Thương tâm: Mẹ và con trai 2 tuổi bị lũ cuốn trôi khi đi kiểm tra ao cá

Đời sống 05/06/2024 11:07

Hai nạn nhân cùng trú tại thôn Km 0, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai được xác định là chị L.T.N (sinh năm 1994) và bé L.B.N (sinh năm 2022).

Theo thông tin từ VTC News, sáng 5/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, từ tối 4/6 đến sáng 5/6, trên địa bàn huyện Bát Xát bị ảnh hưởng mưa to, giông lốc cục bộ khiến 2 người mất tích.

Cụ thể, vào lúc 6h ngày 5/6, khi chị Lý Thị N. (SN 1994) và con trai là Lý Hoài N. (SN 2022, đều trú thôn KM0, xã Bản Vược) khi ngủ tại lán trông coi ao cá thuộc địa phận thôn 1, xã Bản Vược thì bất ngờ lũ ống ập đến cuốn trôi, mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an và người dân để triển khai tìm kiếm người mất tích.

Thương tâm: Mẹ và con trai 2 tuổi bị lũ cuốn trôi khi đi kiểm tra ao cá - Ảnh 1
Cơ quan chức năng huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 mẹ con bị mất tích do lũ cuốn trôi - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VOV, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 4/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m, toàn tỉnh đã có mưa dông trên diện rộng. Nhiều địa phương ghi nhận lượng mưa lớn, đặc biệt là huyện Bát Xát với lượng mưa lên tới 103,2mm tại xã Cốc Mỳ, 106,6mm tại Trịnh Tường và 118,2mm tại thị trấn Bát Xát. Tại xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng), lượng mưa đo được còn cao hơn, lên tới 153,6mm.

Hiện tại, tình hình thời tiết xấu vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến Lào Cai. Dự báo trong ngày và đêm 5/6, các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm/24 giờ, một số nơi có thể mưa trên 100mm/24 giờ. Các huyện Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra mưa lớn.

Thương tâm: Mẹ và con trai 2 tuổi bị lũ cuốn trôi khi đi kiểm tra ao cá - Ảnh 2
Mưa lũ gây ngập úng, sạt lở tại huyện Bát Xát, Lào Cai - Ảnh: VTC News

Trước tình hình này, người dân trong toàn tỉnh, đặc biệt là các huyện miền núi cần nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng chống lũ quét, lũ ống và sạt lở đất đá. Đặc biệt, cần chú ý đề phòng lốc xoáy, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh trong các trận mưa dông; đồng thời, cần chuẩn bị các phương án đối phó với ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Diễn biến MỚI trong vụ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong

Chiều 4/6, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết anh và chị Nguyễn Thị Lan vừa có buổi làm việc với đại diện Công an quận Long Biên (Hà Nội) về vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong.

TIN MỚI NHẤT