Thương tâm: Người phụ nữ ở Hà Giang bị đá đè tử vong do sạt lở đất

Đời sống 11/06/2024 19:25

Vụ việc xảy ra lúc 7h sáng 10/6, lúc này chị C đi từ thôn Lao Mã Phìn (xã Tả Ván, huyện Quản Bạ) đến địa điểm thi công của Công ty TNHH 307 Hà Giang thì bị đất, đá Taluy dương sạt, ập xuống vùi lấp dẫn đến tử vong.

Theo thông tin từ báo Lao Động, ngày 11/6, thông tin với PV, ông Sân Xín Lìn - Chủ tịch UBND xã Tả Ván - cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đất, đá sạt lở khiến một người tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Lò Thị C (SN 1983), trú tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ, Hà Giang).

Vụ việc xảy ra lúc 7h sáng 10/6, lúc này chị C đi từ thôn Lao Mã Phìn (xã Tả Ván, huyện Quản Bạ) đến địa điểm thi công của Công ty TNHH 307 Hà Giang thì bị đất, đá Taluy dương sạt, ập xuống vùi lấp dẫn đến tử vong. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã đưa thi thể chị C ra ngoài.

Vị lãnh đạo UBND xã Tả Ván cho biết, nguyên nhân vụ việc là do mưa lớn kéo dài khiến đất đá sạt lở dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Do đó, đơn vị thi công vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn, nhưng do mưa lớn, đất đá bị sạt lở xuống, khi vực đó chúng tôi ghi nhận đã bị sạt lở đến 70%.

Hiện đơn vị thi công đã cắm biển cảnh báo, căng dây tại những vị trí có nguy cơ sạt lở để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện đi lại.

Thương tâm: Người phụ nữ ở Hà Giang bị đá đè tử vong do sạt lở đất - Ảnh 1
Hiện trượng vụ đất đá vùi lấp khiến một phụ nữ tử vong - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, một trường hợp tương tự xảy ra vào ngày 6/6, lãnh đạo xã Hòa Thắng (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, sự việc cô giáo bị tấm bê tông rơi vào người đã tử vong xảy ra tại quán cà phê trên địa bàn phường.

Liên quan đến sự việc, ông Cao Văn Tuyến- Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) thông tin, cô giáo không may bị tấm bê tông trong quán cà phê ở đường Nguyễn Lương Bằng (Buôn Ma Thuột) rơi vào người đang công tác tại trường, tên là Nguyễn Thị Th Th., giáo viên dạy môn toán.

Thương tâm: Người phụ nữ ở Hà Giang bị đá đè tử vong do sạt lở đất - Ảnh 2
Hiện trường nơi xảy ra sự việc cô giáo bị tấm bê tông rơi vào và tử vong - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Tối ngày 5/6, cô giáo Th. cùng người thân đến quán cà phê nói trên. Trong khi uống cà phê, bất ngờ một tấm bê tông từ trên cao rơi xuống trúng người cô Th. Sau đó, cô giáoTh. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên cô đã tử vong.

Nguyên nhân cháy ban đầu tại Vườn quốc gia Tràm Chim: Người dân xâm nhập trái phép vào rừng, dùng lửa bất cẩn dẫn đến cháy

Trưa ngày 11/6, tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, đã xảy ra cháy rừng ở khu A1, xã Phú Đức.

TIN MỚI NHẤT