Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn'

Đời sống 30/05/2024 10:47

Đến 23h đêm ngày 29/5, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Thi thể cháu bé đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về Nhà tang lễ TP Thái Bình để tổ chức tang lễ theo quy định.

Theo thông tin từ báo Tin tức, sáng 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thái Bình đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình của trẻ tử vong trong ô tô đưa đón học sinh đi học tại trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (có địa chỉ tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình).

 

UBND tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân số tiền 20 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, UBND thành phố và các sở, ban, ngành cũng trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ sẻ chia sâu sắc trước nỗi đau mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu; đồng thời, động viên người thân gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát to lớn này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố, UBND huyện Vũ Thư cùng các bên liên quan phối hợp cùng gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé được chu đáo, trọn vẹn. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc nghiêm trọng, đáng tiếc này.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn' - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm (phải) thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ VietNamNet, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình thông tin, khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi. Quản lý phát hiện vắng bé T.G.H (SN 20/9/2019), là học sinh lớp 4 tuổi của Trường Mầm non Hồng Nhung 2. Tuy nhiên, cả người quản lý lẫn cô giáo đứng lớp đã không kiểm tra và không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư) - là cậu ruột của bé H., đến đón và không thấy bé H. Anh và mọi người đi tìm, phát hiện H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường. Cháu bé đã tử vong, sau nhiều giờ bị bỏ quên trên xe, trong thời tiết nắng nóng.

Khoảng 18h cùng ngày, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A về việc cháu H. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn' - Ảnh 2
Trường Mầm non Hồng Nhung 2, nơi cháu bé theo học - Ảnh: VietNamNet

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Thái Bình phối hợp Viện KSND tiến hành điều tra. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (SN 1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình), điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đến trường.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, người này điều khiển xe đỗ ở cổng trường rồi khoá cửa ra về. Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường và phát hiện vắng bé H. Tuy nhiên, giáo viên này không thông báo cho gia đình để kiểm tra việc trẻ có đến lớp hay không. Bộ phận đưa đón học sinh và lái xe cũng đã không kiểm tra chéo, bàn giao để đảm bảo trẻ đã đến trường an toàn.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn' - Ảnh 3
Thi thể cháu bé được đưa về Nhà tang lễ TP Thái Bình trong đêm - Ảnh: VietNamNet

Đến 23h đêm qua, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Thi thể cháu bé đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về Nhà tang lễ TP Thái Bình để tổ chức tang lễ theo quy định.

Có mặt tại nhà tang lễ TP Thái Bình đêm muộn, một người thân của nạn nhân chia sẻ, hoàn cảnh của bé H. rất đáng thương khi không ở cùng bố mẹ. Bé sống với bà ở huyện Vũ Thư. "Sáng bé đi học còn vui vẻ. Chiều cậu đến đón, bé đã gặp nạn. Giá như cô giáo không thấy trẻ vào lớp, gọi báo cho gia đình để kịp thời phát hiện vụ việc thì nào đâu đến nỗi", người này nói.

Nhà trường lập tạm bát hương gần vị trí phát hiện cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe

Ngay trong tối 29/5, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan cháu bé 5 tuổi tử vong trong ô tô đưa đón học sinh của Trường mầm non Hồng Nhung.

TIN MỚI NHẤT