Vụ 'khay cơm của giáo viên 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả': Hiệu trưởng làm đơn xin nghỉ việc

Đời sống 19/10/2024 16:53

Trong đơn xin nghỉ việc, ngoài nguyện vọng cá nhân xin nghỉ do sức khỏe không đảm bảo, cô Huệ còn nhận trách nhiệm khi để xảy ra những thiếu sót trong quản lý, điều hành Trường Mầm non Ánh Dương. 

Theo thông tin từ báo Dân Trí, ngày 19/10, UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thông tin, cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương vừa có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, Trường Mầm non Ánh Dương đang trong giai đoạn khắc phục những thiếu sót theo kết luận thanh tra toàn diện nên đơn nghỉ việc của cô Huệ chưa được giải quyết.

Trong đơn xin nghỉ việc, ngoài nguyện vọng cá nhân xin nghỉ do sức khỏe không đảm bảo, cô Huệ còn nhận trách nhiệm khi để xảy ra những thiếu sót trong quản lý, điều hành Trường Mầm non Ánh Dương. 

Theo UBND huyện Châu Đức, sau thời gian thanh tra, đoàn thanh tra đã nêu ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác hoạt động của Trường Mầm non Ánh Dương như vi phạm quy chế dân chủ, các nội dung tăng thu nhập, thực hiện hợp đồng lao động, công khai tài chính.

Chánh Thanh tra huyện Châu Đức đã kiến nghị hiệu trưởng trường tổ chức xử lý dứt điểm các hạn chế, thiếu sót trên.

Trong đó yêu cầu hiệu trưởng công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 18 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa từ tháng 9/2023 đến 5/2024; công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 5 triệu đồng tiền ăn trưa hè năm 2024; thu hồi số tiền mà nhà trường đã trả dư ngày công cho một giáo viên trong quá trình đi học.

Đồng thời, thực hiện xử lý hoàn trả hơn 25 triệu đồng còn tồn trong thời gian hè năm 2024 theo đúng quy định.

Thanh tra huyện Châu Đức cũng kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Đức xử lý trách nhiệm đối với bà Phan Thị Hán Huệ với vai trò là hiệu trưởng trường và các cá nhân có liên quan đến những hạn chế, thiếu sót theo kết luận của thanh tra huyện.

Vụ 'khay cơm của giáo viên 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả': Hiệu trưởng làm đơn xin nghỉ việc - Ảnh 1
Hình ảnh suất ăn được phản ánh có giá 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả, trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo thông tin từ Người Đưa Tin, trước đó, vào ngày 14/9, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung đăng tải thông tin về khay cơm bán trú của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương có giá 30.000 đồng nhưng rất nghèo nàn.

Kèm theo nội dung thông tin là hình ảnh đăng tải phần cơm chỉ có cơm trắng và 2 miếng chả, cùng đó là hình ảnh phần cơm có ít măng xào thịt.

Qua thông tin đăng tải trên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì, phối hợp cùng các phòng, ban liên quan tổ chức xác minh, làm rõ nội dung trên.

Đến ngày 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản đã có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng khoảng 35 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng Trường mầm non Ánh Dương.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, tâm tư và nguyện vọng của giáo viên, nhân viên trường, ông Bản thay mặt UBND huyện gửi lời xin lỗi đến tập thể giáo viên, nhân viên trường và ghi nhận những ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại.

Vĩnh Phúc: Chi hơn 140 tỷ đồng miễn học phí từ mầm non đến lớp 12

Vĩnh Phúc là tỉnh thứ 9 trong cả nước thực hiện miễn học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông.

TIN MỚI NHẤT