Vụ bán con ở Trà Vinh lấy 18 triệu đồng: Người mẹ trẻ khóc nghẹn 'Tôi không bán con...lúc đó chỉ vì nghèo quá'

Đời sống 29/05/2024 19:38

Người mẹ trẻ bày tỏ ăn năn, hối hận, nghẹn ngào khi kể chuyện gia đình bị liên lụy vì hành vi bán con mà mình và chồng gây ra.

Theo thông tin từ báo PLO, chiều 29/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "bán con ở Trà Vinh". Phiên tòa phúc thẩm được mở do bị cáo Thạch Thị Kim Nhung (sinh năm 2002, người dân tộc Khmer, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) có đơn kháng cáo kêu oan. Bị cáo Nhung bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập Tuấn (chồng không hôn thú của bị cáo Nhung) nhằm làm rõ vụ án; phiên tòa sẽ được mở lại sau 1 tháng.

Bị cáo Nhung và mẹ là bà Kim Thị Chane Tha đón xe từ sáng sớm, đi từ Trà Vinh lên TP.HCM để tham gia phiên tòa. Ông ngoại thì ở nhà lo cho mấy đứa nhỏ.

Có mặt tại tòa, bị cáo ngồi thu mình một góc tại sảnh chờ của phòng xử. Không ai ngờ rằng người phụ nữ trẻ này là mẹ của bốn đứa con, là bị cáo trong trong vụ án gây xôn xao dư luận với tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Vụ bán con ở Trà Vinh lấy 18 triệu đồng: Người mẹ trẻ khóc nghẹn 'Tôi không bán con...lúc đó chỉ vì nghèo quá' - Ảnh 1
Bị cáo bật khóc tại phiên tòa - Ảnh: PLO

 

Bị cáo bật khóc nức nở khi có người hỏi đến chuyện "bán con": "Em không bán con, em sợ quá rồi, lúc đó vợ chồng chỉ vì nghèo quá, con lại đông, chồng em là lao động chính, nhưng cũng không đủ ăn nên chỉ muốn tìm gia đình hiếm muộn để tặng cho họ nuôi, mong rằng con mình có cuộc sống tốt hơn, được đi học đàng hoàng".

Hiện Nhung ở quê đi gói bánh thuê và phụ đám tiệc, ai kêu gì làm đó. Ông ngoại mấy đứa vốn sức khỏe yếu nhưng dạo này cũng đã đi bán thêm vé số để phụ kinh tế gia đình.

Bà Kim Thị Chane Tha nói: "Thật sự nghèo quá, cũng vì không được ăn học, thiếu hiểu biết, mong tòa xem xét chứ nó không có bán con".

Khi nói về tương lai, Nhung lại đưa tay gạt nước mắt: "Nếu vợ chồng em đi tù rồi, ông bà ngoại thì già yếu, mấy đứa nhỏ sẽ ra sao. Chỉ mong tòa xem xét để em có cơ hội cố gắng đi làm lo cho mấy đứa con, chứ em sợ lắm rồi".

Luật sư Phạm Văn Thọ, người bào chữa cho bị cáo nhấn mạnh, căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo thì ý thức chủ quan của bị cáo thời điểm đó chỉ đơn giản là muốn tặng con cho người khác để có cuộc sống tốt hơn.

Chuyện tiền nong trong cáo trạng nêu, là do Nguyễn Hữu Dương gợi ý và tự đưa cho Nhung - Tuấn, chứ Nhung - Tuấn không đề cập đến chuyện tiền bạc. Hôm sau, Dương xuống Trà Vinh nhận bé TN, cũng chính Dương nói với Nhung cho xin lại 2 triệu đồng để mua sữa cho bé và Nhung đồng ý.

Theo thông tin từ báo Người lao động, đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận. Bản án sơ thẩm nhận định do cần tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, Nhung bàn với Tuấn (có 4 con chung nhưng không đăng ký kết hôn) tìm gia đình hiếm muộn, có điều kiện kinh tế khá để "chuyển giao" con út, lấy tiền nuôi 3 con còn lại của họ.

Nhung và Tuấn lên mạng rao tìm người theo yêu cầu trên thì được Nguyễn Hữu Dương liên hệ. Chiều 4/12/2022, Nhung và Tuấn giao con như thỏa thuận và nhận 18 triệu đồng từ Dương.

Vụ việc được phát hiện, các bị cáo bị truy tố và đưa ra xét xử.

Sập tường nhà cạnh công trình cống thoát nước, đè trúng cụ bà 82 tuổi nguy kịch

Đang đứng trên nền đất nhà của mình gần chỗ công trình thi công cống thoát nước trên đường Nguyễn Văn Huyên, thị trấn Trảng Bom, cụ bà X bất ngờ bị bức tường sập, đè trúng người.

TIN MỚI NHẤT