra họ đang hẹn hò với cùng một người đàn ông
Cụ thể, 8 địa phương sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông thí điểm quảng bá hình ảnh Việt Nam gồm: Hà Nội, TP. HCM, TP. Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu.
Đây đều là các địa phương có tình hình chính trị ổn định, kinh tế- văn hóa xã hội phát triển, môi trường kinh doanh tốt, du lịch có nhiều tiềm năng… tiêu biểu cho hình ảnh của đất nước Việt Nam.
Bộ TT-TT sẽ lựa chọn cách quảng bá hình ảnh địa phương theo cách mới, hình ảnh địa phương được quảng bá qua 22 yếu tố, thể hiện ở: Hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch và sản phẩm (xuất xứ tại địa phương).
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, xã hội ổn định là một trong những giá trị xã hôi quan trọng, là lợi thế khác biệt và thu hút của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn.
Bên cạnh đó, việc các địa phương cởi mở, đón nhận các giá trị khác biệt và tôn trọng những tư tưởng- tôn giáo khác nhau sẽ giúp từng địa phương trở thành những vùng đất nhân văn và thu hút nhiều tầng lớp dân cư khác nhau.