Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương: Nam thanh niên bỏng 54% nguy kịch, điều trị kéo dài

Đời sống 09/07/2024 12:23

Vụ nổ bồn chứa bụi khiến 9 công nhân bị thương, trong đó có 4 trường hợp bị bỏng nặng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

 

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ngày 9/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết, đơn vị này tiếp nhận điều trị 4 trường hợp liên quan đến vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 6/7, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 4 nam bệnh nhân bị bỏng nặng trong vụ tai nạn, gồm: H.H.D (SN 1984, ngụ tỉnh Bình Dương); N.V.R (SN 1979, ngụ tỉnh Cà Mau); L.V.P (SN 2003) và D.N.Q (SN 1990) cùng ngụ tỉnh Kiên Giang.

Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương: Nam thanh niên bỏng 54% nguy kịch, điều trị kéo dài - Ảnh 1
Bệnh nhân L.V.P (SN 2003, ngụ tỉnh Kiên Giang) bị bỏng 54%, đây là trường hợp bỏng tương đối nặng nên được điều trị và theo dõi 24/24. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

Các bác sĩ tại khoa Cấp cứu chẩn đoán đây là những trường hợp bỏng khá nặng nên đã tiến hành đặt đường truyền bù dịch, tiêm giảm đau, làm các xét nghiệm cơ bản tránh trường hợp sốc. Sau đó, 4 bệnh nhân được chuyển lên khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, tiếp tục điều trị và theo dõi.

BS.CKI Phạm Phước Tiến – Phó Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, cho biết: "4 bệnh nhân được chuyển lên khoa lúc 20h15 phút. Tại khoa, bệnh nhân đã được đắp thuốc để điều trị các vết bỏng. Các bệnh nhân được đánh giá bị bỏng từ trung bình nặng tới nặng. Đặc biệt, có một bệnh nhân L.V.P (SN 2003, ngụ tỉnh Kiên Giang) bị bỏng 54%, đây là trường hợp bỏng tương đối nặng nên được điều trị và theo dõi 24/24".

Phó Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình đánh giá, sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân L.V.P bỏng lửa độ II-III toàn thân, đã qua giai đoạn sốc nhưng vẫn còn nguy kịch, thời gian điều trị tiên lượng kéo dài; hiện nằm điều trị ở phòng Hồi sức đặc biệt, theo dõi 24/24.

Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương: Nam thanh niên bỏng 54% nguy kịch, điều trị kéo dài - Ảnh 2
3 trường hợp còn lại đều bỏng 21 – 27%, sức khỏe 3 bệnh nhân ổn định, tiếp xúc và giao tiếp tốt. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

Đối với 3 trường hợp còn lại đều bỏng 21 – 27%. Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, hiện sức khỏe 3 bệnh nhân ổn định, tiếp xúc và giao tiếp tốt. Theo đó, dự kiến khoảng 2 – 3 tuần điều trị, vết bỏng của bệnh nhân N.V.R và H.H.D có thể sẽ lành; bệnh nhân D.N.Q cần can thiệp phẫu thuật.

Như Dân Trí thông tin, khoảng 14h ngày 6/7, thợ bảo trì đang xử lý tại bồn chứa bụi trong Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông (khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thì phát sinh khói. Thợ bảo trì sau đó gọi cho công nhân tham gia làm mát bồn chứa bụi bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ của công ty, nhưng bồn chứa bụi phát nổ.

Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương: Nam thanh niên bỏng 54% nguy kịch, điều trị kéo dài - Ảnh 3
Nhiều vùng trên cơ thể nạn nhân bỏng bị cháy đen. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Sau đó, 4 người bị bỏng nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là vụ tai nạn lao động.

Vụ nổ ở Bình Dương làm 9 công nhân bỏng nặng: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Bước đầu xác định, vụ nổ bồn bụi trong Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông (Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) là vụ tai nạn lao động.

TIN MỚI NHẤT