Tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội nói gì sau khi bị tố 'ăn chặn' tóc bệnh nhân ung thư?

Đời sống 13/06/2024 13:39

Mới đây, dư luận xôn xao trước câu chuyện ăn chặn từ thiện từ việc hiến tóc cho bệnh nhân ung thư của một salon tóc nổi tiếng tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Tạp chí tri thức, sự việc bắt nguồn từ bài đăng hôm 12/6 của tài khoản Facebook P.N (người được cho là thành viên một CLB cắt tóc thiện nguyện ở Bắc Ninh).

Cụ thể, P.N khẳng định mình và các thành viên khác sẽ không xuất hiện trong chương trình thiện nguyện tiếp theo nếu có mặt salon tóc nói trên. Ở phần bình luận, tài khoản này cho biết salon tóc đã trao tặng 50 bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư ở Bắc Ninh và nhận về 700 bộ tóc mới do người dân địa phương hiến tặng.

 

Từ đây, nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc vì mục đích sử dụng 700 bộ tóc còn mập mờ, cho rằng salon tóc có thể trục lợi bất chính thay vì làm thiện nguyện lần sau.

Hội nhóm "hóng phốt" cũng được thành lập, thu hút hàng chục nghìn người theo dõi đợi đến khi salon tóc chính thức lên tiếng.

Tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội nói gì sau khi bị tố 'ăn chặn' tóc bệnh nhân ung thư? - Ảnh 1Tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội nói gì sau khi bị tố 'ăn chặn' tóc bệnh nhân ung thư? - Ảnh 2
Những bài đăng tố tiệm tóc ăn chặn nhận được nhiều lượt tương tác từ mạng xã hội - Ảnh: Tạp chí tri thức

Trên TikTok, tài khoản @ducxdnganhtoc (người được cho là thợ cắt tóc) nói trong video mới đây: "700 bộ tóc quy ra tiền có thể lên đến 3 tỷ đồng. Các bạn (salon tóc kia - PV) cần giải thích rõ thực hư câu chuyện. Hay tôi cũng chuyển sang làm từ thiện hiến tóc rồi thu tóc về (bán) để nhanh giàu?".

Tuy nhiên, vài cư dân mạng hiểu sự việc theo hướng salon tóc nhận 700 bộ tóc nhưng chỉ trao tặng 50 bộ, đem bán 650 bộ còn lại. Những người đã hiến tóc ở salon này nghe vậy liền yêu cầu "trả lại tóc", người có ý định hiến thì lập tức "quay xe".

Vì thế, một số người nhận định hiệu ứng đám đông có thể dẫn đến sai lệch thông tin, trong khi "lời bóc phốt" chưa có bằng chứng cụ thể. Fanpage chính thức của salon tóc đã khóa phần bình luận. Chủ nhân bài "phốt" cũng xóa bài với lý do "tránh rắc rối không đáng có".

Tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội nói gì sau khi bị tố 'ăn chặn' tóc bệnh nhân ung thư? - Ảnh 3
Chiến Nguyễn hiện là chủ salon tóc - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, liên quan đến vụ việc trên, anh Nguyễn Văn Chiến, chủ tiệm tóc 1900 Hair Salon cho biết thông tin trên mạng xã hội là sai sự thật, anh sẽ sớm lên tiếng đính chính vụ việc.

Phía BV Đa khoa Bắc Ninh cho biết, BV đã phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" vào ngày 11/6. Số lượng tóc trao tặng cho người bệnh ung thư là 50 bộ tóc giả làm từ tóc thật. Quỹ Ngày mai tươi sáng không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư.

Số lượng trên được trao tặng trên cơ sở thực tế về nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm Ung bướu. Cụ thể, số lượng tiếp nhận do các tình nguyện viên đến hiến tóc là 703 bộ.

Hiện các bộ tóc trên đang được Phòng Công tác – Xã hội quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Tiệm tóc nổi tiếng ở Hà Nội nói gì sau khi bị tố 'ăn chặn' tóc bệnh nhân ung thư? - Ảnh 4
Chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư được diễn ra tại BV Đa khoa Bắc Ninh - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước những thông tin trái chiều trên mạng xã hội, Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cho hay, lãnh đạo và những người phụ trách đã nắm được thông tin vụ việc. Các tài khoản đã đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội nhằm mục đích không tốt. Cơ quan chức năng sẽ đăng tải thông tin đính chính trong thời gian sớm nhất.

Bàng hoàng nữ hành khách Việt khỏa thân giữa sân bay vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ du khách 34 tuổi trong cơn tức giận đã khỏa thân và đi qua cổng kiểm tra an ninh tại sân bay Ninoy Aquino ở Manila (Philippines), sau khi tranh cãi về phí quá hạn thị thực.

TIN MỚI NHẤT