Vụ thực khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ hoạt động vĩnh viễn, gửi lời xin lỗi đến khách hàng

Đời sống 10/05/2024 09:10

Đại diện chuỗi bánh mì chảo Cột điện quán cho hay đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình sau khi khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trong miếng pate.

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền đoạn video dòi bò lúc nhúc trong miếng pate tại quán bánh mì chảo ở Thái Bình. Nhóm khách đến quán gồm 3 người. Ngay khi phát hiện "sinh vật lạ" trong chảo thức ăn đã lập tức thông báo nhân viên. Dù nhân viên đề nghị đổi chảo mới, nhóm khách từ chối dùng bữa và rời đi.

Liên quan đến sự việc này, theo thông tin từ Người đưa tin, tối 9/5, Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc xảy ra tại cơ sở Thái Bình, ban quản trị đã ngay lập tức cử cán bộ giám sát tới kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, từ nguyên liệu tới quy trình bảo quản, chế biến.

Vụ thực khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ hoạt động vĩnh viễn, gửi lời xin lỗi đến khách hàng - Ảnh 1
Mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh suất bánh mì chảo có "sinh vật lạ" bám lúc nhúc trên phần pate - Ảnh: VietNamNet

Cùng với đó, ban quản trị chuỗi cũng ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi. Đồng thời chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Theo ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán, loại pate cơ sở Thái Bình sử dụng nhập từ trên tổng hệ thống bánh mì chảo, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và kiểm định; là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán. Tuy nhiên, quá trình bảo quản pate tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định nên khiến pate bị hỏng.

Vụ thực khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ hoạt động vĩnh viễn, gửi lời xin lỗi đến khách hàng - Ảnh 2
Ban quản trị chuỗi ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi - Ảnh: Người đưa tin

Trao đổi với báo Dân Trí, phía thương hiệu này lý giải việc khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trong pate có thể do "quá trình bảo quản pate tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định khiến pate bị hỏng".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị này đã gọi điện xin lỗi 3 khách hàng. Chuỗi bánh mì chảo này thừa nhận sai sót không chỉ là do lỗi phía cơ sở, mà còn là lỗi của hệ thống khi chưa giám sát chặt chẽ, thường xuyên các cơ sở ở tỉnh. 

Vụ thực khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ hoạt động vĩnh viễn, gửi lời xin lỗi đến khách hàng - Ảnh 3
Cán bộ giám sát (bên phải) kiểm tra trực tiếp cơ sở Thái Bình sau sự cố dòi bò lúc nhúc - Ảnh: Dân Trí

"Chúng tôi đã thông báo tới tất cả cơ sở trong hệ thống, yêu cầu rà soát lại hoạt động vệ sinh và công tác quản lý nhân sự, cử cán bộ giám sát tới kiểm tra một lần nữa toàn bộ cơ sở tránh xảy ra sự việc tương tự" - Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo cho hay. 

Thực khách kinh hãi khi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đại diện quán lên tiếng

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị có tiếp nhận thông tin phản ánh về việc pate có giòi tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình.

TIN MỚI NHẤT