Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Trường THPT Lê Quý Đôn: Tạm ngưng hoạt động căng tin nhà trường

Đời sống 13/10/2024 11:06

Cụ thể, Trường THPT Lê Quý Đôn thông báo tạm ngưng hoạt động căng tin của nhà trường từ ngày mai, 14/10, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM) vừa phát đi thông báo về việc việc tạm ngưng hoạt động căng tin nhà trường.

Cụ thể, Trường THPT Lê Quý Đôn thông báo tạm ngưng hoạt động căng tin của nhà trường từ ngày mai, 14/10, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Trường THPT Lê Quý Đôn: Tạm ngưng hoạt động căng tin nhà trường - Ảnh 1
Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trong thời gian này, đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cũng tạm ngưng phục vụ. Ban lãnh đạo nhà trường đã họp và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh về việc đưa đón, học tập, sinh hoạt của học sinh học 2 buổi/ngày.

Theo đó, cha mẹ học sinh hỗ trợ nhà trường đưa đón học sinh vào giờ trưa. Để thuận tiện hơn cho việc đưa đón và nghỉ trưa, nhà trường sẽ lùi giờ tập trung học buổi chiều 15 phút. Cụ thể, cha mẹ học sinh đón con lúc 11 giờ 30 phút và đưa con trở lại trường trước 13 giờ 30 phút.

Trong trường hợp nhà xa hoặc gia đình thực sự khó khăn khi đưa đón con, cha mẹ học sinh chuẩn bị cơm trưa cho con mang theo. Học sinh ăn trưa và ngủ trưa với sự quản lý của thầy cô bán trú.

UBND quận 3 cũng vừa có báo cáo về các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Trường THPT Lê Quý Đôn: Tạm ngưng hoạt động căng tin nhà trường - Ảnh 2
Các học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, theo báo cáo, trong tổng số 6 học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, có một học sinh đau bụng nghỉ tại phòng y tế và đưa về nhà.

Còn 5 học sinh nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vào lúc 15h ngày 10/10 và đã xuất viện lúc 19h cùng ngày.

Trong thời gian nhập viện, nhà trường, đại diện công ty cung cấp suất ăn cùng các y bác sĩ đã chăm sóc tận tình, thăm hỏi, động viên. Hiện tại sức khỏe tất cả các em đã ổn định.

UBND quận 3 tiếp tục phối hợp Sở An toàn thực phẩm TP.HCM giám sát, kiểm tra, xử lý theo quy định (nếu có) khi có kết quả kiểm nghiệm.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2024, Phòng Y tế quận 3 đã phối hợp Sở An toàn thực phẩm, Phòng Giáo dục và Đào tạo… tổ chức tập huấn đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, vận hành hệ thống tự kiểm tra cho các trường có căng tin.

Riêng tháng 9/2024 đã kiểm tra 44 trường, hiện đang phối hợp với Sở An toàn thực phẩm tiếp tục kiểm tra căng tin, bếp ăn tập thể các trường còn lại.

TP.HCM: 5 học sinh nhập viện nghi ngộ độc cấp cứu sau bữa ăn ở căng tin trường Lê Quý Đôn

5 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) nhập viện trong tình trạng nôn ói ra nhiều thức ăn đã ăn vào buổi trưa, đau bụng. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi xét nghiệm, tìm nguyên nhân.