Xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh, nam công nhân mất tích nghi rơi xuống hố

Đời sống 07/06/2024 11:56

Một “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Khi nhóm công nhân đang làm việc và khi kiểm tra lại, mọi người phát hiện thiếu một công nhân, nghi rơi xuống hố.

Theo báo VietNamNet đưa tin, ngày 7/6, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty CP Cơ khí và lắp máy Việt Nam (COLAVI) về việc một công nhân mất tích sau khi "hố tử thần" xuất hiện.

Theo báo cáo của công ty này, một nhóm công nhân của công ty đang tiến hành sửa chữa băng tải than để cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê thì xảy ra sự cố sụt lún đất.

Vụ sụt lún tạo thành một "hố tử thần" với miệng rộng khoảng 4m, sâu 10m. Sau khi xảy ra vụ việc, nhóm công nhân kiểm tra quân số thì thấy thiếu một người là công nhân N.V.Q. (33 tuổi, trú phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều).

Xuất hiện “hố tử thần” ở Quảng Ninh, nam công nhân mất tích nghi rơi xuống hố - Ảnh 1
Hiện trường "hố tử thần" xuất hiện ở Quảng Ninh. Ảnh: VietNamNet. 

Nghi ngờ công nhân N.V.Q. bị vùi lấp dưới "hố tử thần", nhóm người còn lại đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo công ty.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, lãnh đạo COLAVI đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm thời cách ly khu vực nguy hiểm, huy động người tìm kiếm xung quanh đồng thời đã đề nghị Công ty Than Mạo Khê, đơn vị có nhiều người và phương tiện chuyên nghiệp trên địa bàn hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Tuy đã triển khai công tác tìm kiếm hết sức tích cực, chuyên nghiệp, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, các đơn vị vẫn chưa phát hiện bất cứ manh mối hay thông tin gì liên quan đến anh Q.

Tại Quảng Ninh từng xuất hiện nhiều ‘hố tử thần’. Trong đó, trên địa bàn TP Cẩm Phả là hay xuất hiện nhiều ‘hố tử thần’ nhất. Điều này được giải thích do hoạt động địa chất. Khu vực này được xây dựng trên nền bãi thải của quá trình khai thác than. Cùng với đó là hiện tượng bào mòn đất diễn ra trong lòng đất, tạo thành các hố sụt.

Gần đây nhất, tại Quảng Ninh cũng xảy ra hiện tượng ‘hố tử thần’ tại thị xã Quảng Yên. Tuy nhiên, giải thích hiện tượng này tại Quảng Yên, các nhà khoa học cho rằng liên quan trực tiếp với hệ thống hang Karst và đới dập vỡ đứt gãy.

Bình Dương: 3 bé gái 14 tuổi mất tích trên sông Sài Gòn, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm

Một nhóm 7 thiếu niên nam nữ từ 13-15 tuổi rủ nhau đến khu vực bến đò ở phường An Tây, TP Bến Cát để tắm. Vì đuối nước 3 bé gái đã bị nước cuốn đi.

TIN MỚI NHẤT