Xung đột vì chỗ đậu xe, tài xế bị dọa phóng dao vào mặt gây sốt mạng xã hội

Đời sống 19/06/2024 20:44

Theo đoạn clip được chia sẻ cho thấy do bất đồng, xung đột vì chỗ đậu xe giữa chủ phương tiện và chủ nhà mặt tiền trên các tuyến đường nội thành Quy Nhơn vốn đã âm ỉ nhiều năm nay càng trở nên gay gắt.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 19/6, đại diện Công an phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã chỉ đạo cán bộ đến làm việc liên quan đến người đàn ông trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, cầm kéo dọa phóng vào người một tài xế vì mâu thuẫn trong việc đỗ xe.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông cởi trần, tay cầm kéo cắt tỉa cây cảnh liên tục có lời lẽ thách thức, hăm dọa sẽ "phóng dao" vào mặt một tài xế vì người này đỗ xe trước nhà ông.

Xung đột vì chỗ đậu xe, tài xế bị dọa phóng dao vào mặt gây sốt mạng xã hội  - Ảnh 1
Ông T. dọa phóng cây kéo đang cầm trên tay vào mặt lái xe ô tô nếu không chịu đỗ xe đi chỗ khác. Ảnh: Báo Dân Trí.

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số đều không đồng tình với cách ứng xử của người đàn ông lớn tuổi.

Qua tìm hiểu, người đàn ông cầm kéo trong đoạn video là ông N.K.T., chủ nhà số 15-17, đường Võ Mười (đoạn ngã tư Võ Mười - Nguyễn Thị Minh Khai, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) và lái xe ô tô là anh L.H.L. (cùng ở phường).

Theo báo Bình Định đưa tin, “Sự việc diễn ra vào sáng 5.6, khi đó tôi đỗ xe đúng quy định cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ và không cản trở giao thông. Mặc dù nhà không hề buôn bán hay có bất cứ hoạt động gì, nhưng tôi vừa đỗ xe thì ông T. lập tức đuổi đi. Tôi dùng điện thoại quay lại sự việc thì ông T. lớn tiếng đe dọa. Khi tôi nói việc đậu xe là đúng quy định thì ông T. tuyên bố “Tao không cho đậu, mày đánh xe đi gấp” và thách thức tôi báo CA. Vì không muốn đôi co thêm nên tôi lái xe đi chỗ khác”.

Xung đột vì chỗ đậu xe, tài xế bị dọa phóng dao vào mặt gây sốt mạng xã hội  - Ảnh 2
Ông T. tuyên bố không cho đậu xe và yêu cầu đưa xe đi gấp. Ảnh: Báo Dân Trí.

Đoạn clip ghi lại sự việc được anh Linh đăng tải lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Tài khoản “Nguyễn Bá Linh” bày tỏ: “Sợ dữ”. Tài khoản “Ha Thuy Phạm” bình luận: “Bữa nhà chị để cũng bị đòi đập xe”. Tài khoản “Mon Trần” thì kể: “Bữa xe em đậu 15 phút ổng đòi phá xe… Quá là hung dữ”.

Chiều 11.6, tại căn nhà số 15 - 17 đường Võ Mười, ông T. nói với phóng viên: “Không có đậu xe trong phạm vi 31 m nhà này (chiều dài căn nhà của ông T. trải dài 31 m theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai). Mày lên CA phường Ngô Mây mày hỏi. Đứa nào đậu xe đây tao chọt lủng lốp. Hai thằng taxi kia tao hăm mấy lần mất hồn rồi”.

Khi phóng viên nói rằng việc đậu xe của anh Linh là đúng quy định pháp luật, ông T. nhiều lần nói tục chửi thề, nhưng cho rằng các chủ xe nên có “văn hóa giao thông”, khi chủ nhà không cho đậu thì nên lái xe đi chỗ khác.

Xung đột vì chỗ đậu xe, tài xế bị dọa phóng dao vào mặt gây sốt mạng xã hội  - Ảnh 3
Ông T. tuyên bố không cho đậu xe và yêu cầu đưa xe đi gấp. Ảnh: Báo Dân Trí.

Đại diện Công an phường Ngô Mây cho biết: "Qua làm việc, ông T. chỉ nói 2 bên nói qua nói lại rồi thôi chứ không làm gì. Việc này chỉ là những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân rất nhiều nên chúng tôi chỉ nhắc nhở".

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, theo Điều 37 Luật Giao thông đường bộ, việc lắp đặt biển báo hiệu đường bộ là một trong những nội dung của tổ chức giao thông. Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý.

"Đối với khu vực nội thành Quy Nhơn, hiện nay việc quy định về cấm đậu, đỗ xe, ví dụ cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ, UBND tỉnh đã ủy quyền cho UBND thành phố thực hiện.

Chỉ UBND thành phố mới có thẩm quyền quy định, đặt biển báo. Vì vậy, tất cả các biển cấm đỗ xe do người dân, doanh nghiệp tự ý dán, đặt là trái quy định, không có giá trị pháp lý", ông Chiến cho hay.

Diễn biến mới trong vụ bé trai 3 tuổi bị nhân tình của mẹ ép hít ma túy, dùng tua vít, búa, kéo dọa đánh vào vùng kín

Bậm bắt cháu K. cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa cao ngang đầu cháu, hai tay luôn giữ chai nước suối, không được bỏ tay xuống. Khi cháu K. mỏi tay bỏ xuống thì Bậm chửi bới, dọa nạt; cầm dương vật của cháu K. doạ cắt.

TIN MỚI NHẤT