Vụ nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác sau khi bị la mắng, đề nghị truy tố bị can về tội Giết người

Đời sống 27/04/2024 10:34

Liên quan đến vụ nghịch tử giết mẹ ruột, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Lê Văn Vàng (35 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Giết người.

 

Theo báo Dân Trí đưa tin, công an kết luận, bị can Vàng là hung thủ sát hại mẹ ruột rồi phân xác từng gây "chấn động" dư luận.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Văn Vàng (35 tuổi, ngụ quận 12) học hết lớp 5 rồi nghỉ. Khi 15 tuổi, Vàng đã bị TAND TPHCM tuyên phạt mức án 5 năm tù tội Cướp tài sản. Sau khi ra tù, nam thanh niên này lại lĩnh án 6 tháng tù do TAND quận 12 tuyên.

Tài liệu của Bộ Công an thể hiện Vàng bị phạt tù cách đây 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa thi hành các hình phạt bổ sung, chưa đóng án phí. Sau 2 lần "nhúng chàm", Vàng không chịu tu chí làm ăn, không có công việc ổn định, nhiều lần bị bố mẹ la mắng nên đem lòng thù hận.

Vụ nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác sau khi bị la mắng, đề nghị truy tố bị can về tội Giết người - Ảnh 1
Hiện trường vụ án mạng con giết mẹ ở Quận 12. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Sáng 30/3/2023, Lê Văn Vàng đi chơi về đến nhà thấy bà P.T.M.N. (sinh năm 1968, mẹ Vàng) cùng em gái đang ngồi may gia công tại khu vực phòng khách. Anh ta nghĩ việc mẹ thường xuyên la mắng vì không đi làm nên xuống bếp lấy dao chém liên tục vào cổ bà N. khiến nạn nhân tử vong. Thấy vậy, em gái hung thủ hoảng sợ, bỏ chạy khỏi hiện trường.

Gây án xong, anh ta cầm một phần phần thi thể của nạn nhân để trong sọt rác trước nhà. Tiếp đó, kẻ giết người đi vào nhà rửa các vết máu dính trên hung khí rồi bế cháu ruột sang gia đình hàng xóm gửi.

Gửi cháu cho nhà hàng xóm, Vàng về nhà lấy 2 con dao tìm bố ruột để giết nhưng không có chìa khóa xe máy. Ngay lúc này, 2 cán bộ Công an phường Tân Thới Hiệp, quận 12 (TPHCM) cùng bảo vệ khu phố có mặt tại hiện trường.

Thấy Vàng cầm 2 con dao trên tay, công an yêu cầu anh ta bỏ xuống. Hung thủ nhưng không chấp hành, bước tới phía tổ công tác. Ông N.T.H. (công an phường) nổ 3 phát súng lên trời cảnh cáo.

Thấy Vàng vẫn tiếp tục thách thức tổ công tác, ông H. bắn phát súng thứ 4 vào chân anh ta. Khi bị bắn, Vàng ngồi xuống đất, buông 2 con dao ra sân. Công an đã xông vào khống chế Vàng đưa đi bệnh viện điều trị.

Sau khi bị bắt, nhà chức trách kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy đối với Vàng. Kết quả thể hiện anh ta âm tính với các chất kích thích trên.

Theo cáo buộc, bị can Vàng là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý. Hành vi của anh ta là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ và gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Lê Văn Vàng được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ án, mong được khoan hồng của pháp luật. Bên cạnh đó, nam bị can còn bị áp dụng một số tình tiết tăng nặng như phạm tội có tính chất côn đồ, tàn ác.

Như trước đó báo Tiền Phong đã đưa tin, sáng 30/3, người dân trong con hẻm trên đường TTH 29 (phường Tân Thới Hiệp, quận 12) nghe tiếng la hét thất thanh từ một ngôi nhà nên vội chạy tới ứng cứu.

Vụ nghịch tử giết mẹ ruột rồi phân xác sau khi bị la mắng, đề nghị truy tố bị can về tội Giết người - Ảnh 2
Đối tượng Lê Văn Vàng. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Tại đây, người dân phát hiện một cô gái hốt hoảng chạy ra khỏi căn nhà kêu cứu, bên trong có một người đàn ông ngoài 30 tuổi, tay dính máu cầm hung khí la hét; cạnh đó là thi thể của một phụ nữ khoảng 60 tuổi không còn nguyên vẹn.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận 12 phối hợp với Công an phường Tân Thới Hiệp nhanh chóng có mặt, tìm cách khống chế nam thanh niên nhưng đối tượng này bất hợp tác và có biểu hiện không tỉnh táo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng khống chế đưa nghi phạm về trụ sở để lấy lời khai. Kết quả kiểm tra ban đầu, Vàng âm tính với ma túy.

Vụ nghịch tử ra tay chém lìa đầu mẹ ruột ở TP.HCM: Nghi phạm từng đi tù và mới trở về địa phương

Liên quan đến vụ nghịch tử chém lìa đầu mẹ ruột ở TP.HCM, mới đây hàng xóm của nạn nhân cho biết nghi phạm từng đi tù và chỉ mới trở về nhà gần đây.

TIN MỚI NHẤT