Tiết lộ mối quan hệ của 6 người Việt tử vong vì bị đầu độc ở Thái Lan: Chuyên gia trang điểm nổi tiếng có vai trò gì?

Đời sống 18/07/2024 12:29

Camera giám sát từ khách sạn cho thấy tất cả đều tự làm thủ tục nhận phòng, không có người nào khác vào phòng. Trong ngày 14 và 15/7, không ai ngoài 6 nạn nhân thiệt mạng vào phòng 502, ngoại trừ nhân viên phục vụ đồ ăn đã cung cấp thông tin đầy đủ.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, liên quan đến mối quan hệ của những người trong vụ việc 6 người Việt Nam tử vong ở khách sạn Bangkok (Thái Lan), thông qua thẩm vấn, người thân của một trong những nạn nhân cho biết, bà Sherine Chong (hiện được xác định là nghi phạm của vụ án) đã nhờ chị N.T.P.L. làm người môi giới, thuyết phục vợ chồng ông P.H.T. và bà N.T.P. - giám đốc công ty xây dựng cầu đường ở Việt Nam - tham gia đầu tư, cùng xây dựng một bệnh viện tại Nhật Bản với số vốn góp khoảng 278.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng).

Nhưng sau đó, do dự án đầu tư này không có tiến trển nên người đầu tư là vợ chồng ông T. bà P. đã không ngừng dò la tin tức và đòi lại số vốn. Mãi đến thời gian gần đây, cặp vợ chồng và Sherine Chong mới có thể hẹn nhau để giải quyết vấn đề tại Nhật. Tuy nhiên, do đôi vợ chồng gặp khó khăn trong vấn đề xin thị thực nên đã đổi địa điểm sang Thái. Đồng thời, họ cũng muốn đến thăm chùa Yannawa (chùa Thuyền nổi tiếng) tại Thái.

Đối với ông Đ.V.H, hiện vẫn chưa rõ người này có mối quan hệ gì nhưng cảnh sát phát hiện bà Sherine Chong đã đặt phòng cho ông này nhưng ông H. sau đó vẫn dùng thẻ tín dụng của mình để trả tiền phòng. Truyền thông cho rằng ông H. và bà Sherine Chong có thể có quan hệ vợ chồng.

Với chuyên gia trang điểm T.Đ.P được biết, người này trước đó đã đến Bangkok để trang điểm cho đám cưới một tỷ phú rồi đến gặp nhóm người này. Theo truyền thông Thái Lan, anh P. được cho cũng là một trong những người được kêu gọi đầu tư vào dự án bệnh viện tại Nhật của bà Sherine Chong.

Ngoài ra, còn có một người khác là em gái bà L. - người môi giới đi cùng, cũng là người đứng ra đặt phòng cho nhóm. Tuy nhiên, người này đã được cảnh sát loại bỏ khỏi đối tượng tình nghi khi đã trở lại Việt Nam vào ngày 10/7.

Tiết lộ mối quan hệ của 6 người Việt tử vong vì bị đầu độc ở Thái Lan: Chuyên gia trang điểm nổi tiếng có vai trò gì? - Ảnh 1
Mối quan hệ giữa 6 người tử vong trong vụ việc - Ảnh: CH3

Theo thông tin từ VTC News, Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cũng cho biết các sĩ quan đang điều tra xem chất xyanua trong vụ án được tuồn lậu vào nước này hay được mua tại địa phương.

Camera giám sát từ khách sạn cho thấy tất cả đều tự làm thủ tục nhận phòng, không có người nào khác vào phòng. Trong ngày 14 và 15/7, không ai ngoài 6 nạn nhân thiệt mạng vào phòng 502, ngoại trừ nhân viên phục vụ đồ ăn đã cung cấp thông tin đầy đủ.

Dữ liệu ngày 14/7 cho thấy bà Sherine Chong đang ở trong phòng 502. Tiếp đến, 5 người khác đã đến căn phòng này trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến nửa đêm, sau đó trở về phòng của họ.

Ngày 15/7, sau khi trả phòng, tất cả chuyển hành lý lên phòng 502. Đến 11 giờ 42 phút, ông Dang Hung Van gọi đồ ăn từ khách sạn, ông Tran Dinh Phu sau đó gọi thêm cơm chiên, yêu cầu giao lúc 14 giờ. Nhân viên phục vụ phòng đã mang đồ ăn đến lúc 13h51, mất 6 phút để phục vụ đồ ăn.

Tiết lộ mối quan hệ của 6 người Việt tử vong vì bị đầu độc ở Thái Lan: Chuyên gia trang điểm nổi tiếng có vai trò gì? - Ảnh 2
Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy bà Sherine Chong, người Mỹ gốc Việt - Ảnh: Khaosod

 

Theo lời khai của nhân viên phục vụ phòng, khi bước vào, họ chỉ thấy bà Sherine Chong. Khi nhân viên đề nghị pha trà, bà Sherine Chong đã từ chối và nói rằng sẽ tự pha. Nhân viên lưu ý rằng bà Sherine Chong có vẻ khá căng thẳng, không cười, ngay cả khi nhân viên khen trang phục của bà đẹp.

Sau khi nhân viên phục vụ phòng rời đi lúc 13h57 phút thì từ 14h3 trở đi, các nạn nhân lần lượt vào phòng 502. Sau đó, không thấy ai vào hoặc ra khỏi phòng cho đến khi phát hiện ra các thi thể. 

Các thi thể được phát hiện vào lúc 16h30 chiều 16/7 khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra phòng vì đã quá giờ trả phòng.

Cây phượng đổ đè trúng, người đi xe máy ở Bạc Liêu nhập viện cấp cứu

Tối 17/7, một lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn do cây ngã đè làm người đi đường bị thương.

TIN MỚI NHẤT