Tình tiết mới trong vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Truy tìm 1 người Việt khác, không tìm thấy 'Thuốc rắn số 7'

Đời sống 18/07/2024 19:21

Cảnh sát đang truy tìm một nhân vật khác có thể liên quan tới vụ án. Đó là người đàn ông mang biệt danh "Tiger" đã liên hệ với bà Nguyen Thi Phuong Lan trước khi chết.

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, tối 16/7, người dân ở Thái Lan và Việt Nam đều rúng động trước thông tin nhóm 6 người Việt được phát hiện tử vong bên trong Grand Hyatt Erawan - một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất trung tâm Bangkok. Sự việc nhanh chóng thu hút được sự chú ý của truyền thông khi thông tin ban đầu cho thấy các nạn nhân đều chết vì ngộ độc.

Các thi thể được tìm thấy tập trung ở phòng 502 của khách sạn, trừ 1 người được phát hiện ở phòng ngoài. Phòng này vốn phải trả trong ngày 16/7 và hành lý của các nạn nhân đều đã được đóng gói. 6 nạn nhân gồm 3 nam và 3 nữ thiệt mạng đều là người Việt, trong đó có 2 người mang quốc tịch Mỹ. 

Khi cảnh sát Thái Lan tiến hành khám nghiệm hiện trường, có 6 cốc đồ uống dở và 6 suất đồ ăn còn nguyên vẹn. Các nạn nhân cũng được xác định đã tử vong trong khoảng thời gian sau khi nhận đồ ăn từ dịch vụ phòng vào khoảng 13h51 ngày 15/7.

Tình tiết mới trong vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Truy tìm 1 người Việt khác, không tìm thấy 'Thuốc rắn số 7' - Ảnh 1
Bà Sherine Chong mặc áo màu xanh lá cây di chuyển vào phòng 502 - khách sạn Grand Hyatt Erawan và không trở ra cho đến khi vụ việc được phát hiện - Ảnh: Khaosod

Tại hiện trường có dấu vết cho thấy các nạn nhân đã uống trà, cà phê. Nhân viên khách sạn cho biết cửa đã được khoá từ bên trong. Không tìm thấy bằng chứng hành hung, giằng co hay lục soát cướp tài sản tại hiện trường.

Ngay trong đêm 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến khách sạn Grand Hyatt Erawan chỉ đạo điều tra và làm rõ vụ việc. Ông cũng nhấn mạnh các cơ quan điều tra phải khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch nước này.

Chỉ trong chưa tới một ngày, cảnh sát Thái Lan phối hợp với chính quyền Việt Nam và cả Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), cơ bản xác định được nguyên nhân khiến nhóm người Việt tử vong cũng như nghi phạm.

Dựa trên các bằng chứng tại hiện trường, nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ - một trong những người thiệt mạng trong phòng 502.

Tình tiết mới trong vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Truy tìm 1 người Việt khác, không tìm thấy 'Thuốc rắn số 7' - Ảnh 2
Hình ảnh hiện trường vụ việc - Ảnh CNA

Theo thông tin từ Báo Đời sống và Pháp luật, cảnh sát Thái Lan cho biết, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan đã nhờ hướng dẫn viên du lịch người Việt P.N.V (35 tuổi) mua một loại thuốc gọi là "Thuốc rắn số 7" trị giá 11.000 baht.

Tuy nhiên, anh P.N.V không trực tiếp đi mua, mà làm trung gian kết nối bà Nguyen Thi Phuong Lan với ông "Tiger" để hai phía thống nhất địa điểm giao hàng.

Thông tin mới nhất do cảnh sát Thái Lan tìm được cho biết, nhân vật mang tên "Tiger" là người Việt sinh sống ở Thái Lan. Hiện cảnh sát đang truy tìm nhân vật này để làm rõ mức độ liên quan tới vụ án.

Đáng lưu ý, Trung tướng cảnh sát Trirong Phiwpaen – chỉ huy trưởng Phòng Khoa học Pháp y Cảnh sát Thái Lan cho biết, trong số các tang vật đưa đi giám định không tìm thấy "Thuốc rắn số 7" mà bà Nguyen Thi Phuong Lan đã mua như lời khai của anh P.N.V.

Trong khi đó, theo Đại tá cảnh sát Watee Atsawutmangkur, cảnh sát vẫn đang tiếp tục xác minh các dấu vân tay tìm thấy trên vật chứng và phối hợp với bệnh viên để xác minh chúng có trùng khớp với dấu vân tay của 1 trong số 6 nạn nhân hay không.

Khi được hỏi về loại xyanua đã được nghi phạm sử dụng để hạ độc, ông Watee cho biết, chưa thể công bố rõ loại nào vì có nhiều dạng xyanua. Một trong những loại phổ biến là kali xyanua.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong khách sạn ở Bangkok là:

1. Bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 5/7, xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần.

2. Ông Dang Van Hung, quốc tịch Mỹ, 55 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 7/7.

3. Bà Nguyen Thi Phuong Lan, quốc tịch Việt Nam, 47 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 4/7.

4. Ông Pham Thanh Hong, quốc tịch Việt Nam, 49 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 12/7.

5. Ông Tran Phu Dinh, quốc tịch Việt Nam, 37 tuổi, đến Thái Lan ngày 12/7.

6. Bà Nguyen Thi Phuong, quốc tịch Việt Nam, 46 tuổi, nhập cảnh Thái Lan ngày 12/7.

Diễn biến MỚI trong vụ 6 người Việt tử vong do bị đầu độc ở Thái Lan: Chưa rõ các nạn nhân đã uống bao nhiêu xyanua

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 18/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã cung cấp thêm thông tin về vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok (Thái Lan) hôm 16/7 vừa qua.

TIN MỚI NHẤT