Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 sau 4 ngày bị đuối nước trên sông Đà, Phú Thọ

Đời sống 09/06/2024 10:25

Trong số bảy học sinh đang tắm thì có ba em bị sóng đánh ra xa. Sau đó, hai em bơi được vào bờ còn một em bị sóng đánh trôi theo dòng nước là D.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 9/6, UBND xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết thi thể em T.Đ.D, 14 tuổi, nạn nhân trong vụ đuối nước trên sông Đà (hôm 4/6) đã được tìm thấy vào tối qua (8/6).

Em D cư trú tại xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy (giáp ranh xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn) và đang là học sinh lớp 8 một trường THCS ở huyện này.

Bước đầu xác định, khoảng 14 giờ ngày 4/6, nhóm bảy học sinh trong đó có D rủ nhau lên khu vực đồng xe (xã Lương Nha) tắm sông.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 sau 4 ngày bị đuối nước trên sông Đà, Phú Thọ - Ảnh 1
Lực lượng chức năng xã Lương Nha tìm kiếm nam học sinh bị đuối nước - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Đến khoảng hơn 15 giờ, trong số bảy học sinh đang tắm thì có ba em bị sóng đánh ra xa. Sau đó, hai em bơi được vào bờ còn một em bị sóng đánh trôi theo dòng nước là D.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Lương Nha cùng lực lượng Công an, Quân sự có mặt tại hiện trường để tìm kiếm cứu nạn, nhưng đến tối qua mới tìm thấy nạn nhân.

Được biết, trong hai ngày 3 và 4/6, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xảy ra ba vụ đuối nước thương tâm. Ngoài vụ việc trên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một nạn nhân chưa tìm thấy là cháu BGH, 8 tuổi, ngụ xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 sau 4 ngày bị đuối nước trên sông Đà, Phú Thọ - Ảnh 2
Hố sâu được tạo thành trong công trường dự án khiến nam sinh 13 tuổi đuối nước - Ảnh: báo Lao động

Một học sinh đuối nước khác là em N.V.H, 13 tuổi, học sinh trường THCS Vân Cơ (TP. Việt Trì) gặp nạn tại hố nước trong phạm vi công trường dự án đường giao thông nối từ đường Hùng Vương qua đường Nguyễn Tất Thành, đường Phù Đổng đến đường Âu Cơ.

Trước đó, sáng 5/6, theo thông tin từ báo Lao Động về việc "Học sinh Phú Thọ tử vong tại hố nước công trường dự án hơn 440 tỉ đồng", tại hiện trường chiều 4/6 ghi nhận, vị trí hố nơi xảy ra sự việc sâu khoảng 2,5m, được hình thành từ việc thi công đào đắp nền đường (đoạn chưa kịp đổ cát, đất san lấp, nước đọng lại sau khi lớp đất hữu cơ ở ruộng đã được múc và đổ đi). Cùng với đó, tại khu vực xảy ra đuối nước và các vị trí công trình giao cắt với đường dân sinh không có biển báo, rào chắn nào được bố trí.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 sau 4 ngày bị đuối nước trên sông Đà, Phú Thọ - Ảnh 3
Sau vụ đuối nước, vị trí đấu nối với đường dân sinh cũng đã được đặt biển cảnh báo - Ảnh: báo Lao động

Sau khi xảy ra sự việc cháu H bị đuối nước tử vong trong phạm vi công trường thi công, sáng sớm hôm sau (5/6), đơn vị thi công đã bố trí các rào chắn, biển báo trong khu vực. Tại hố nước nơi xảy ra vụ việc, đơn vị thi công đã căng dây xung quanh, cắm biển cấm tắm. Đồng thời, các đoạn giao cắt giữa tuyến đường dự án và các điểm đấu nối với đường dân sinh ở trong khu vực cũng đã được đặt biển cảnh báo.

Vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho chủ đầu tư dự án và các đơn vị thi công, cần chú trọng và đảm bảo hơn về an toàn lao động, an toàn công trường, tránh "mất bò mới lo làm chuồng". Cùng với đó, chính quyền địa phương, khu dân cư cũng cần tuyên truyền mạnh mẽ hơn về nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, nhất là thời điểm học sinh được nghỉ hè. Các bậc phụ huynh cũng cần để ý đến con cái, giáo dục kỹ năng bơi lội cho con...

Thêm một vụ chết đuối thương tâm, bé trai tử vong do đuối nước tại bể bơi ở Bắc Giang

Vào khoảng 7h30, ngày 5/6, chị D.T.L. đưa con tới bể bơi Kim Sơn ở thôn Tân Hòa, xã Xương Lâm, đến khoảng 10h, có người phát hiện ra cháu B. bị đuối nước.

TIN MỚI NHẤT